Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vụ “ăn chặn thuốc” ở Trung tâm da liễu Hà Đông: Đang coi xét bổn phận của các cán bộ tán thưởng liên quan.

Gần đây đã xảy ra liên tục những sai phạm nghiêm trọng trong ngành y tế Hà Nội khiến dư luận khôn xiết bức xúc

Vụ “ăn chặn thuốc” ở Trung tâm da liễu Hà Đông: Đang xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan

Có ít ra 5 bệnh nhân đều thiếu từ 2- 3 loại thuốc trong tổng số thuốc được phát ra. Đồng thời cũng chỉ đạo trọng điểm da liễu Hà Đông kiểm điểm những cá nhân vi phạm và vắng Ban Giám đốc Sở trước ngày 20/9/2013.

Khoa điều trị nội trú chưa thực hành đúng quy chế chuyên môn về quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế trực. Theo thanh tra Sở Y tế thì trọng điểm da liễu Hà Đông chưa xây dựng được các quy trình, quy chế chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh, Dược; chưa thực hành đầy đủ các quy chế quản lý dược.

Bổn phận thuộc về các Bác sỹ, y sỹ điều trị của khoa: BS Hồng, BS Mai, Y sỹ Thủy, Y sỹ Long. Ngay sau khi phát hiện sự việc, điều dưỡng viên đã mời ông Nguyễn Quốc Hồng, Trưởng khoa điều trị nội trú, vào chứng kiến vụ việc. Một vấn đề được đặt ra là vai trò của người đứng đầu ngành y tế Thủ đô ở đâu khi mà việc thanh rà trong ngành vẫn tiến hành theo quy định mà vẫn không phát hiện ra?  PV.

Ông Hồng có vào, nhưng lấy lý do ngoài giờ hành chính nên không làm việc. Nghĩa vụ thuộc về DS Chín- cán bộ quản lý Dược của Khoa. Sau khi sự việc xảy ra thanh tra Sở y tế đã vào cuộc. Trên cơ sở đó, thanh tra sở đề xuất với Giám đốc sở kiểm điểm bổn phận cá nhân chủ nghĩa đối với Ban lãnh đạo trọng tâm da liễu Hà Đông, cụ thể là BS Hạnh – PGĐ đảm đương Trung tâm, BS Trình – PGĐ đảm nhiệm khoa điều trị nội trú về việc để xảy ra các sai phạm trên.

Mỗi loại thiếu từ 12- 24 viên. Công tác rà soát định kỳ về việc thực hiện các quy chế chuyên môn của Trung tâm đối với khoa điều trị nội trú chưa thẳng tuột, chưa hiệu quả: bổn phận thuộc về lãnh đạo trọng điểm (BS Hạnh – PGĐ đảm nhiệm trọng tâm; BS Trình – PGĐ đảm nhận khoa điều trị nội trú; Bs Xuân – trưởng phòng KHTH, DS Dương).

Khoa điều trị nội trú quản lý chưa chém việc thực hiện các quy trình, quy chế chuyên môn trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh; Dược: bổn phận thuộc về BS Hồng – Trưởng khoa điều trị nội trú. Bổn phận thuộc về các điều dưỡng của khoa: Điều dưỡng Huyền, Hà, Tâm, Phương, Bắc. Ông Trình đã chỉ đạo các điều dưỡng viên lập biên bản thuốc đã phát thực tế trong vòng 3 ngày (từ ngày 13, 14 và 15/8).

Ngày ngay tức khắc, điều dưỡng viên này gọi điện thông báo sự việc cho ông Vũ Văn Trình, PGĐ trọng điểm da liễu Hà Đông.

Khoa điều trị nội trú quản lý, cấp thuốc chưa đúng quy định. Theo đó, đã phát hiện 5 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa điều trị nội trú đều không nhận được đủ số thuốc ghi trong bệnh án cũng như số lượng thuốc đã xuất kho. Ngày 29/8/2013, thanh tra Sở Y tế có thưa số 204/BC-TTr bẩm Giám đốc Sở kết quả xác minh một số nội dung đề đạt của cán bộ khoa điều trị nội trú – trọng điểm da liễu Hà Đông và khoa điều trị nội trú thuộc Trung tâm.

Văn bản yêu cầu coi xét Trách nhiệm các cán bộ hệ trọng của Thanh tra Sở y tế Hà Nội Trước đó, vào khoảng 18h ngày 14/8, tại Khoa điều trị nội trú thuộc trọng điểm da liễu Hà Đông, Hà Nội có hội sở ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, một điều dưỡng viên đi soát việc uống thuốc của các bệnh nhân, đã phát hiện một số bệnh nhân bị phát thuốc thiếu.

Trong khi bệnh án và kho dược đã phát ra đủ thuốc nhưng đã bị ăn bớt khi đến tay bệnh nhân. Khoa điều trị nội trú chưa thực hiện đúng quy trình chuyên môn về điều dưỡng, coi sóc bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét