Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: tại sao chưa khởi sáng tạo tố?.

Nhìn vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre, Thiếu tướng Trần Văn Vệ - Phó tổng cục trưởng, Tổng cục cảnh sát QLHC về TTXH thuộc bộ Công an thẳng thắn nói: “Giao súng để làm nhiệm vụ, bảo vệ tài sản tính mệnh của mình và người khác chứ không phải đề làm bậy

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Vì sao chưa khởi tố?

Đám tang của Thiếu tá Sơn đã được tổ chức tại gia đình ở phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Gia đình Thượng úy Phú đang chăm chút người nhà tại BV can dự đến ba CSGT trong vụ nổ súng, chiều ngày 23/9, thây của Thiếu tá Trần Ngọc Sơn - Phó trạm CSGT Suối Tre đã được đưa về gia đình tổ chức lễ táng, rất nhiều chiến sĩ CSGT đã có mặt tại buổi lễ tiễn chân vị Phó trạm về nơi an nghỉ chung cục.

Vụ nổ súng khiến Thiếu tá Trần Ngọc Sơn – phó trạm Suối Tre, tử vong, Đại úy Ngô Văn Vinh và Thượng úy Đoàn Thanh Phú hôn mê. Cha của anh bị tai biến đang nằm liệt, mẹ và một người em trai anh đã tắt nghỉ từ nhiều năm trước. Thiếu tá Sơn qua đời để lại vợ và hai con gái còn nhỏ (8 và 10 tuổi).

Các anh có thể tiếp xúc với người xung quanh. Ngày 25/9, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, sau 2 ngày bị hôn mê, bệnh nhân Vinh và Phú đã tỉnh lại, có thể nói chuyện với những người xung quanh.

Đại úy Vinh bị đa chấn thương, phần đầu bị phù não do bể sọ. Tuy nhiên khẩu súng này của ai và ai là người bắn vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn giữ lại ở bệnh viện để tiếp tục theo dõi điều trị. Còn Đại úy Vinh mới có một con trai chưa đầy 2 tuổi

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Vì sao chưa khởi tố?

Thượng úy Phú bị hai vết đạn bắn vào vùng mông và bẹn. Sức khỏe của 2 người hiện tiến triển ổn định, không còn hiểm đến tính mạng. Bộ Công an qui định nghiêm cấm cán bộ, chiến sỹ uống rượu, bia và các chất có nồng độ cồn trong giờ làm việc”. “Hiện vụ việc đang được tiếp kiến xác minh, làm rõ”, Thượng tá Đạt cho biết.

Viện KSND tỉnh cũng đã phối hợp với cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai một số người can dự. Dương Minh   (Tổng hợp CAND, NĐT, ĐVO). Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 7 đầu đạn, trong đó có 1 đầu đạn lấy ra từ người ông Sơn, 6 đầu đạn còn lại thu tại hiện trường và 1 khẩu súng K59 đã hết đạn.

Được biết, sau khi phẫu thuật cấp cứu chấn thương sọ não tại Bệnh viện Long Khánh, Đại úy Vinh đã được chuyển lên tuyến trên. Theo thông tin của cơ quan điều tra tỉnh Đồng Nai, bước đầu các điều tra viên đang tiếp cận và lấy lời khai từ hai chiến sĩ CSGT này để làm rõ duyên do vụ nổ súng trong trạm CSGT Suối Tre vào chiều ngày 22/9 khiến Thiếu tá Trần Ngọc Sơn tử vong.

Trạm CSGT Suối Tre, nơi xảy ra vụ việc gây chấn động dư luận. Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án cảnh sát bắn nhau này do vẫn đang trong quá trình xác minh, điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét