Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Kiến trúc Việt sánh vai với bạn bè quốc phần mềm giả lập card đồ họa 3d-analyze trung tâm đồ họa kiến trúc hoàng nhi tế nhờ công nghệ

Nguồn:

FuturArc Prize được tổ chức lần trước nhất vào năm 2007 bởi tập san FuturArc của BCI Asia nhằm truyền cảm ứng cho các kiến trúc sư và các chuyên gia để thiết kế các công trình kiến trúc xanh. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích những thí sinh tham dự cộng tác như một nhóm thống nhất để tạo   card đồ họa 3d 32m tương thích directx 9.0c học đồ họa ở đại học kiến trúc   ra những giải pháp công trình kiến trúc xanh.

Nhóm dự thi đăng ký từ Hà Nội bao gồm: Đoàn Thanh Hà, Đặng Xuân Hòa, Hoàng Văn Duy và Trần Ngọc Phương, đã thắng giải loại hình Chuyên nghiệp với bài thi có tính sáng kiến về một trung tâm cộng đồng. Còn thí sinh Phạm Hữu Lộc giành giải loại hình Sinh viên.

Chia sẻ ý kiến về việc công nghệ đóng vai trò quan trọng trong   phần mềm giả lập card đồ họa 3d-analyze cách diễn họa đồ án kiến trúc   lĩnh vực kiến trúc, đại diện của nhóm thí sinh Việt Nam cho biết: “Nếu so với những gì mà những ba của chúng tôi có ngày trước và hiện nay thật sự là một bước tiến xa vô cùng. Ngày nay, với các công cụ thiết kế số đã giúp chúng tôi tùng tiệm được rất nhiều thời gian, công sức để thực hành các bản vẽ. Nhờ vậy mà có thêm thời kì để phát triển ý tưởng của mình, hình ảnh hóa những ý tưởng thiết kế đồ họa  của mình một cách chóng vánh và dễ dàng tuyển   đồ họa 3d opengl đồ án diễn họa kiến trúc   lựa những giải pháp tối ưu”.

Phạm Hữu Lộc, người thắng giải loại hình Sinh Viên san sẻ: “Cuộc thi này là một nhịp lớn cho tôi và những thí sinh tham gia khác để thể hiện và san sẻ ý tưởng cùng nhau. Với những phần mềm thiết kế tiền tiến đã cho phép chúng tôi trải nghiệm các hoc sketchup  ý tưởng và định hình thiết kế sớm trước khi công trình đó được xây dựng”.

Đóng góp của công nghệ

Có thể nói, thành công của những người làm trong lĩnh vực kiến trúc không thể thiếu vai trò của công   ảnh đồ họa 3d học đồ họa kiến trúc ở đâu   nghệ. Theo các chuyên gia ngành kiến trúc, hiện nay, sinh viên đã có nhiều thời cơ hơn để được tiếp cận với những phần mềm dành cho kiến trúc.

Sự thành công của nhóm thí sinh trên có sự đóng góp không nhỏ của những công cụ đương đại như Autodesk Revit Architecture, 3ds Max và công nghệ BIM. Những dụng cụ này đã góp phần không nhỏ giúp các tác giả sử nghiệm những ý tưởng công trình của mình ngay trên máy tính nhằm tính hạnh một cách hợp lý nhất các khả năng vận hành của công trình trước khi đưa vào xây dựng. Khả năng này giờ đang đóng vai trò cốt lõi nhằm tạo   ảnh đồ họa 3d trung tâm đồ hoạ kiến trúc hyland   ra những công trình “xanh” hơn như trong cuộc thi lần này họ đã thực hiện.

Tuy nhiên, việc tiếp cận với những sản phẩm mới nhất cũng còn hạn chế. Bên cạnh đó, học 3d max  việc đào tạo và giảng dạy trong nhà trường cũng còn hạn chế do chưa bắt kịp với xu thế mới nhất trên thị trường. “Đa phần chúng tôi thường phải tự mình mày mò và học hỏi lẫn nhau cách sử   đồ họa 3d c# trung tâm đồ họa kiến trúc cms   dụng những phần mềm này hoặc khi đi làm được các công ty chuyên nghiệp đào tạo một cách bài bản” - đại diện nhóm thí sinh đoạt giải chia sẻ.

Theo Giám đốc bán hàng Autodesk tại Việt Nam, Nguyễn Vân Anh, thành công   phần mềm giả lập card đồ họa 3d-analyze trung tâm đồ họa đại học kiến trúc tp hcm   của cuộc thi lần này cho kỹ năng về kiến trúc của các kiến trúc sư Việt Nam đang càng ngày càng chuyên nghiệp và tinh tế hơn. Autodesk cũng là hãng đã tài trợ cuộc thi này.

Autodesk Revit Architecture xây dựng mô hình thông báo (BIM) là phần mềm phổ quát giúp các kiến trúc sư tụ hợp thiết kế các công trình xây dựng sử dụng quy trìnhtrực   card đồ họa 3d 64m tương thích directx 9.0c đồ án tốt nghiệp họa viên kiến trúc   giác hơn để phản ảnh rõ hơn thế giới thực của kiến trúc. Khi bạn thiết kế, phần mềm Autodesk Revit Architecture tự động tạo ra các bản vẽ mặt bằng thiết kế, mặt cắt một cách chuẩn xác, chia từng phần và xem bằng thiết kế 3D rất sắc nét cũng như tính tình từng khu vực, lên lịch, dự toán dựa theo diễn tả chi tiết của bạn. Xem ý tưởng của bạn trên thiết kế 3D và dưới góc nhìn hoàn thiện thiết kế đầy đủ. Bạn có thể tạo ra đổi thay vào phút cuối và hoàn toàn tự tín rằng kế hoạch, lịch và tài liệu xây dựng của bạn sẽ được xếp đặt đồng bộ và đầy đủ.

Thủy Nguyên

Link: http://vnmedia.Vn/newsdetail.Asp?catid=35&newsid=168318

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét