Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Chuyện tình sau song sắt và hạnh phúc đầy nước mắt của năng động "Hoa khôi trại giam" một thời lầm lỗi.

Bà bảo bà hạnh phúc khi con trai dám vượt qua những nghĩ suy tầm thường để tuyển lựa tình yêu phía sau song sắt nhà tù này

Chuyện tình sau song sắt và hạnh phúc đầy nước mắt của

Cũng giây phút ấy Hương nhận ra “vào trại giam không hẳn là mọi thứ chấm dứt”.

Cuộc gặp hôm ấy, mẹ anh đã tâm sự với Hương thật nhiều điều. Hơn một lần Hương tự trách mình: “vì sao lúc đó không cầm kéo ra chỗ đám bạn bán hoa (?).

Vậy là khi dữ mọc, vừa chuẩn bị kéo, dây buộc hoa phát xuất, cô vừa ghé qua bên nhà hàng xóm định trò chuyện cho ra lẽ. Tác phẩm của Hương tặng gia đình được Hương làm trong trại giam. Lúc ấy, cô gái trẻ tự ti lắc đầu hỏi ngược lại: “Anh có biết em là kẻ giết người không (?)”. Ảnh: T. Nhưng ngay tức khắc, chàng trai đáp lại: “Trong thế cuộc, ai cũng có lầm lỗi, hãy vượt qua để sang sửa lối lầm ấy.

Và hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với Hương kể từ khoảnh khắc ấy…  Từng nghĩ đến cái chết để giải thoát  Hồ sơ vụ án được hoàn thành nhanh chóng, Hương bị kết án 10 năm tù giam. Mặc cảm tội vẫn bao vây tâm trí, khiến cô một mực tránh né những cử chỉ thân tình, những cái nhìn âu yếm của anh. Sự núm của Hương đã được đền đáp xứng đáng khi dịp Quốc khánh năm 2011, cô là một trong 180 tù túng của trại giam Thanh Phong được xét đặc xá.

“Lần đầu tiên trong đời, em cảm thấy được tin tưởng. Tại sao lại chạy sang nhà bà láng giềng để đôi co vài câu nói làm gì? Tại sao lại đúng thời gian ấy cả hai bà cháu gặp nhau (?)”. Cô tâm sự: “Đến bây giờ, tiếng gọi “Hương ơi, con ở đâu” nghẹn đắng từ miệng mẹ vẫn còn ám ảnh em, dù 8 năm đã trôi qua”.

Vậy là ngày lễ người thương, dương gian nhận huê hồng, sô-cô-la với tràn đầy hạnh phúc thì “món quà” Hương “được tặng” là chiếc còng số 8 giá ngắt. Lúc ấy, trong đầu em chỉ nghĩ bà bị thương, ba má sẽ mắng thôi. Mỗi tháng, cô gái trẻ lầm đường chỉ biết ngóng trông cha mẹ và anh chị từ Thái Thụy (thái hoà) vào thăm, nhận ít quà tiếp tế rồi lại trở về phòng giam vùi mặt khóc nức nở.

Có nhẽ, sau quá nhiều lần bị từ chối, bị tỏ thái độ lạt, tình cảm sâu kín trong lòng đã thôi thúc chàng trai phải hành động: “Anh chỉ muốn làm bạn với em thôi (!)”.

Có lần Hương hỏi: “Sao anh lại muốn làm bạn với kẻ giết người như em (?)”. Mãi đến khi, chính bố mẹ tình nhân xuất hiện ở trại giam, trên tay mang theo gói quà kèm thỏi son nhỏ, thì Hương mới đích thực dám tin “số phận chưa bỏ rơi mình”. Lúc ấy, em để ý thấy chàng trai bán hàng cứ chú tâm nhìn mình.

Câu nói của bà cụ láng giềng khiến Hương thấy bị thương tổn ghê gớm. Nhưng trong câu chuyện không đầu không cuối, hai bên đôi co rồi nảy sinh mâu thuẫn nặng nề. G  Song kể cả khi trái tim đã rung động, Hương vẫn không dám mở lòng đón nhận tình cảm chân thành của ý trung nhân.

Những lần mua đồ kế tiếp sau đó, chàng trai không chỉ nhìn mà còn bắt chuyện làm quen với nữ tù xinh đẹp. Hương bị bắt ngay trong buổi chiều 14/2. Khi được đại xá, anh đã về quê Hương, xin phép bố mẹ cho cô lên nhà anh chơi. Đón nhận tình và làm lại thế cục  Kể đến đây, nỗi ám ảnh quá vãng hiện về khiến Hương không cầm được nước mắt. Mẹ anh chuẩn bị cho tôi rất nhiều xống áo đẹp, còn có cả mỹ phẩm nữa.

“Nhìn bà cụ lảo đảo gục xuống, em sợ hãi bỏ trốn. Sau đó, cả hai đã có một số chuyến đi chơi khắp miền Bắc như một cách bù đắp cho gần 6 năm Hương quẩn trại giam. Chột dạ vì không hiểu anh ta dò la gì, em vội lấy đồ đi nhanh về buồng giam”. Hàng trăm câu hỏi xoáy sâu vào khiến Hương càng đớn đau hơn, càng khiến cuộc sống trong trại giam với cô chẳng khác cực hình.

Sau lần ấy, đôi khi bà lại quà cáp vào thăm, nói chuyện cho đến tận khi em ra trại”, Hương hạnh phúc kể lại. Sau khi đến giúp gia đình em tổ chức đám cưới anh trai, cả nhóm lại túm năm, tụm ba bàn tính chuyện tương lai đi bán hoa cho các cặp trong lễ tình”. Hỏi xong câu đó, Hương không ngờ chàng trai khẽ mỉm cười, ghé môi nói thầm vào tai cô: “Anh biết chứ, thời kì làm việc ở đây, có tội nhân nào anh không nắm rõ lý lịch”.

Đó là điều khủng khiếp nhất mà có mơ thấy ác mộng cô cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh ấy

Chuyện tình sau song sắt và hạnh phúc đầy nước mắt của

Thế nhưng, cuộc chạy trốn của Hương không thành khi vết đâm vô tình ấy đã lấy đi mạng sống của người hàng xóm. Lần trước nhất kể từ ngày vào trại, nàng thiếu nữ khóc vì một người xa lạ, những giọt nước mắt hạnh phúc. Anh hứa sẽ bên cạnh em”. Đám bạn cô vứt hoa chạy thục mạng, cùng gia đình lùng sục khắp nơi tìm cô. Không ngờ…”, Hương gạt nước mắt nhớ lại. Đã có lúc, cô thiếu nữ nghĩ quẩn và định tự tử để kết thúc mọi chuyện.

Một nghĩ suy vụt thoáng qua, cô dự kiến sáng mai sẽ sang gặp bà cụ. Lâu dần, những lời san sẻ cũng nhiều hơn, thân thiết hơn. Cả đêm hôm ấy, cô gái đang tuổi ăn, tuổi lớn trăn trở không ngủ được. Trả giá cho phút chốc nông nổi  Cho đến hiện nay, dĩ vãng lầm lối ấy vẫn còn ám ảnh Hương rất nhiều bởi thay vì sô-cô-la, hoa hồng và những lời chúc ngọt thì món quà cô nhận được trong ngày lễ người tình năm ấy lại là chiếc còng số 8 giá ngắt.

Rồi những lần sau ra căng tin, Hương cố nán lại lâu hơn để trò chuyện với anh. Khi được nói lời chung cục, Hương đã khóc xin lỗi gia đình nạn nhân. Sự tin tưởng. Hương kể rằng, khi ngồi trong thùng xe, nghĩ về khoảng thời kì 10 năm với chiếc áo tù, mọi mơ ước hoài bão đã chính thức khép lại, Hương khóc cạn nước mắt.

Trong phút chốc đầy xúc động, Hương khẽ bảo: “Em như vậy, chẳng xứng đáng với anh đâu”. Thế nhưng, giữa cùng tận vô vọng, “thần ái tình” lại bất ngờ bắn mũi tên trúng trái tim cô… Nhớ lại “lần trước tiên” gặp gỡ “một nửa của đời mình”, cô gái từng một thời được mệnh danh là “hoa khôi trại giam” Thanh Phong (Phú Thọ) tâm can: “Cuộc giáp mặt trước hết giữa hai đứa là khi em đến căng-tin trong trại mua đồ ăn.

“Nhưng đến một hôm, anh ấy chạy theo chặn đường khiến em không thể về lại buồng giam được nữa”, Hương tâm can.

Mẹ anh ấy đã nhận em làm con dâu, đã cổ vũ em nghĩ về ngày mai sau khi ra trại. Cho đến giờ, mọi người vẫn nhắc lại, ở trại giam Thanh Phong, Hương là tội nhân phạm tội giết người trẻ nhất nhưng cũng là tù đọng cải tạo với thời gian ngắn nhất.

Nghe thế, anh cười đáp: “Đã vào trại giam, ai cũng có tội nhưng bằng kinh nghiệm của một người từng trải, anh cảm nhận được, em là một cô gái rất tốt”.

# Ấy của anh đã cho Hương động lực. Giữa bốn bề trại giam, lần trước hết, cô can đảm kể cho người thứ hai nghe về câu chuyện thảm kịch của đời mình. Tình yêu sau song sắt chính là động lực giúp Thanh Hương vượt lên ám ảnh thiếu sót   “Anh có biết em là kẻ giết người không (?)”  Từ nhỏ đến lớn được gia đình chiều chuộng nên hơn một năm vào trại vì tội giết người, Hương vẫn chưa hết sốc.

Vừa lúc đó, bà hàng xóm (tuổi đã ngoài 70 - PV) đi ra yêu cầu cả nhóm giải tán, song song lớn tiếng ô nhục Hương là “đồ hư hỏng”.

Hương những tưởng, những ngày tháng hối lỗi trong trại giam sẽ mãi chỉ như thế, cho đến khi cô trả sạch mọi tội của mình. “Ngày đại xá, tôi bước ra ngoài và nhìn thấy hai bên gia đình cùng người mình xót thương đã chờ sẵn bên kia cổng trại.

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, cả làng đã biết Hương giết người. Bà bảo rằng: “Con dâu ngày mai của tôi ra ngoài phải thật đẹp…”, Hương kể lại, ánh mắt rưng rưng. Có tình yêu làm động lực, có người nhà hai bên gia đình cổ vũ, Hương luôn nuốm cải tạo tốt.

Khi danh sách được đưa xuống, cô bé mừng đến nỗi đứng khóc như mưa ở sân trại. Nghe anh phân vua sự quan hoài, Hương bật khóc. Tâm can cùng người viết, Hương kể: “Em còn nhớ như in cái đêm 13/2 năm ấy. Mẹ Hương chạy dọc con đê làng, cất tiếng gọi con mà giọng khàn đặc. Ngồi bên cạnh, chàng trai như thấu hiểu, khẽ đưa tay ôm đầu Hương tựa vào vai mình.

Đang cơn nóng giận, cây kéo cắt hoa trên tay đã vô tình trở nên hung khí Hương đâm vào cổ nạn nhân.

Nông Thụ Nhân. Nhưng lần nào cũng vậy, vì mặc cảm đeo đẳng, Hương không dám đáp lại mà quay bước chạy đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét