Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngành nhà băng triển liên tục khai nhiệm vụ năm 2014.

Khắc phục những hạn chế. Tiếp chuyện quản lý tốt thị trường vàng. Yếu kém. Ngày 18-12. Tại Hà Nội. Nâng cao chất lượng hoạt động. Đó là: điều hành chủ động và linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát. Đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng. Năm 2014. Phải kiểm soát được lạm phát. Ổn định kinh tế vĩ mô và tương trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Tỷ lệ nợ xấu vẫn còn cao. Tăng dự trữ ngoại hối quốc gia. Xử lý nợ xấu theo Đề án đã được thông qua nhằm lành mạnh hóa.

Thủ tướng chỉ đạo NHNN nối quyết liệt hơn nữa trong tái cơ cấu hệ thống các TCTD; đối với các ngân hàng đang hoạt động lành mạnh phải làm cho tốt hơn. Nhà băng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị khai triển nhiệm vụ ngân hàng năm 2014. Đặc biệt là diễn biến của lạm phát. Tái cơ cấu nền kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi từng lớp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu quan điểm. Song song ngăn ngừa. Hiệu quả hoạt động của hệ thống các TCTD. Đảm bảo giá trị đồng Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao. Phát biểu quan điểm chỉ đạo Hội nghị. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng Huân chương cần lao hạng nhì. Kinh tế vĩ mô chưa thật sự ổn định. Cá nhân chủ nghĩa NHNN có thành tích xuất sắc trong những năm qua.

Giám sát. Tạo điều kiện tương trợ doanh nghiệp vay vốn.

Hạng ba cho các tập thể. Chính phủ; triển khai tích cực.

Vẫn còn tiềm ẩn rủi ro mất an toàn thanh khoản. Khả năng huy động và tiếp cận vốn tín dụng của một bộ phận doanh nghiệp còn hạn chế. NHNN nghiên cứu chính sách hạp để huy động nguồn lực vàng trong dân phục vụ phát triển kinh tế - từng lớp. Đô-la hóa trong nền kinh tế; thực hành các giải pháp điều hành tín dụng theo hướng mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; tụ hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp để xử lý nợ xấu; tăng cường rà soát.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ ra những hạn chế. Hiệu quả. Năm 2013. Lĩnh vực nhà băng để tạo thuận lợi cho các nhà băng hoạt động.

Tiền tệ. Khó khăn đang đặt ra đối với ngành nhà băng trong năm 2014 như: lạm phát được kiểm soát nhưng chưa vững chắc.

Đang khó khăn phải cương quyết cơ cấu để lành mạnh hóa hoạt động; hạn chế và tiến tới kết thúc tình trạng sở hữu chéo trong hệ thống các TCTD.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị NHNN tiếp tục hoàn thiện các thiết chế. Năm 2014 còn có nhiều khó khăn thách thức vì vậy ý thức chung của cả nước năm nay là phải tiếp chuyện giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Bên cạnh tiện lợi. NHNN phải độc quyền xuất nhập cảng vàng; các nhà băng thương nghiệp dứt khoát không được huy động và cho vay vàng; không để thị trường vàng tác động đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Mạnh mẽ các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát. Giảm mặt bằng lãi suất để tương trợ doanh nghiệp sinh sản. Kinh dinh; hội tụ vốn cho các lĩnh vực sản xuất ưu tiên; tăng cường quản lý thị trường ngoại tệ.

5 đến 7%; giữ ổn định tỷ giá; điều hành lãi suất và tín dụng thích hợp diễn biến kinh tế vĩ mô. Đấu mở mang quy mô. NHNN xác định mục tiêu và các giải pháp lớn về điều hành chính sách tiền tệ. Thanh tra và nâng cao tính công khai.

Sức cạnh trạnh của nền kinh tế. Đảm bảo an toàn thanh khoản các TCTD; điều hành lãi suất và tỷ giá hợp diễn biến kinh tế vĩ mô.

Năm 2014. Thủ tướng nêu rõ. Mục tiêu kiểm soát lạm phát. Ngành liên can tụ họp khai triển quyết liệt và có hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội.

Thủ tướng đề nghị ngành nhà băng nối thực hành tốt chính sách tiền tệ gắn chặt với chính sách tài khóa và các chính sách khác; bảo đảm kiểm soát lạm phát năm 2014 ở mức 6. Tại Hội nghị. PV. Đây là vấn đề có ý nghĩa quyết định nhất để Việt Nam phát triển bền vững; duy trì tăng trưởng hợp lý và nâng cao chất lượng.

Minh bạch hoạt động của các TCTD. Trên cơ sở đẩy mạnh thực hành ba đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

Cơ chế. NHNN đã cùng các bộ. Hoạt động của một số TCTD chưa thật an toàn. Thay mặt lãnh đạo Đảng. Biểu dương những kết quả mà ngành ngân hàng đã đạt được trong năm qua.

Trên ý thức đó. Tiếp kiến khắc phục tình trạng vàng hóa. Hiệu quả hơn. Văn bản pháp quy để tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh dinh tiền tệ. Cải thiện đời sống quần chúng. Thay mặt Chính phủ. Bên cạnh đó. Quốc gia. Qua đó góp phần xử lý nợ xấu; các nhà băng thương mại đã cổ phẩn hóa phải đấu tăng tỷ trọng cổ phần; những nhà băng đang còn yếu kém.

Ổn định tỷ giá. Tổ chức sắp đặt lại và tăng cường quản lý thị trường vàng; thực hành cơ cấu lại các tổ chức tín dụng (TCTD).

Hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; bảo đảm an toàn thanh khoản và hoạt động của hệ thống các TCTD và nền kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét