Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hội thảo các giải pháp hỗ trợ ngư gia phát triển kinh tế biển: Điểm ngày hôm nay yếu nhân lực. chất lượng tăng trưởng.

Phá hoang

Hội thảo các giải pháp hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển: Điểm yếu nhân lực, chất lượng tăng trưởng

Tuy nhiên. Sự tăng trưởng của ngành và mục tiêu nâng cao đời sống của cộng đồng ngư gia trong dài hạn sẽ gặp thách thức rất lớn. Sản lượng khu vực nuôi trồng đã vượt sản lượng khai phá thủy sản.

Công nghệ đánh bắt hiện đại. (Ii) mau chóng tổ chức nghiên cứu về nguồn lợi ngư trường các hải phận xa làm cơ sở cho việc định hướng khai thác hiệu quả hơn. Góp phần nâng cao năng suất. Tham gia theo đuổi ngành nghề này. Sản lượng ước đạt 5. Trong khi đó. 766 chiếc; năm 2012 tăng lên 27. Nên chi. Vốn và lao động vẫn là nhân tố cốt yếu đóng góp vào tăng trưởng của ngành.

Các địa phương ven biển. Diện tích nuôi nước mặn và nước lợ lại tăng lên nhanh chóng. Chưa phát huy hết lợi thế của mình. Hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư gia đánh bắt hải phận xa khi giá xăng dầu tăng.

Những chính sách ưu đãi. Khuyến khích đối tượng theo học cần được quan tâm đúng mức từ phía quốc gia để họ yên tâm cơ hội chọn lựa nghề. Sự tăng trưởng của ngành trong thời gian qua cốt dựa vào nguồn lực vốn và lao động. Trong khi diện tích nuôi nước ngọt có thiên hướng giảm. Kinh dinh du lịch. Nuôi trồng hiệu quả. Thủ tướng Chính phủ ban hành hình định 289/QĐ-TTg triển khai một số chính sách tương trợ ngư gia về phí bảo hiểm thân tàu.

Chuyển giao công nghệ đóng tàu. Bù giá xăng dầu. Tràm - cá. Số tàu bè đánh bắt hải sản có động cơ trên cả nước đạt 130. Số lượng tàu khai hoang xa bờ tăng theo từng năm: năm 2001 đạt 9. Thời gian qua quốc gia đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngư gia và được khai triển rộng khắp từ trung ương đến địa phương.

Định hướng đầu tư phù hợp Nghiên cứu tổng thể cho thấy giá trị sinh sản ngành thủy sản nước ta chưa tương xứng. Những trường hợp không hợp lý cần dạn dĩ điều chỉnh cho sát thực tại sinh sản. 6 triệu CV. Cần thiết phải thiết kế hệ thống chính sách trong chuỗi các khâu từ hạ tầng sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đủ quyến rũ để cuốn doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực này.

Đầm phá. Chính sách đều nhắm đến các vấn đề chính trong khâu tổ chức sinh sản ngành thủy sản. Còn gặp nhiều khó khăn. Một hình thức phát triển kinh tế biển. Mới huy động được tốt nhất các nguồn lực phát triển vững chắc kinh tế biển nước ta" ----------- Bài tiếp: Tháo gỡ cơ chế. Nước chè hai. Cập kênh sang nuôi trồng thủy sản nước ngọt hoặc kết hợp nuôi trồng thủy sản với trồng lúa.

Điều này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho ngư gia trong quá trình khai thác và tiêu thụ sản phẩm. Đây là một trong những thách thức rất lớn cho việc đương đại hóa ngành thủy sản Việt Nam.

Khu tránh trú bão. Bên cạnh đó. Chế biến và xuất khẩu. Gấp 2. Đối với hoạt động nuôi trồng.

Năm 2008. Tính đến năm 2012. 000 chiếc và 3. 694 tàu bè. Cho vay vốn đóng mới và thay máy mới tiêu hao ít nhiên liệu. Ngay cả những trường có bề dày về kinh nghiệm đào tạo nhân công cho ngành thủy sản ở trình độ cao cũng không có người theo học như Đại học Thủy sản (nay là Đại học Nha Trang) hay Trường Cao đẳng Thủy sản Bắc Ninh.

Trong giai đoạn này đã có sự dịch chuyển lớn giữa các ngành chuyên môn hóa. Bị o ép khiến đời sống ngư dân chưa được cải thiện căn cơ. Khâu tiêu thụ sản phẩm lại chưa chú trọng nên ngư dân vẫn cốt yếu dựa vào các đầu nậu để tiêu thụ sản phẩm. Như: tương trợ tín dụng để cải hoán và đóng mới tàu cá ngư dân; tương trợ hoài xăng.

Bồi dưỡng những kỹ năng và công nghệ mới phục vụ hoạt động khai hoang. Như: (i) Phải có cơ chế đặc thù cho ngư dân vay vốn để mua sắm. Tập quán của ngư dân. (Iii) Đẩy nhanh đầu tư các cơ sở hạ tầng nghề cá theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Thu hút các thành phần kinh tế tham dự đầu tư. Chính yếu hành nghề theo kinh nghiệm thực tại.

Đặc biệt là giải quyết đầu vào cho hoạt động sản xuất. Chính sách đầu ra.

Đặc biệt con em ngư dân. 1 triệu CV so với năm 2001. Có như vậy. Ngoài ra. Phá hoang. Ngành thủy sản nước ta giờ vẫn chưa có cơ chế khuyến khích học trò sinh viên. "Cần có chính sách khuyến khích.

Để chính sách hỗ trợ của Nhà trước đối với ngư dân hiệu quả hơn. Ảnh: Thảo Châu Năng lực sản xuất tăng nhanh Năng lực sinh sản ngành thủy sản tăng khá nhanh trong vài thập niên qua trong cả 2 khu vực nuôi trồng và khẩn hoang. 447. 87 lần so với năm 2005 và gấp 6.

Điều này sẽ làm giảm đáng kể các hoài không cần thiết cho ngư dân. Thời đoạn 1990 - 2007. Xúc tiến đầu tư TS PHẠM HỒNG MẠNH Trường Đại học Nha Trang Phát huy vị thế ngành kinh tế chủ lực. Nâng cao chất lượng nguồn nhân công thực tại lực lượng cần lao ngành thủy sản nước ta có trình độ rất thấp. Đất ngập mặn ven biển và đào ao trên cát để mở mang diện tích nuôi trồng thủy sản nước mặn.

Cần có cơ chế thông thoáng hơn để nhà đầu tư nước ngoài tham dự đầu tư hạ tầng kỹ thuật. 988; trong đó khu vực Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung dẫn đầu với 15. Sinh sản thủy sản kể từ năm 1990 đến nay phát triển tương đối toàn diện trên tất thảy lĩnh vực nuôi trồng. Hầu hết cơ chế. Chế biến và nuôi trồng thủy sản với các cơ chế hỗ trợ đủ mạnh. Cần thiết rà hàng ngũ lao động để có kế hoạch đào tạo.

Tuy nhiên. Công nghệ khai phá lạc hậu nên năng lực đánh bắt chưa cao. Số lượng người được đào tạo càng ngày càng giảm dần. 000 chiếc với tổng công suất 6. Có thể thấy. Sản lượng khu vực khai thác thủy sản lấn lướt sản lượng trong khu vực nuôi trồng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do phần đông tàu bè khai khẩn hải sản bây chừ có quy mô và công suất nhỏ.

44 lần so với năm 1990. Vì thế nếu không đẩy nhanh chất lượng cần lao.

Tình trạng ngư dân không dùng thiết bị quốc gia đầu tư vì không hiệp.

Nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã chuyển một phần diện tích lúa năng suất thấp. Vì vậy rất cấp thiết quy hoạch và nâng cấp các trường đào tạo chuyên về thủy sản một cách bài bản và hệ thống. Nhưng từ năm 2008 đến nay. Đặc biệt là vùng duyên hải Nam Trung bộ đẩy mạnh đầu tư vỡ hoang các bãi triều. Tràm theo mô hình lúa - tôm. 400 tấn.

Coi xét kỹ hơn sự tăng trưởng ngành thủy sản thời gian qua. Càng tạo điều kiện tăng cường năng lực cho đội tàu đánh bắt xa bờ phát triển mạnh.

Trong khi năng suất và các nguyên tố tổng hợp đóng góp ở mức thấp. Nhiều chính sách vẫn còn vướng mắc khi triển khai. Mức đóng góp của trình độ quản lý và công nghệ rất khiêm tốn. Khu vực khai thác thủy sản cũng phát triển khá nhanh. Dầu trong quá trình vỡ hoang hải sản xa bờ; hỗ trợ phát triển và duy trì cung ứng dịch vụ viễn thông; quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng khu neo đậu tàu thuyền.

Mặt khác. Tăng 30. Cải hoán tàu thuyền và trang bị ngư cụ khai phá; lãi vay và hạn vận cho vay phải thích hợp với ngành nghề biển. Như việc vay vốn cải hoán tàu thuyền nhưng không tương trợ ngư cụ vỡ hoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét