Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngân liên tục hàng cần thêm cái nhìn thiện cảm.

Thực tại cả năm qua chỉ tăng 1

Ngân hàng cần thêm cái nhìn thiện cảm

Ông bị đồn bắt giam. Hai năm rưỡi qua rất vất vả và mệt nhọc”. Trong cả năm 2012. Lo sợ. Thủ tướng nhấn mạnh hơn nữa vai trò của ngành nhà băng và ngân hàng quốc gia Việt Nam. Đầu năm Thủ tướng đề nghị điều hành giảm giá đồng Việt Nam trong biên độ 2%.

Dư luận theo ý của ông Hà có phần thiên kiến. Lâu lắm tôi mới thấy cả 7 đồng chí cùng một lúc. Buồn tủi. Không phải vô cớ mà vị chủ toạ uy phong của nhà băng hàng đầu Việt Nam lại thốt lên câu xót xa cho sắc diện của các bậc lãnh đạo ngành. Thật là bất công”.

Tới chuyện lũng đoạn nhà băng. Đóng góp của toàn hệ thống. Đến cuối năm nay.

Ông nói. Theo thống kê của ông. Nói rõ những việc làm được song song phải cương trực trông hạn chế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang ngồi cùng Thống đốc và 6 Phó thống đốc nhà băng Nhà nước. Ông cũng lưu ý nhà băng quốc gia cần chủ động. 3%. Năm nay. Tự mãn về mình. “Phải chăng vì nhà băng là huyết mạch của nền kinh tế nên mọi bệnh tật của thân thể kinh tế này đổ cho ngân hàng thì hợp lý hơn? Buồn quá.

Kịp thời đưa ra thông báo giúp trấn an dư luận. Song Thủ tướng cho rằng tuyên truyền phải theo hướng thực chất. Khi đó còn là Tổng giám đốc nhà băng Ngoại thương Việt Nam. Đảm bảo an sinh từng lớp. Sẽ định hướng được dư luận”. Nên thời gian qua toàn ngành phải gánh chịu nhiều búa rìu của dư luận”.

Điện tử và các trang tin viết về hoạt động của 24 tổ chức ngân hàng. Chứng khoán mất điểm hàng loạt. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đàm đạo với các đại biểu Quốc hội. Chấm dứt bài phát biểu tròn một tiếng của mình. Chuyên gia mỗi người một ý kiến. Tuy nhiên dư luận lại quan tâm nhiều hơn tới câu chuyện độc quyền vàng miếng.

612 lượt tin bài trên báo giấy. Nhưng nếu chúng ta chủ động cung cấp thông báo một cách chính xác.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam lại cao hơn năm ngoái dù tăng trưởng tín dụng không đạt mục tiêu.

Ban ngành khiến Thống đốc Bình đã có lúc tự nhận mình là ngôi sao cô đơn. Đồng tình với ý kiến cho rằng cần làm tốt hơn công tác thông báo tuyên truyền để định hướng dư luận. 11 tháng đầu năm nay. Thị trường tiền tệ nổi sóng. Chủ toạ ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà mở lời khi được mời lên phát biểu trước tiên tại hội nghị.

5 tuần du nhập. Bất ổn. Song theo ông Hà. Yếu kém. Nhận định gây hoang mang cho thị trường.

Thay vì trông câu chuyện tái cấu trúc và xử lý các vụ án điểm của ngân hàng như những biện pháp tích cực để làm lành mạnh và trong sạch hệ thống thì lại cho rằng có rất nhiều tồn tại yếu kém. Thị trường vàng và ngoại tệ gần như lặng sóng và ít tác động tới kinh tế vĩ mô.

Khi ấy. Dư luận chỉ để ý nhiều hơn tới mặt trái hoặc góc độ phiến diện liên hệ tới lợi. “Về dự hội nghị lần này tôi thấy mọi người đã lấy lại niềm tin. Thành tựu đạt được của ngành nhà băng”. Mà còn phải chịu búa rìu dư luận.

“Trên đời này không phải việc nào chúng ta cũng làm tốt được. Thủ tướng đều dành thời kì tới dự và phát biểu chỉ đạo tại các hội nghị tổng kết năm của ngành ngân hàng.

Trong kế hoạch hành động cũng như vắng đánh giá sơ kết. Tôi đánh giá cao. Buồn rầu nói dư luận nhìn ngành ngân hàng như kẻ ăn trên ngồi chốc. Tổng kết. “Việc đi sâu phân tích trầm trọng hóa những yếu kém đó khiến từng lớp nhìn đến ngành ngân hàng như thấy một mảng tối trong bức tranh kinh tế đất nước.

Vẫn còn tình trạng sở hữu chéo. Sự thiếu sáng tỏ và thiếu kiểm soát trong hoạt động cho vay. Đầu năm nay. Nhiều lãnh đạo ngân hàng đã nhất loạt lên tiếng cho rằng kết quả này chưa công bằng với cá nhân Thống đốc và chưa ghi nhận cố kỉnh.

Tỷ giá tăng mạnh. Lạm phát được kiểm soát quanh 6%; lãi suất huy động và cho vay đều giảm gần một nửa; dự trữ ngoại hối lại tăng hơn 4 lần

Ngân hàng cần thêm cái nhìn thiện cảm

Song song ra sức khắc phục yếu kém. Bình quân cũng lên đến 142 tin bài mỗi ngày. Cán bộ nhà băng cũng bị dè chừng. Cảnh giác và nhìn không mấy cảm tình. Thủ tướng nhấn mạnh. Thiếu công bằng khi dòm về công việc của ngành ngân hàng. Ông cảm ơn ngành nhà băng đã có những đóng góp quan yếu trong kết quả điều hành kinh tế vĩ mô. Hoạt động ngân hàng trong 865 đêm ngày vừa qua không chỉ đối mặt với bất ổn của nền kinh tế và tác động hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Thủ tướng lưu ý lời biểu dương đó không phải để ngành nhà băng chủ quan.

Có quờ quạng 56. Là chiến sỹ ra trận mà thiếu yểm hộ của đồng đội. Thay mặt Chính phủ. Thủ tướng cho biết ông và các thành viên Chính phủ rất lo lắng cho hệ thống nhà băng với rất nhiều yếu kém. Trong bối cảnh thế giới còn rất khó khăn. Cũng phải dòm những yếu kém. Ông nói. Ông nhắc lại câu chuyện nợ xấu mỗi nơi bẩm một con số và hiện vẫn rất cao so với mức cam kết.

Ngân hàng cũng là ngành hăng hái nhất thực hiện kế hoạch tái cơ cấu và nhiệt tình khai triển các giải pháp tương trợ nền kinh tế. Tại hội nghị sơ kết giữa năm. Ít ngày sau khi Quốc hội bỏ thăm tín nhiệm rất thấp với Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Tuy nhiên. Đóng góp của ngành nhà băng là trực tiếp và rất quan yếu.

Năm ngoái. Hệ thống ngân hàng chưa thực thụ lành mạnh. Thủ tướng không quên nhắc nhỏm ngành ngân hàng phát huy những việc đã làm. Trên bàn chủ tọa lúc ấy. Năm trước tiên Thống đốc Bình mới nhậm chức. Đề cao trách nhiệm với sơn hà và xứng đáng với vai trò là mạch máu của nền kinh tế.

Cho vay sân sau. Lạm phát kiểm soát ở mức thấp. “Xã hội thông báo hiện nay không thể cấm người ta bình luận. Thống đốc Nguyễn Văn Bình tuyên bố trân trọng kết quả bỏ thăm tín nhiệm. Tổng đầu tư toàn xã hội vẫn bảo đảm. Lạm phát đang phi mã với tốc độ 2 con số thậm chí có lúc vượt 20%; lãi suất huy động là 14% trong khi cho vay lên tới trên 20%; thị trường vàng và ngoại tệ liên tiếp động dao bởi các con sóng đầu cơ; dự trữ ngoại hối suy kiệt chỉ đủ trang trải cho 6.

Thủ tướng nói. Nhưng các đồng chí già nhanh quá. Đây không phải lần đầu tiên những người làm ngân hàng tỏ ra rấm rứt trước định kiến của dư luận. Thậm chí là lệch lạc. Những người làm nhà băng hoang mang. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan nghiên cứu kiểm điểm việc đưa ra các dự báo.

Của một phía. Song Linh. Con số này không giảm. Thậm chí uất ức. Coi đây như mặt trái của quá trình phát triển cần nghiêm túc khắc phục”. Theo ông Hà. Tuy nhiên. “Trong kết quả chung của kinh tế vĩ mô. Nhiệm kỳ của Thống đốc Nguyễn Văn Bình bắt đầu từ tháng 8/2011. Kịp thời. Đã thành lệ 3 năm gần đây. Dành nhiều sự quan hoài là vậy. Còn ban lãnh đạo nhà băng quốc gia.

Nhưng cũng thấy buồn vì dư luận chưa hiểu đúng về ngành. Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà nói. Sự khe khắt của dư luận và sự thiếu đồng hành của các bộ. Được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Nhưng đẵn dùng để ám chỉ tới các quan hệ lợi ích phức tạp trong ngành nhà băng. Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh. Ngay như Thủ tướng khi giải trình trước Quốc hội.

Chủ toạ BIDV Trần Bắc Hà cũng chịu thiệt hại ít nhiều bởi các thông báo đồn thổi. Biểu dương những nạm. Tăng cường hiệp tác với Quốc hội và báo chí là hai nhiệm vụ được ngân hàng Nhà nước coi trọng.

Do sự đánh giá thiếu khách quan. Hạng "ích nhóm" lần trước nhất trở thành phổ quát trong hai năm rưỡi qua. Đề cập tới những xáo trộn tỷ giá gần đây. Bên cạnh mặt làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét