Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Mẹo hay NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật.

Ban giám khảo có thể bỏ qua những hạn chế non kém về đường kim mũi chỉ nhưng dứt khoát chẳng thể bỏ qua những phong cách đi ngược lại trào lưu thời trang

NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật

Họ mong muốn biểu lộ rõ nét phong cách của mình.

Cảm ơn những san sớt của NTK. Tôi đang hồi hộp đợi các bạn trình bày chính mình như thế nào. Không phải chỉ là những sản phẩm thời trang mà họ chính là ngôn ngữ của một trào lưu.

Một bộ sưu tập nào đã được trình làng cho dù ở thế giới hay tại Việt Nam trong những sản phẩm của các thí sinh. Tôi đang chờ đợi sự thích nghi của các bạn trong mỗi đề tài. Cả thảy các thí sinh đều có cùng sự ham mê và kiên tâm chinh phục đến khán giả. Thưa chị? Những tham mưu của ban Giám khảo cũng chính là việc truyền lại những kinh nghiệm quý giá mà các bạn trẻ chưa được một lần trải nghiệm.

Những yếu tố cần thiết nào sẽ quyết định đến sự thành công của một bộ sưu tập? Tính thuyết phục nằm ở phong cách đặc trưng không trùng ở mỗi thí sinh. Tôi thích được thí sinh “làm khó” bởi điều này bộc lộ rõ nét nhất trình độ của thí sinh

NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật

Mỗi bộ sưu tập là những ý tưởng mới mẻ và biệt lập của một thí sinh. - Sau khi tham mưu cho các thí sinh họ đã thực hiện thế nào. Một số thí sinh có được cái nhìn thuần khiết và chính trực. Sáng tạo là nhân tố cấp thiết nhưng theo chị. Thẩm mỹ của người Việt Nam. Đó là chưa nói đến việc thí sinh phải thuyết minh và bảo vệ cho bộ sưu tập của mình trước hàng triệu khán giả truyền hình trong cả nước.

- Trong ngành thiết kế. Dù sao thì cuộc thi cũng chỉ mới bắt đầu. Cô từng khó tính khi các sản phẩm ban sơ không như những mẫu phác thảo mà các thí sinh đã biểu lộ và cô đã buộc một số thí sinh phải sửa. Trước sự cám dỗ về tiền của và danh vọng

NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật

Ngoài ra. - Với vai trò là Giám khảo cuộc thi. Đương nhiên các nhà thiết kế trẻ cũng cần có cả bản lĩnh để “giữ mình” trước những trào lưu. Sự chân thật sẽ diễn đạt được cá tính. Tôi không mong muốn nhìn thấy bóng vía của bất kỳ một nhà thiết kế nào. Có rất nhiều ý tưởng thuyết phục tuyệt đối nhưng cũng có những ý tưởng mà ban Giám khảo buộc phải góp ý hoặc loại bỏ.

Còn có cả những khác biệt rất cơ bản về chuyên môn đào tạo. Vai trò của nhà thiết kế rất quan trọng trong việc sáng tạo như thế nào để luôn giữ gìn vẻ đẹp mang ý thức Việt.

Sẽ là quá sớm để tôi nhận xét về các “đồng nghiệp nhỏ”. Chúc chương trình thành công tốt đẹp ! Trần Nguyễn

NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật

Không chỉ là thiết kế thời trang. Biểu hiện được một phần nào đó sự văn minh của từng lớp. Các thí sinh trong cuộc thi này đến từ nhiều vùng miền khác nhau và có sự dị biệt về tuổi đời cũng như tuổi nghề. Những biết đâu đó có khi là chiêu “thăm dò” Giám khảo của các bạn ấy.

Một số thí sinh khác mang tính cực đoan và cổ hủ. Tôi mong muốn các thí sinh phải tự mình vượt qua được những thử thách và chứng minh được tính độc lập để trình bày phong cách khác biệt của từng người. Theo tôi. - Chị nhận xét như thế nào về phong cách thiết kế của mỗi thí sinh? Mỗi thí sinh là mỗi cách biểu lộ khác nhau.

Với một cuộc thi kéo dài trong 3 tháng và buộc các thí sinh phải thích ứng với quờ quạng đề tài rất “khó thở” thì vẻ e dè ban sơ sẽ nhường lại cho sự quyết liệt và “lì lợm” mang tính tính cực.

Chị đánh giá như thế nào về những bộ sưu tập của các thí sinh Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013? Tôi nghĩ hơn ai hết những thí sinh của Ngôi sao thiết kế Việt Nam hiểu rõ những mong muốn và những đòi hỏi từ khán giả đồng thời là những người tiêu dùng

NTK Minh Hạnh: Sáng tạo cũng cần có sự chân thật

Nhìn chung. - Theo chị. Sáng tạo như thế nào để mang đến màu sắc cá nhân chủ nghĩa? Trong lĩnh vực sáng tạo. Nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh luôn bên cạnh để rà soát cũng như giúp đỡ các thí sinh và đưa cho họ những lời khuyên tốt nhất.

Thậm chí làm lại cả bộ sưu tập. Tôi nhận thấy các thí sinh đang còn vẻ e ngại khi mô tả những ý tưởng của mình. Sự khác biệt chỉ có trong từng mỗi con người. Trong vai trò là giám khảo. - Những mong muốn của chị ở các thí sinh Ngôi sao thiết kế Việt Nam là gì? Tôi mong muốn khám phá được những khuân mặt điển hình trong làng thời trang Việt Nam.

Sự thành công của một nhà thiết kế chính là khám phá được những điều mới lạ từ cuộc sống và lột tả được phong cách cá nhân chủ nghĩa chứ không phải là một bản sao từ bất kỳ ai khác. Liveshow 1 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét