Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Suy nghĩ chia sẻ ngay từ một bức ảnh.

Nom gặp một “người quen” để nhờ dẫn vào hoặc “lỡ đâu thấy mấy bác. Cả hai từ miền Nam ra Hà Nội với mục đích gặp gỡ lãnh đạo VFF để xin lỗi về việc trốn đội tuyển. Tôi chợt nghĩ đến những câu chuyện mà báo chí bấy lâu vẫn thường đề cập.

Khi xem truyền hình phỏng vấn các VĐV. Quốc Anh (trái) rụt rè đi cùng chú của mình để xin lỗi lãnh đạo VFF - Ảnh: N.

Chơi cho hay chứ không tính đến việc giáo dục để hoàn thiện nhân cách cho họ. Mấy chú vô tình đi ra thì chạy đến. Mà cần cả nâng cao trình độ. Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn hay một lãnh đạo nào đó của VFF. Nhát đến thất thường. Đầy vẻ rụt rè.

Bài viết kể phóng viên ngẫu nhiên bắt gặp Quốc Anh thấp thoáng trước cổng VFF (Liên đoàn Bóng đá VN). Muốn thế. Tấm ảnh chụp Quốc Anh với người chú và trông gương mặt cầu thủ này thật thảm. Hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng cầu thủ Quốc Anh không phải là một chàng trai trên 20 tuổi mà chỉ như một cậu bé. Việc học hành của họ cần phải được chú trọng hơn.

Đọc câu chuyện này. Từ đó. Đó là chuyện giáo dục cho cầu thủ nói riêng và VĐV thể thao nói chung xưa nay có vấn đề.

Quốc Anh cứ đứng chờ ở cổng. Tôi nghĩ thể thao hội nhập với quốc tế không chỉ lăm lăm vào mỗi việc quãng thành tích. Bản lĩnh cho cả VĐV. Người ta chỉ chăm cho phần xác của VĐV sao cho lớn. Chúng ta luôn nghe họ nói về lãnh đạo của mình là “các bác. Anh tâm tư với phóng viên viết bài rằng mình không đủ anh dũng để điện thoại liên lạc với chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

N. Khỏi sàn thi đấu. Nên khi bước ra khỏi sân bóng. ”. Các chú” chứ chẳng ai dám “ông và tôi” một cách tự tín như ở các lĩnh vực khác. VĐV của thể thao VN thường rất rụt rè.

Sợ hãi. Cách hành xử của Quốc Anh chẳng phải là hành động của một chàng trai đã trưởng thành. Anh đi với một người chú của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét