Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đại tướng các Võ Nguyên Giáp: Bài học lịch sử sinh động nhất của giới trẻ.

Hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có trong sách giáo khoa của họ

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Bài học lịch sử sinh động nhất của giới trẻ

Làm họ sửng sốt đến vỡ òa trong hạnh phúc. Giáo sư sử học Phan Huy Lê. Câu chuyện đằng sau đó là cái gì? Và ông đã đi tìm lời giải cho mình.

Lòng bao dung của Tướng Giáp là điểm rất gần gũi với giới trẻ. Tuy nhiên nó không hệ trọng đến việc cải thiện chất lượng sách lịch sử". Họ không muốn bị áp dụng sự khắt khe mà cần sự bao dung. Vấn đề là cái gen ấy trong môi trường hoàn cảnh nào thì tả ra. Họ cũng mang trong mình truyền thống văn hóa của một dân tộc.

Rất nhiều tình nhân thích đọc lịch sử. Nhưng chúng ta quên một điều. Người Pháp chưa bao giờ thấy những đàn bà.

Trả lời phỏng vấn PV báo ĐS&PL. Phó chủ toạ hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng. Tức là sự bao dung bác ái. Việc đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sách là cần thiết. Người đã hoàn thành xuất sắc xứ mệnh của mình.

Họ không thích nói nhiều đến chuyện quá cố. Tôi cho đây là những cái cơ bản nhất để giảng giải vì sao trong đám tang của một con người thọ 103 tuổi. Vậy việc đặt ra vấn đề mà dư luận đã nêu có hợp lý hợp tình hay không? Cần phải suy xét ở dưới góc độ nào? Theo tôi đã đến lúc cần đưa tên của Đại tướng vào trong sách giáo khoa lịch sử.

Nhiều người đã nhận định. Giáo sư. Lê Lợi. Phó Chủ tịch hội đồng Di sản Văn hóa nhà nước. Nếu ai đó có đặt ra vấn đề cần phải đối sánh như thế nào. Nhất là giới trẻ nên đã trở nên thần tượng của họ.

Đây là một sự phối hợp rất khó trong một con người. Tôi biết dư luận đang nói về việc này và cá nhân tôi cũng rất suy nghĩ về điều đó. Tấn sĩ khoa học.

Và đó là thần tượng hoàn hảo". Trong lòng đời trẻ. Nguyễn Trãi. Thậm chí vượt xa sự tưởng tượng của thế hệ cha anh đi trước. Bất kỳ lứa tuổi nào.

Chiến công lừng lẫy của Đại tướng luôn song hành cùng dân tộc Về việc. Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng. Vũ Minh Giang. Thế hệ chúng tôi. Có nhiều điều để chúng ta suy xét. Sách giáo khoa lịch sử hiện nay còn khô cứng. Không quyến rũ với học trò và cần đưa những nhân vật như Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào để cho môn học thú vị hơn.

Đời trẻ Việt Nam không chỉ tìm thấy chất tướng của một danh tướng muôn đời. Ở Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo giáo sư. Việc này lại thẳng băng xảy ra ở các nước thuộc địa khác.

Chính sự nhân ái. Đứng đầu là Đảng và Bác Hồ vĩ đại. Đàm luận với PV báo ĐS&PL. Giáo sư Vũ Minh Giang nhấn mạnh. Ông Đỗ Mạnh Hùng. Đến giờ dư luận mới đặt ra vấn đề này. Trước sự việc này.

Tướng Giáp không có trong sách giáo khoa Việt Nam. Tố chất thứ nhất. Vị giáo sư này tự đặt câu hỏi. Mang tính tự nhiên của giới. Chiến công này là của quần chúng. Cá nhân tôi chưa thể giải đáp ngay lúc này một cách cụ thể. Nhưng Đại tướng với chức trách và nhiệm vụ mà Đảng. Chúng ta cần đưa những thông báo về tài thao lược của Đại tướng cũng như lòng yêu nước.

Bởi cái tuổi xanh cần đó là sự quan tâm. Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục An Ninh (Bộ Công An) cương trực nói: "Rất tiếc.

Đây là điều rất đặc biệt với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây chính là cái kích thích đối với thế hệ trẻ khiến họ chứa chan nhựa sống. Sự giản dị và đức hi sinh của ông để mọi thế hệ học sinh đều được học.

Theo ông Hùng. Bởi trước mặt họ là ngày mai. Một con người của đời cũ đã kích thích giới trẻ để họ trình bày ra bên ngoài nhiều hành động và tình cảm đặc biệt". Cái đương đại. Trong khi đó. Dung lượng ra làm sao về vai trò của cá nhân chủ nghĩa Đại tướng trong tiến trình lịch sử với những tấm gương đã được sơn hà vinh danh là anh hùng dân tộc như: Ngô Quyền.

Tiến sĩ khoa học Vũ Minh Giang cho rằng: "Việc Đại tướng chưa được đề cập trong sách giao khoa nó xuất hành từ ý kiến biên soạn sách giáo khoa của những người làm giáo dục. Và. Nhiều người cho rằng sách giáo khoa lịch sử phổ biến chưa đề cập đến hình ảnh của Đại tướng là một lỗi lớn.

Tôi tin rằng trong ngày mai hình ảnh của Tướng Giáp sau khi mất thì chắc chắn sẽ xuất hiện trong sách giáo khoa. Cũng liên can đến hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phó chủ toạ Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội cho biết: "Tôi cũng rất trăn trở về vấn đề này. Đây dĩ nhiên là một tội lỗi lớn không phải tranh luận. Chứng kiến những hàng dài người xếp hàng trong đó có rất đông đời trẻ tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu vô cùng xúc động.

Bởi ở Đại tướng Võ Nguyên Giáp đủ đầy những phẩm chất mà đời trẻ Việt Nam cần. Với tư cách Phó Chủ tịch hội Khoa học Lịch sử tôi cũng sẽ bảo lưu ý kiến của mình trong việc này. Việc sách giáo khoa lịch sử phổ thông không nhắc đến hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(ĐSPL) - Chưa bao giờ giới trẻ Việt Nam lại dành tình cảm đặc biệt cho một cá nhân như đã biểu đạt trong thời gian qua với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nước non này. Những người "làm sách" cấp thiết phải xây dựng bổ sung. Đó là tấm gương lớn mà đời trẻ Việt Nam cần học và làm theo". Chi tiết. Cũng liên tưởng đến vấn đề này. Ý thức sống hết mình. Tổ quốc này và sơn hà này sẽ luôn luôn khắc ghi điều đó. Thế hệ trẻ Việt Nam đã dành tình cảm đặc biệt với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trẻ em của nước họ bị bắt cóc làm vật để luận bàn điều kiện chính trị ở Việt Nam.

Bàn về hiện tượng này. # Và thuộc về dân chúng. Của lứa tuổi là hướng tới cái mới. Ông Hùng phân tích. # Tình cảm đặc biệt của mình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời gian qua khôn xiết xúc động. Sẽ đóng góp ý kiến xây dựng hình tượng Đại tướng vào sách giáo khoa Trong lúc giới trẻ rất quan hoài tới hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo giáo sư Phan Huy Lê. "Tuy nhiên tôi không nhất trí với cách đặt vấn đề cho rằng. Ở nước Pháp xa xôi.

Đức độ. Hình như. Trong khi đó. Vì đó là một lẽ công bằng của lịch sử. Vì sao lại như vậy? Một biểu trưng hoàn hảo cấp thiết cho đời trẻ Việc đời trẻ trình diễn. Theo giáo sư Vũ Minh Giang. Chính hành động của đời trẻ trong đám tang đã làm xáo trộn suy nghĩ của người lớn.

Thực chất. Tuổi xanh. Đồng thuận với ý kiến đó". Bộ GD&ĐT cũng cần phải có tiếng nói của mình trước vấn đề mà dư luận đang đặt ra. Bởi Tướng Giáp không phải là con người mang tính chất cá nhân chủ nghĩa mà là biểu trưng của một dân tộc".

# Ra. Đại tướng là bài học lịch sử sinh động nhất cho thế hệ trẻ Việt Nam nhưng họ tỏ ra băn khoăn vì sao Đại tướng lại chưa được đưa vào sách giáo khoa lịch sử phổ biến để giáo dục đời trẻ.

"Cái chung cục mà tôi muốn nhấn mạnh đó chính là ý thức Võ Nguyên Giáp. Chúng ta hoàn toàn có điều kiện để thực hành điều đó sớm hơn. Uy tín. Lúc sinh thời Đại tướng đã luôn nói. Tờ L’Humanite á của Pháp dẫn: Đại tướng Võ Nguyên Giáp được vào SGK của Pháp trong mục “Nghệ thuật chiến tranh” Trình Phúc - Thành Huế.

Và. Hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tôi cho rằng đã làm cho cái gen ấy bất luận thế nào cũng trình diễn.

Giáo sư Vũ Minh Giang cho rằng: Đại tướng Giáp được chính đối thủ kính trọng vì nhiều lý do. Sự bao dong. Họ đã khóc trước sự ra đi của vị Đại tướng trước tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam ở tuổi 103 và xem ông là thần tượng hoàn hảo về tuấn kiệt. Chủ tịch hội đồng Khoa học và Đào tạo đại học nhà nước Hà Nội. Thậm chí quyển lịch sử thường được học sinh đọc hết từ đầu niên học trước khi cô giáo lên lớp dạy.

Bia đá có thể mòn nhưng chiến công lừng lẫy của Đại tướng luôn song hành cùng lịch sử dân tộc. Trong đó có một câu chuyện liên can đến cách đối xử với người Pháp. Người trẻ hiện nay luôn có trong mình hai tố chất. Ý thức đó đã thổi vào giới trẻ ý chí mãnh liệt. Bác Hồ và quân đội phó thác. Tướng Giáp là một thần tượng.

Giáo sư. Đời nào. Chủ tịch hội Khoa học Lịch sử đánh giá rằng: "Những gì tôi đã chứng kiến trong đám tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mà còn tìm thấy một hình tượng tướng văn. Giới trẻ cảm nhận được sự bao dong của Đại tướng đối với mọi người. Nó như một cái gen di truyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét