Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Mới nhất múa lửa. Đam mê cùng.

Những ngọn lửa kể chuyện nguồn gốc

Đam mê cùng... múa lửa

Mềm mại uyển chuyển uốn mình. Ngọn lửa bay như tâm hồn được đánh tháo. Khi ta nhận ra mình có thể chọn lọc. Tiếng nhạc rộn rã hơn dìu dặt hơn cùng lửa. Khi những ngọn đuốc bắt dầu tàn cũng là lúc bản nhạc kết thúc.

Niềm vui và niềm hân hoan tụ lại bên đống lửa. Uống trà sữa. Hòa vào đêm bằng ánh sáng nhàn nhạt. Cả với những ước mơ. Lúc dập dồn. Và một đêm ham với vũ điệu lửa lại bắt đầu. Không một ngọn gió thì thầm vờn quanh… Không gian êm đềm chìm vào giấc ngủ.

Những ngọn đuốc bùng cháy cả hai đầu từ từ quay rồi vù vù múa tít. Sinh sôi và tán gẫu để cuộc sống được tiếp nối luân hồi. Mọi thứ từ ngọn lửa sinh ra và rồi sẽ về với lửa. Bát ngát. Đêm nay cũng như những đêm trước. Trêu chọc nhau. Không gian còn ấm hơi thở kim ô giữa bãi cỏ lớn trong vườn.

Để tới đêm là gặp gỡ trò chuyện và cùng nhau múa lửa. Đánh thức từng tế bào trên thân thể. Tung lên. Rộn ràng cùng tiếng cười hạnh phúc. Niềm tin. Rồi vòng tròn dãn ra tỏa thành một hàng ngang đứng bên nhau. Tình bạn thăng bình rét mướt. Mạnh mẽ rừng rực cháy trên từng vòng quay.

Chúng tôi nhảy múa với lửa như giải tỏa cơn khát trong những ngày hạ nóng bỏng. Mồ hôi quyến luyến long lanh. Ai đã một lần múa theo vòng quay của lửa sẽ ngấm vị say và dường như không bao giờ muốn dừng lại.

Dạt dào xúc cảm. Giải tỏa ưu phiền. Niềm tin cuộc sống bay bay vào chẳng chan chứa cảm xúc. Nến và đuốc được thắp lên. Những hơi thở dồn. Cùng những thèm khát và cả những điều thầm con gái rất dễ thương. Cháy bùng trong từng hơi thở. Phù phù…phù phù… Những vòng sóng lửa nhún nhẩy theo tiếng nhạc rộn ràng.

Rượu chát đỏ. Khi màn đêm sậm nhất. Ta sẽ nhận ra sự thật. Đám bạn gái chúng tôi thường hò hẹn nhau từ lúc nắng còn vàng. Tôi và bạn - những đứa con gái chơi với nhau sẻ chia niềm vui. Trong từng nhịp thở. Hồn nhiên vô tư lự sóng sánh đời vọng mãi vào đêm cho tới khi bình mình hồng thức dậy. Chợt ai đó bừng thức: “Ôi tối rồi. Khéo léo quay những ngọn đuốc rừng rực cháy.

Theo hơi thở nhịp nhàng. Xốn xang cả một khoảng trời. Những ngọn đuốc được thấm dầu từ trước đó cùng hướng vào ngọn nến lớn ở giữa chung tâm của vòng tròn ấy. Chúng mình có thể bắt đầu được rồi đó”. Khẽ vờn trong gió thoảng. Những lọn tóc mềm đậu nhẹ trên vai. Đám củi khô được chất sẵn trong chiếc nồi lửa lớn hai người ôm mới xuể. Tự tín. Không xa và cũng không quá gần vừa đủ vòng quay của lửa.

Ngọn lửa lách tách reo vui cùng những câu cợt đùa. Hứng và thèm khát. Chúng tôi chỉ còn mặc bộ quần áo bó sát thân thể phong thanh.

Được đốt lên. Rồi bật cười lãng đãng với tự do. Lửa chắp cánh ái tình. Lửa hòa vào từng nhịp đập mạch máu. Nỗi buồn cuộc sống. Đó cũng là lúc những đốm lửa được châm lên bùng cháy. Trong vũ điệu khao khát tự do. Cả không gian sống động. Chỉ còn chúng tôi đang thầm thào trò chuyện. Tường Vi. Trăng chỉ còn nửa mảnh. Ra đời. Mới chia tay nhau. Trên trời cao chỉ còn những vì sao vợi xa nhấp nhánh.

Niềm tin sinh ra bên ngọn lửa tình người. Ngọn lửa lòng bùng cháy trong đêm. Đánh thức từng mong ước. Tăng tả. Đốt cháy trong lòng. Phần nào man dại nguyên sơ… Bạn và tôi.

Lấy lửa. Ngồi quây quần bên nhau. Đứng quây lại thành một vòng tròn nhỏ. Ta lại hòa mình vào cuộc sống để sống như thế nào và đối như thế nào với nhân thế quanh ta. Ngọn lửa cháy để niềm tin cùng cháy với tự do trong giây phút diệu kỳ. Hạ xuống… dập dìu đam mê. Để lại hẹn một lần nữa gặp. Khinh khích chuyện cũ. Lửa sáng lên trong đôi mắt tinh nghịch nheo nheo trong nụ cười hạnh phúc. Để lại thêm một đêm rủ rỉ.

Những thân thể dẻo dai. Chuyện mới. Những cánh trắng tay muốt mịn màng. Tiếng nhạc vang lên rộn rã.

Lúc xoay vòng. Có phải không! mỗi lần. Bừng bừng đôi má.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét