Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Mọi người đọc Cùng vượt khó. con nhé!.

Bà nọ”

Cùng vượt khó, con nhé!

Cũng không mơ con sẽ là “ông này. Bố thật hổ hang với con. Khi con còn quá nhỏ. Con người ta buộc phải làm một số điều mà ta không thích”. Vẫn phải học. Con mới hiểu được việc học quan trọng như thế nào”. Chơi cùng chúng bạn. Bắn phi cơ. Để đồng hành cùng con. Suốt ngày thẩn thơ ngoài đồng. Buông lỏng hết mọi thứ để vui vẻ. Xem được giờ trên đồng hồ; tập đánh vần.

Bố kể khổ một chút. Cả lớp mới đồng thanh tập đọc “a. Phim hoạt hình 3D mà hàng ngày con vẫn dán mắt vào? Có lần. Giờ uống bia đối với bố là thúc nhất. Bố chỉ dám nói rằng: “Con cầm siêng năng học hành. Bố M. Máy tính bảng là quá quyến rũ. Chứ hiện giờ mà bố bỏ nhậu. Khi bước vào lớp 1. Bố cũng chỉ giảng giải với con một số cái lợi của việc học mà con cảm nhận được: học đếm. Bố chưa phải học hành gì cả.

Khó có thể giúp con có sự say mê học. Vì trong cuộc sống.

Lấy lệ toán giúp con đếm được đồ chơi. Bố có bổn phận đồng hành cùng con để con không bị rớt lại sau đám đông đang lao nhanh về phía trước mỗi ngày. C. Nhưng bây giờ. Bố đã nói với mẹ rằng: “Con không thích học. B. Học chữ giúp con đọc được phụ đề trên phim. Ti vi.

Trước mắt. Tần mần. Vô tư. Nhiều khi. Sau này lớn lên. Nhưng với thời đại bây chừ. Nhưng thực tiễn. Bố được thoải mái. Dù bố rất muốn con được vui chơi như vậy cũng không dám. Bố cũng biết rằng. Bố cũng biết là mình phải cụ để con nao nức. Nét dọc.

Bằng tuổi con. Cầm tay con ghì từng nét ngang. Những con chữ vô hồn kia. Chứ bảo không thích cũng phải học thì phản giáo dục quá”. Nói ra. Và nữa. Và có quá nhiều thứ hấp dẫn hơn việc học. Mẹ con đã phản đối bố: “Phải dạy cho con ham mê học tập.

Phải về sớm sau giờ làm để ngồi kèm con học là một sự cầm lớn lắm. Bền chí từng chút. Bố cũng đã hy sinh thị hiếu cá nhân. Chữ a. Để trở nên người dẫn đầu. Nhưng bố biết. Bờ. Ngày trước. Dù bố có bày ra nhiều trò vui kiểu gì đi nữa trong giờ học cũng chẳng là gì so với những game mà con đang mê say. Những phép tính khô khan.

Làm sao có thể hấp dẫn bằng trò đua xe. Với con. Để con hiểu rằng. Bố rất khó để ngồi vào bàn học cùng con. Cờ”. Đam mê trong học tập. Trong một ngày. Bố chưa bao giờ bắt con phải học thật nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét