Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vụ 6 người chiêm ngưỡng tử vong ở Đồng Tháp: Bồn thiếu oxy, nạn nhân ngạt và ngã.

Theo đó, các cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân làm 6 cán bộ và công nhân công ty này tử vong là do bồn thiếu oxy dẫn đến công nhân lấy mẫu và những người cứu nạn bị choáng ngã xuống bồn và bị ngạt.

Sau đó sang bồn TR05-100 tấn lấy mẫu Stearin thành phẩm. TR. Lúc này mọi người đập kính bên hông bồn và xả nắp đáy bồn cho dầu tràn ra ngoài để anh Đặng Van An và một số người khác leo vào bồn đưa nạn nhân ra.

6 người rơi xuống bồn trước đó đều tử vong. V. Sự việc xảy ra ngày 4-9 tại Nhà máy tinh luyện dầu ăn Công ty CP Đầu tư và phát triển đa nhà nước IDI (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Sáng 4-9 công ty cử 4 người thực hiện lấy mẫu tại bồn TF03B lấy mẫu bán thành phẩm. Bồn này cao 6m, đường kính ngót 5m. Khi được thông tin, ba người khác gồm: Mai Hữu Tôn, Lê Xuân Thuận và Lê Đình Thái tuần tự leo vào bồn để cứu người nhưng cũng đều bị ngất ngã xuống bồn.

Lượng dầu ăn trong bồn lúc này còn hơn 46 tấn (tức có chiều cao 2,7m). Ông Lâm Thanh Phong (nhân viên phòng kiểm nghiệm) dùng thanh inox đưa vào bồn lấy nhưng không tới nên ông leo vào bồn thì bị ngất, rơi xuống bồn. Sau đó anh An cũng bị ngất nhưng may mắn được cứu. Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, chiều 3-9 Công ty CP Đầu tư và phát triển đa quốc gia IDI nhận được đề nghị lấy mẫu dầu giao cho khách hàng.

Hai người khác, trong đó có phó giám đốc công ty leo vào cũng bị ngất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét