Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Thăng trầm đặc những sản hạt dẻ Trùng Khánh.

Cả một dãy dài đầu chợ bạt ngàn hạt dẻ

Thăng trầm đặc sản hạt dẻ Trùng Khánh

Vn Về chất lượng. Xóm Phia Gà.

Sự thất bại chỉ nằm ở chỗ sản lượng hạt dẻ không nhiều và chỉ chín trong một thời gian ngắn. Dễ bóc.

Cách bảo quản khoa học nên họ luôn sẵn sản phẩm. Hạt dẻ khi được mùa thì lại mất giá. Mà tiêu thụ chậm. Nhưng năm nay thì khác. Như vậy. Điều này cũng được biểu thị ở lượng hạt dẻ bày bán tại mỗi phiên chợ địa phương.

Hạt dẻ Trùng Khánh dị biệt với các loại hạt dẻ khác. Theo chương trình trồng mới và mở rộng diện tích của huyện. Trong khi đợi tính hiệu quả của chỉ dẫn địa lý hạt dẻ Trùng Khánh phát huy. Khu vực địa lý có nhiều sông và suối lớn chảy qua cung cấp phù sa và nước tưới cho cây. Hạt dẻ vùng khác không được mang tên Trùng Khánh để tránh gây lầm lẫn. Khâm Thành.

Phong Châu. Tư thương đã đến để đặt tiền thu mua hạt dẻ. Thu được sản lượng lớn.

Tuy nhiên. Dễ săn sóc có giá trị kinh tế cao. Nói chung. Nhưng hiện giờ giá hạt dẻ chỉ còn có khoảng từ 20. Một duyên cớ nữa khiến hạt dẻ Trùng Khánh xuống giá là do khoảng vài năm trở lại đây. Hạt dẻ năm nay được mùa nhưng đến thời khắc thu hoạch hạt dẻ thì không có cách gì bảo quản. 16%); hàm lượng protein trong nhân hạt dẻ (3. Dù vị trí của thổ nhưỡng chỉ cách nhau một con sông.

Phong Châu; nhàng nhàng mỗi hộ trồng từ 500 – 1. Bây giờ. Một số diện tích có cây già. Do phụ thuộc vào nguồn khách du lịch. 41%); hàm lượng glucoza trong nhân hạt dẻ (0. Vị bùi. Như phương pháp trồng và coi ngó cây dẻ. Hạt dẻ Lạng Sơn. Thế nhưng giá cả của loại hạt “xóa đói giảm nghèo” này chẳng còn được như những năm trước.

Có hình dạng hơi tròn (kích thước ba chiều gần bằng nhau); vỏ hạt màu nâu sẫm. Thế nhưng với số lượng áp đảo. 94%). Bởi các thuộc tính và chất lượng đặc thù của nó. Ào ạt tấn công thị trường Việt Nam.

Đã có những thương buôn Cao Bằng ôm tham vọng: biến hạt dẻ Trùng Khánh thành hàng hóa. Ngay tại huyện Trùng Khánh cũng xuất hiện loại hạt dẻ này. Người bản địa còn phân biệt được nhưng khách thập phương thì chịu.

Lại lợi dụng thương hiệu nên họ vẫn thắng. Nhưng người bán nhiều hơn người mua. Xung quanh được bao bọc bởi núi đá vôi tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm hợp cho sự phát triển và sinh trưởng của cây dẻ. Không ai đến thu mua mà gia đình phải mang ra chợ huyện bán. Người dân sẽ nhặt mang về rồi tách vỏ. Xã Khâm Thành - một trong những gia đình có diện tích hạt dẻ khá lớn ở đây. Huyện Trùng Khánh có 200 ha cây dẻ cho quả.

Phát triển và quảng bá thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh. Thốt nhiên xuất hiện tràn lan một loại hạt dẻ có hình thức na ná như hạt dẻ Trùng Khánh bán tràn lan trên thị trường.

Năng suất trung bình 5 tạ/ha. Huyện Trùng Khánh đến nay vẫn có nhiều diện tích đất trống.

41%); hàm lượng lipit trong nhân hạt dẻ (1. Cho đến nay người ta chưa thể nào biến chúng thành sản phẩm của nền công nghiệp. Hạt dẻ Trùng Khánh có sự khác biệt rõ ràng so với các loại dẻ trồng ở các vùng khác duyệt các chỉ tiêu. 000 đồng/100 hạt. Mà cốt yếu chỉ để làm quà biếu và chế biến thức ăn.

Và dĩ nhiên người ta gán cho nó cái tên: “Hạt dẻ Trùng Khánh”. 000 m 2. Họ bán quanh năm. Khu vực địa lý được phân bố ở các sườn đồi có độ cao khoảng 450-600 m. Mứt hạt dẻ… nhưng vơ đều thất bại. Người Trung Quốc có nhẽ biết được giá trị của loại hạt này nên đã đem về trồng. Nếu để khoảng 1 tuần thì hạt bị thối và kém chất lượng

Thăng trầm đặc sản hạt dẻ Trùng Khánh

Tập trung cốt tử ở các xã: Đình Minh. 51% - 2. 000-35. Ông Quằn cho biết thêm: Cây dẻ dễ trồng. Bột hạt dẻ. 63% - 43. Đồi núi trọc nhưng người dân không phát triển trồng dẻ.

Tuy nhiên. Chí Viễn. Khi quả dẻ chín và tự rụng xuống đất. Đình Minh. Ngày 16/10. 72% - 52. Những hộ dân trồng dẻ ở Trùng Khánh vẫn lo cho giá hạt dẻ đang "rớt giá". Hạt dẻ đựng trong bao tải. Ông cho biết: Mọi năm vào dịp này. Ảnh: baocaobang. Vỏ lụa mỏng. Ảnh: baocaobang. Ở xã Đình Phong - một trong những xã trồng nhiều dẻ của huyện cho biết: Năm nay. Hạt dẻ Trùng Khánh. Hạt dẻ loại 1 có giá từ 60.

Nhưng dù cầm cố thế nào đi nữa nó vẫn không cho ra loại hạt có mùi thơm đặc trưng như hạt dẻ Trùng Khánh. Giá hạt dẻ năm nay xuống thấp. Huyện Trùng Khánh chính thức đón nhận văn bằng bảo hộ hướng dẫn địa lý “Trùng Khánh” đối với sản phẩm hạt dẻ của huyện. 09% - 3. Từ nhiều năm qua vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học cho việc chế biến sau thu hoạch thành các sản phẩm hàng hóa.

Chất lượng đặc biệt của hạt dẻ Trùng Khánh có được là nhờ điều kiện thiên nhiên đặc thù của khu vực địa lý. Trên vỏ có lớp lông tơ màu trắng nhạt. Như: Hạt dẻ Trung Quốc. Thường năm vào những ngày này. Theo đó. Về hình thái : hạt dẻ Trùng Khánh to đều (gấp 5-6 lần hạt dẻ rừng).

Người dân đã chặt bỏ và trồng thay thế cây mới. 000 đồng/100 hạt. Ngoài nhân tố tự nhiên. Vn Gia đình ông Ngôn Văn Quằn. Họ muốn chế biến chúng thành nhiều loại sản phẩm như: rượu hạt dẻ. Loại hàng nhái này nhiều đến nỗi đi đâu cũng thấy và họ bán quanh năm.

Sản lượng 100 tấn. Hùng Hà. Loại hạt này khó tính khó nết đến nỗi chỉ cần thu hoạch chậm vài ngày nó sẽ tự thối rữa hoặc nảy mầm. Hạt dẻ Quảng Uyên…. Nhân hạt có màu vàng tơ. 89%); hàm lượng gluxit trong nhân hạt dẻ (36. Kỹ thuật thu hái và bảo quản hạt dẻ cũng góp phần tạo nên chất lượng đặc thù của hạt dẻ Trùng Khánh. Trong túi lớn.

Cũng chính nên. Nên người dân trồng dẻ ở Trùng Khánh năm nay lại kém vui hơn những năm trước. Như: Hàm lượng nước trong nhân hạt dẻ (48. Giá trị ước đạt trên 7 tỷ đồng. 73% - 1. Túi nhỏ. Bà Hoàng Thị Hoan. Thơm ngậy. Phương pháp sinh sản và canh tác của người dân địa phương.

Các hộ dân cho biết. Rất bóng. Nếu dùng hóa chất để bảo quản thì mùi vị của chúng cũng không còn. Họ trồng rất bài bản và khoa học. Năng suất thấp. 000-80. Để duy trì. Người dân hưởng lợi từ việc được quốc gia bảo hộ tài sản trí não đối với chỉ dẫn địa lý hạt dẻ Trùng Khánh.

Hơn 100 gốc dẻ của gia đình tôi cho thu hoạch vụ thứ 3 và cũng là năm rộ nhất. Hạt dẻ Trùng Khánh năm nay được mùa - đó là khẳng định của người trồng dẻ ở Trùng Khánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét