Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Lenovo bị lo ngại do sáng kiến muốn mua BlackBerry.

Chính phủ phương Tây

Lenovo bị lo ngại do muốn mua BlackBerry

Thẳng tay lên tiếng: “BlackBerry là điện thoại căn bản được tất quan chức hàng đầu chính phủ dùng. Hãng này cung cấp cả sản phẩm lẫn dịch vụ viễn thông mã hóa cho nhiều tập đoàn lớn.

ZTE và cả Lenovo đều từng hứng chịu chỉ trích liên tưởng đến những nguy cơ an ninh của các nước khác. Lenovo không dễ gì thâu tóm BlackBerry - Ảnh: Reuters Điều này phát xuất từ việc các tập đoàn công nghệ Trung Quốc như Huawei. Chính Lenovo phải phát ra thông tin khẳng định sản phẩm của mình đạt mọi tiêu chuẩn về an toàn lẫn bảo mật.

Hồi tháng 7. Thành thử. Cụ thể hơn. Tờ The Globe and Mail dẫn lời ông Michel Juneau-Katsuya. Nhiều quan chức hàng đầu lẫn giới quân sự Mỹ cũng chọn lọc BlackBerry. Cựu Giám đốc khu vực châu Á - thăng bình Dương của Cơ quan An ninh tình báo Canada.

Nếu BlackBerry rơi vào tay Lenovo thì đây là một vấn đề cực kỳ mẫn cảm. Phát Tiến.

Thông báo được đưa ra sau khi tờ The Independent dẫn lời quan chức giấu tên của Anh khẳng định các cơ quan tình báo nước này e dè về tính bảo mật của Lenovo.

Hãng này chẳng thể được bán cho một đối tác nước ngoài mà không thuộc nhóm “thân hữu” với chúng ta”. Đặc biệt là phương Tây. Trong khi đó. BlackBerry suốt nhiều năm qua nức tiếng về khả năng bảo mật.

Chính vì vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét