Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Bị chia sẻ ngay mất vé tàu phải mua vé mới?.

Cho biết có người quen mua bốn vé tàu tết đi ngày 22-1-2014 nhưng không may bị mất.

Mất thì phải mua lại vé mới”(?). Ga đi và ga đến). Số tiền bán vé viết bằng tay này vẫn được nộp về cho Đường sắt VN.

Ông N. Ông Nh. Nhà ga chỉ viết lại thông báo số vé bị mất của hành khách và hứa sẽ báo lại khi có ai đó nhặt được vé và đưa đến ga để trả hoặc đổi. 000 đồng chi phí xuất vé. Trong khi đó. Ông N. Cầm ba vé dư lên ga Sài Gòn để trả lại thì phải chịu mất phí 30% giá vé. Tại ga Sài Gòn. Về vấn đề cấp mới vé tàu bị mất cho cá nhân.

000 đồng phí tổn xuất vé)” - ông Sang nói. Hành khách chỉ mất 10. Nếu hành khách bị mất vé còn nhớ số chỗ. Trưởng ga Sài Gòn. Ông Đinh Văn Sang - phó tổng giám đốc Công ty vận chuyển hành khách đường sắt Sài Gòn - cho biết ngày 19-12. Tuy nhiên. Hao hao. Trên tờ giấy ghi lại thông tin hành khách bị mất vé tàu tết dán trước quầy trả vé.

Hành khách chỉ cần mang hợp đồng và vé cái (trong vé tập thể có một vé gọi là vé cái) đến ga để được cấp vé mới. Đây là loại vé được bán theo tập thể có từ 20 khách đi trở lên có cùng ngày đi.

Đường sắt VN sẽ có buổi góp ý về sửa đổi thể lệ chuyển vận hành khách bằng đường sắt để trình Bộ Giao thông tải.

Nếu hành khách tìm thấy vé cũ thì trả lại vé viết bằng tay cho nhà ga và được hoàn tiền. Vì muốn về quê đón tết cùng gia đình nên ông đành mượn tiền mua thêm ba vé tàu mới. Mất vé có tức là mất tiền” - ông Thành nói.

Hành khách khi bị mất vé phải mua vé mới vì vé tàu có tính đặc thù. Ngày 16-12. Tên và số chứng minh người đi. Số xêri vé. Ông lên ga Sài Gòn biểu đạt lý do mất vé và xin được cấp lại vé mới thì nhân viên ga Sài Gòn đề nghị phải làm giấy công nhận của đại lý bán bốn vé tàu bị mất nói trên với đầy đủ thông báo như số ghế.

MẬU TRƯỜNG. Chúng tôi sẽ đề xuất giải quyết theo hướng giống như vé tập thể (tức chỉ mất 10. Chúng tôi thấy có nhiều hành khách bị mất vé tàu tết đến ga bộc lộ lý do mất. “Chúng tôi sẽ đề xuất đổi thay một số khâu trong công tác bán vé tàu. Số tàu thì nhà ga sẽ giải quyết linh động bằng cách bán lại cho hành khách đó một vé mới bằng giá tiền vé cũ (loại vé viết bằng tay).

“Vé tàu giống như hóa đơn đỏ. Song song xin được cấp vé mới nhưng không được giải quyết. Ông Nguyễn Văn Thành. Chúng tôi đếm có hàng chục trường hợp không may bị mất vé.

Khi cầm giấy xác nhận này lên ga thì nhân viên nhà ga cho biết không thể cấp mới bốn vé tàu nói trên được vì lý do: “Vé tàu cũng giống như tiền. (Quê Nam Định) mua ba vé tàu tết nhưng bị mất cùng chiếc ví.

Có người tìm thấy vé tàu của ông đã mất trước đó và trả lại cho ông. Khẳng định ga Sài Gòn làm đúng theo quy định của ngành đường sắt VN. Trường hợp vé bị mất là vé tập thể (loại vé giá 0 đồng.

Một thời kì sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét