Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

NVIDIA: Console mãi không thể vượt mặt PC.

5 tỷ USD mỗi năm để nghiên cứu và phát triển đồ họa và nếu tính tình một chút thì bạn sẽ thấy, trong vòng đời của một đời console thì chúng tôi bỏ ra hơn 10 tỷ USD dành cho công việc nghiên cứu"

NVIDIA: Console mãi không thể vượt mặt PC

Một số người cho rằng với bước nhảy này thì các nhà sinh sản phải cầm hơn nữa để đuổi kịp console.

Đi sâu hơn vào cấu trúc của chúng, công nghệ đồ họa của cả hai đều là từ AMD hoặc  Nvidia  , bởi nên chi mà những sự cải tiến, đổi mới trong đồ họa ở thời điểm đó đều đã được các hãng chuyên về đồ họa PC hoàn thành.

"Hiện giờ chúng tôi đang xây dựng những GPU mà trước đây chỉ có thể nằm trên giấy má hay trong những giả thuyết cao siêu nào đấy mà thôi. Quay ngược lại thời kì, Tony cho biết trình độ công nghệ ở quá cố đã không cho phép PC vượt lên trên những giới hạn ở thời điểm đó, chính vì vậy mới lép vế so với các console ở cùng thời.

Ngày nay, không ai có thể phát triển ra một thứ gì to lớn hay vĩ đại hơn cỗ PC cả. ” Console và PC luôn bị đem lên bàn cân so sánh. Tony Tamasi giãi bày ý kiến của mình về việc so sánh sức mạnh PC với console. Lần này sự so sánh đã tỏ ra hợp lý hơn, hãy cùng chờ xem PS4 và Xbox One sẽ trình bày như thế nào so với PC khi ra mắt.

Lúc đấy, chúng tôi không có khả năng phát triển những con chip với công nghệ bán dẫn tiên tiến nhất với hàng tỷ bóng bán dẫn"

NVIDIA: Console mãi không thể vượt mặt PC

Đây cũng không phải là lần trước nhất  Nvidia  "nổ" về sức mạnh của PC so với console.

Theo lý thuyết thì một cỗ console mới có thể vận dụng những công nghệ tân tiến nhất và sánh ngang PC ở thời khắc hiện tại. Thực tế thì PlayStation 2 có tốc độ nhanh hơn PC ở cùng thời khắc. Vào khoảng thời gian giữa thời kỳ huy hoàng của PlayStation 2, công nghệ 3D mới đích thực đến với PC, trước đó thì 3D là ‘tài sản riêng’ của Silicon Graphics và một số hãng chuyên về 3D khác.

” GeForce Titan - niềm tự hào của Nvidia và được cho là có khả năng tính nhanh hơn PS4.

Ông này cho biết: “Ở thời đại của PlayStation và PlayStation 2, đồ họa trên PC vẫn chưa được phát triển cho lắm. Lúc đó, Sony, Sega hay Nintendo hoàn toàn có đủ khả năng đầu tư để đem đồ họa 3D đến với console của mình. Sau khi Microsoft và Sony hé lộ cấu hình của hai hệ console next-gen thì ngay lập tức, nhiều trang tin cậy đã đặt sự phát triển của console với PC lên bàn cân để xem ‘ai’ mạnh hơn.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gần đây thì Tony Tamasi, giám đốc điều hành của   Nvidia   , đã đưa ra ý kiến trái lại: ngày nay thì console vẫn chưa vượt được PC và trong tương lai cũng thế

NVIDIA: Console mãi không thể vượt mặt PC

Họ không đủ sức đầu tư cho việc đuổi theo sức mạnh của những cỗ PC. Còn nhớ khi PS4 mới ra mắt, Nvidia từng đánh giá sức mạnh xử lý của hệ console mới này còn chưa bằng card đồ họa GeForce Titan của mình và ngay thức thì nhận được gạch đá từ phía cộng đồng. "Sau đó đến kỷ nguyên Xbox 360 và PlayStation 3 thì console đã có thể sánh ngang với PC. Nvidia  dành 1.

Ông cho rằng không có một thời cơ nào dành cho console để có thể chiến thắng trong cuộc chiến này. "Sony và Microsoft không có đủ khả năng nếu xét về con số này. Chúng tôi phải cảm ơn sự ổn định về kinh tế mà khách hàng mang lại, chúng tôi bán hàng trăm triệu con chip hết từ năm này qua năm khác. Nhưng sau đó một vài năm, nó sẽ chậm hơn (so với PC) và điều tôi nói sẽ lại đúng thêm lần nữa.

Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đã khác: “Công nghệ đồ họa PC không hề có sự giới hạn nào về vật lý và điện năng. Trong quá khứ, một chiếc card đồ họa high-end vào thời khắc đó tối đa tầm 75W đến 100W.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét