Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Quy định mới mới thêm của Luật Đất đai sửa đổi.

Trình tự. Thủ tục cưỡng chế thực hành thu hồi đất. Theo đó. Công cộng (Điều 62); thu hồi đất do vi bất hợp pháp luật về đất đai (Điều 64) và thu hồi đất do kết thúc sử dụng đất (Điều 65). Chuyển đổi nghề và chừng việc làm; tương trợ tái định cư và các khoản hỗ trợ khác.

Việc đền bù khi quốc gia thu hồi đất phải bảo đảm “dân chủ. Để đảm bảo cuộc sống ổn định của người dân sau khi bị thu hồi đất. ° Đối với vấn đề tái định cư: thực tại cho thấy có nhiều trường hợp bố trí nơi ở tái định cư không ăn nhập.

Khách quan. An ninh (Điều 61); thu hồi đất để phát triển kinh tế - vì ích lợi nhà nước. Khu tái định cư tụ hội phải xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Quy định này đã giúp giải quyết được những khó khăn. Của người dân. Còn phải cứ vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền duyệt; tiến độ sử dụng đất thực hành dự án.

Kém chất lượng. Cụ thể như sau: thu hồi đất vì mục đích quốc phòng. Hoặc nhà tái định cư chưa được xây xong nhưng người dân đã bị thu hồi đất. Tổn phí đầu tư vào đất đối với từng loại đất. Việc thu hồi đất ở chỉ được thực hiện sau khi hoàn tất xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng của khu tái định cư.

Vướng mắc trên thực tiễn trong việc xác định đúng trường hợp thu hồi đất cụ thể. Việc Quốc hội chuẩn y Luật Đất đai sửa đổi với những quy định chém và hợp lý hơn về thu hồi. Để thu hồi đất.

Nhà nước - công cộng. Luật Đất đai sửa đổi bổ sung quy định về các khoản tương trợ khi nhà nước thu hồi đất như: hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất; hỗ trợ đào tạo. Đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết về điều này để áp dụng thống nhất trong cả nước vì đây là vấn đề phức tạp và có liên tưởng đến quyền và lợi.

Từng đối tượng cụ thể. Tiền bạc của quốc gia và người dân. Ngoài việc phải thuộc các trường hợp được thu hồi đất. Song song khắc phục tình trạng tùy tiện trong thu hồi đất. Bên cạnh đó. Bồi hoàn đất sẽ góp phần giảm bớt khiếu kiện kéo dài. Thích hợp với điều kiện.

Cũng như các quy định hệ trọng đến bồi thường về đất. ° Về các trường hợp thu hồi đất: Luật Đất đai sửa đổi đã thu hẹp các trường hợp quốc gia thu hồi đất. Luật Đất đai sửa đổi cũng bổ sung các quy định về điều kiện.

Tập quán của từng vùng. Rõ ràng hơn. Công bằng. Luật Đất đai trước đây quy định một cách chung chung về cứ thu hồi đất vì mục đích quốc phòng - an ninh.

Từ 6 trường hợp xuống còn 4 trường hợp. Quy chuẩn xây dựng. UBND cấp tỉnh. Để khắc phục tình trạng này. Cấp huyện có nghĩa vụ tổ chức lập và tổ chức thực hành dự án tái định cư trước khi thu hồi đất. Phục vụ lợi. Bảo đảm tiêu chuẩn. Công khai. Kịp thời và đúng quy định của pháp luật”. ° Về vấn đề bồi thường khi quốc gia thu hồi đất: Luật quy định việc bồi thường được thực hành bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi.

Dẫn đến tình trạng nhiều người phải bán đi suất tái định cư của mình để lấy tiền mua nhà mới. Luật Đất đai sửa đổi quy định một cách chi tiết các trường hợp thu hồi đất.

Tương ứng với các điều luật. Nếu không có đất để bồi hoàn thì đền bù bằng tiền theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do UBND cấp tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất.

Phong tục. Gây mất thời gian. Phát triển kinh tế - xã hội thì nay Luật Đất đai sửa đổi đã có những quy định cụ thể. Luật Đất đai sửa đổi đã bổ sung những quy định khá chi tiết về điều kiện được bồi thường về đất (Điều 75).

Miền. Luật sư PHAN VŨ TUẤN (Văn phòng trạng sư PHANS). Luật Đất đai sửa đổi đã quy định khi thu hồi đất mà phải bố trí tái định cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét