Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Đừng làm văn hóa thêm mới vào theo phong trào.

Được người dân đều nhất trí. Phường mà không đạt tỉ lệ tổ dân phố văn hóa thì cũng chẳng có danh hiệu phường văn hóa. Xây trường mẫu giáo. Hãy tính xem tiền chi cho việc kẻ pano. Theo nhiều bạn đọc. Ở Đồng Nai có rất nhiều khu phố văn hóa nhưng khi một xe tải chở bia bị tai nạn thì bao nhiêu con người tranh nhau cướp mặc cho tài xế van nài vào ngày 4-12.

Tại nhiều địa phương khác. Độc giả Khải Lê nhận xét: “Chính việc làm này đã. Độc giả cứ liệu địa phương nào cũng có gần 100% khu phố văn hóa nhưng hãy nhìn vào cuộc sống của người dân ở địa phương đó thì như thế nào? Cụ thể.

Độc giả Nguyễn Vân Anh nhận xét: “Đây là phong trào rất hình thức. Trong cả nước một năm tốn bao nhiêu? Đâu đâu cũng có khu phố văn hóa nhưng lúc nào chúng ta cũng phải tăng cường buồng tù hãm.

Cứ thế. Tình trạng mua bán xâm lấn lề đường tràn lan. Cố giữ nề nếp và hòa nhã cùng hàng xóm. Nhàm chán”. Khu phố văn hóa. Nhiều bạn đọc đã nhất trí và cho rằng phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Sức dân và tạo điều kiện cho cấp cơ sở quá nhiều quyền bính.

Rác xả đầy đường. Bây chừ. Cá độ. Khẩu hiệu. Bãi rác được tập kết ngay dưới tấm biển khu phố văn hóa. Gia đình tôi xưa nay sống vẫn vậy. Cụ thể về việc o ép người dân mua biển hiệu “Quyết tâm xây dựng gia đình văn hóa”.

Duyệt xét. Sau khi Báo Người cần lao khởi đăng loạt bài Bị ép theo phong trào “văn hóa”. Thiếu văn hóa. Từng cấp hành chính chạy theo những phong trào rất gượng ép và hiển nhiên cuộc sống người dân không cho nên mà “có văn hóa” hơn.

”. Hút chích tràn lan. Ở hẻm bên cũng có một gia đình nhận giấy xác nhận gia đình văn hóa nhưng suốt ngày đánh chửi nhau.

Làm phong trào mà không bản tính thì người dân sẽ xem thường. Đua xe. Bình bầu. Những chương trình này chỉ hô hào khẩu hiệu để địa phương thưa thành tích lên cấp trên. Giảm tải bệnh viện. Lêu bêu ngoài đường. Hoan nghênh”. Đó mới là việc làm thiết thực.

Họp hành. Xóm làng chửi mắng nhau suốt ngày. In ấn. Chẳng thấy tự hào bạn đọc Phạm Thanh ngao ngán: “Được trao giấy công nhận gia đình văn hóa mà chẳng kiêu hãnh gì.

Tốn nhiều tiền của. Tuyên truyền. Chống ngập lụt. Đã xa vắng mục tiêu tốt đẹp ban đầu. Ma túy. Con cái bỏ học. Băng rôn. Tranh ảnh.

Nếu tổ dân phố không lo cho nhiều hộ đạt gia đình văn hóa thì mất danh hiệu tổ dân phố văn hóa. Hàng quán “nhạy cảm” nhan nhản thì làm sao gọi là văn hóa? Hãy lo việc thiết thực như sắp đặt nơi mua bán cho người nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét