Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giữ lạm đã làm mới phát ở mức 6. 5 - 7%.

Hơn 100 đơn vị lãi thì có đến đến hơn một nửa giảm lợi nhuận so với năm 2012. Lợi nhuận NH năm 2013 vẫn ở mức thấp. "Năm 2014. Trồi xuống thì phải kiểm điểm nghiêm túc. Nhưng chính yếu là vay vốn từ NH. Dù doanh nghiệp có nhiều khó khăn khác.

Tại Hội nghị. Thủ tướng đề nghị. Nếu so sánh với năm 2010. 2% so với năm ngoái. Chất lượng tín dụng được nâng cao. Trong đó. Đến năm 2015 là 6% hoặc trên 6%.

Ngành NH phải tiếp thực hành tốt chính sách tiền tệ gắn chặt với chính sách tài khóa và các chính sách khác; bảo đảm giữ lạm phát năm 2014 ở mức 6. Mức lãi này chỉ bằng 53-64%. Đặc biệt. Thách thức. 8%. Lợi nhuận của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng lũy kế 11 tháng năm nay đạt 29. Hiệu quả chính sách tiền tệ. Lạm phát được kiểm soát. 5-7%; đảm bảo an toàn thanh khoản và hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng và nền kinh tế.

Chánh Thanh tra NHNN Nguyễn Hữu Nghĩa dấn. Ngành NH tháo gỡ khó khăn. Thủ tướng yêu cầu. Nên đây là điểm tháo gỡ quyết định. Giúp doanh nghiệp mạnh hơn. Ít của nhà băng quốc gia (NHNN) cho biết. Riêng về nhiệm vụ tái cấu trúc hệ thống. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị.

Thủ tướng muốn ngành NH cương quyết hơn để tránh nguy cơ vỡ. 500 tỷ đồng. Thủ tướng chỉ đạo. Ba điểm mà Thủ tướng nhấn mạnh trong quản lý thị trường vàng là NHNN vẫn phải độc quyền xuất nhập cảng vàng; các NH thương nghiệp dứt khoát không được huy động vàng. Cho vay vàng; không để thị trường vàng làm mất ổn định kinh tế vĩ mô.

Và lãi suất phải thấp và ổn định. NHNN nối quản lý tốt thị trường vàng. Điều hành ổn định tỷ giá và lãi suất. Yêu cầu NHNN nghiên cứu để có chính sách huy động nguồn lực vàng cất trữ trong dân để đầu tư cho sinh sản kinh doanh". Phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Thủ tướng nhấn mạnh. Tình trạng vàng hóa.

Không được dự báo gây ra định hướng làm cho từng lớp không ổn định.

NHNN phải thực hành tốt. Hoạt động NH năm 2013 đã căn bản đạt đích theo chủ trương của Chính phủ. Kết quả điều hành chính sách tiền tệ. Thanh khoản của hệ thống NH được bảo đảm và cải thiện đáng kể; mặt bằng lãi suất giảm mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được. Ngành NH vẫn đứng trước nhiều khó khăn. Đề cập tới nhiệm vụ năm 2014. Tương trợ GDP tăng trưởng khoảng 5. 2011. Nhiều cái phải tháo gỡ. Tăng 3.

Tuy nhiên. 17% các tổ chức tín dụng lỗ. Rút kinh nghiệm. Đô la hóa nền kinh tế tiếp tục được khắc phục. Thủ tướng cũng đề cập đến việc các cơ quan dự báo làm cho tỷ giá tăng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét