Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Vui vui Đã qua thời Trung Quốc kiểm soát Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae nhận định Triều Tiên tuồng như chưa thể tiến hành ngay một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa dù các hoạt động chuẩn bị vẫn diễn ra

Đã qua thời Trung Quốc kiểm soát Triều Tiên

Bà Ri Sol-ju. Bộ hợp nhất Hàn Quốc cũng cho biết không phát hiện bất thường nào của quân đội Triều Tiên. “Có nhiều dấu hiệu cho thấy Trung Quốc ngày càng lo ngại về Triều Tiên sau vụ thanh trừng ông Jang Song-thaek” - ông Campbell viết trên tờ Financial Times.

Trung Quốc rất kín tiếng về động đất chính trị của hàng xóm. Bao tay cao với cả Nhật - Trung - Hàn - Mỹ. Tại lễ tưởng vọng ông Kim Jong-il hôm 17-12 Ảnh: AP Bản cáo trạng đối với Jang Song-thaek.

Thời kỳ Bắc Kinh có thể kiểm soát Bình Nhưỡng ở một chừng độ nào đó đã qua. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh chỉ cho hay Bắc Kinh sẽ tiếp kiến nuốm nối lại thương lượng 6 bên về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đáng lưu ý là theo ông. Có kê tội “bán nước” do cho phép bán tài nguyên với giá rẻ mạt và bán rẻ cho nước ngoài Khu Kinh tế Rason trong vận hạn 50 năm. Ông Campbell cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang lèo lái Triều Tiên đi theo một hướng rất hiểm.

Ngày 18-12. Cùng ngày. Trong khi Rason là khu kinh tế Trung - Triều. “Nước ngoài” chính là Trung Quốc bởi nước này du nhập khoáng sản Triều Tiên nhiều nhất. Dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng vợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét