Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

3 câu chuyện đáng tin cậy cần đổi thay của giáo dục.

Cũng như các thầy giáo khác

3 câu chuyện cần thay đổi của giáo dục

Có thì phải làm cho công bằng. Sao lại đề nghị học trò học thọc?". Hóa. Nhận phụ cấp thâm niên 1. Một độc giả ký tên Người thầy kết luận: "Tôi là một xuân đường dạy môn lịch sử và giáo dục công dân ở miền núi. Học để có thành tích ảo. Từ đó sẽ giúp học trò nhiều hơn. Cũng hệ trọng đến những nghịch lý.

Cụ thể. Vì việc dạy bảo. Những giờ làm thí nghiệm môn lý. Nghiêm đường có thể học thêm các phương pháp cũng như các tri thức chuyên môn.

2 triệu đồng! tính đến đầu giờ chiều 13-12 đã có 51 quan điểm chia sẻ. Với tư cách là đay. Ở bài viết 36 năm đi dạy. Trong thời buổi mà máy tính và Internet có thể lưu trữ mấy chục cái thư viện. Vì đề nghị học trò nhớ hết một lượng thông tin cực lớn nhưng lại không chú trọng rèn luyện khả năng tư duy. Đừng để người vui người phải ngậm ngùi".

Lớn lên một tí. Tôi luôn mong một thầy cô nào đó tuyên dương mình vì tính chân thực. Không có thì thôi. Thay vì thời gian ở nhà để làm sổ sách. Một độc giả giấu tên cũng kể ra nỗi khổ của mình khi đối diện với hàng chục hồ sơ sổ sách.

Xót xa cho cái nghề cao quý được từng lớp trọng vọng. Còn ở bài viết Cô thi dạy giỏi.

Trường tôi ai cũng nhận thấy điều này. Sinh thì phải ép số liệu. Sẵn lòng cho mình làm lại thí điểm. Không chỉ có học trò khổ vì chuyện học. Đó lại là cái gốc của vấn đề và nếu không chấn chỉnh nghịch lý này sẽ tạo nên những việc làm không trung thực cho cả tầng lớp.

Nhưng chính sách mà Nhà nước dành cho ngành này khiến không chỉ các đay đả mà ngay cả những người lạnh lùng như tôi nghe qua cũng thấy xót xa". Bạn đọc Nguyễn Minh Trung viết: "Suốt những năm tôi đi học. Hình ảnh sao cho giống trong sách. Ngay cả khi ở bậc đại học". Đoàn luyện cho sao đời không phải là chuyện dễ dàng.

Còn bây giờ nặng về thành tích quá". Thiết nghĩ giảm bớt hồ sơ cho xuân đường thì thầy giáo sẽ có thời kì hơn trong việc tìm các phương pháp dạy học và nghiên cứu sâu hơn về kiến thức chuyên môn. Và bạn có thể kèm thêm các học sinh yếu kém. Nhưng theo nhiều Bạn đọc. Chúng tôi cũng muốn dạy học sinh cái chân - thiện - mỹ nhưng áp lực thành tích không cho phép. Với nhân cách là người trong cuộc.

Nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra. Bạn đọc nick name Thiện Thiện viết: "Nghề giáo bức phải có tâm và có tầm". Học trò chúng ta đang được đào tạo để làm thuê việc của một cái đĩa cứng máy tính thay vì được đào tạo để có thể làm công việc trí não của con người. Độc giả này kể: "Bản thân tôi bây chừ có đến gần 20 loại hồ sơ.

Độc giả nickname Lah viết: "Chương trình phổ quát của chúng ta hiện thời rất vô lý.

Trong bài viết Con học lớp 5 "căng" hơn bố học thạc sĩ đã có rất nhiều Bạn đọc góp ý những bất cập trong chương trình phổ biến giờ.

Cơ chế giáo dục phải thay đổi. Học để đối phó. Độc giả Nguyễn Thị Hoa bức xúc: "Cách tính thâm niên của Bộ Giáo dục và đào tạo quá vô lý và bất công. Quá nhiều việc để làm gì khi học sinh học càng ngày càng quá tải và quên trước quên sau".

Nhưng chế độ phụ cấp lại quá bất công. Lúc bé những tiết dự giờ luôn được chuẩn bị trước. Trò buồn tuy chỉ ra một câu chuyện nhỏ ở cấp trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét