Doanh thu năm 2012 của công ty đạt 205 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6,2 tỷ đồng
Nhà máy Bia & nước đái khát Hạ Long sau bao nhiêu năm làm bõ bèn lỗ và có nguy cơ vỡ nợ, dưới sự chèo lái của Giám đốc Vũ Thị Thủy đã chuyển sang lợi nhuận rõ rệt và bước vào thời kỳ phát triển mới.Tuy nhiên, việc đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất không hề đơn giản, bởi nguồn vốn quá lớn, điều kiện lúc đó không cho phép thực hiện một cách ồ ạt mà phải hiện thực từng bước, từng phần để tháo gỡ khó khăn. Đúng 7 tháng sau, hết thảy hệ thống dây chuyền sinh sản bia hơi từ hệ thống nấu, lên men, làm lạnh… từng bước được khắc phục và lắp đặt đồng bộ, hoàn chỉnh.
Đây là bài toán nan giải và gai góc rất cần một đáp án chính xác từ Giám đốc Vũ Thị Thủy. Trong bảng thành tích giải thưởng tính từ năm 2001 đến nay, giám đốc điều hành Vũ Thị Thủy có một "bộ sưu tập" thật đáng nể, với 16 danh hiệu cao quý khác nhau: thương nhân tiêu biểu năm 2006, Doanh nhân văn hóa năm 2007, Danh hiệu “đàn bà hào kiệt toàn quốc thời kỳ đổi mới”, Nữ thương buôn tiêu biểu toàn quốc- Cúp Bông hồng vàng, Cúp vàng cho sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam… KIM THANH - THANH HẢI.
Nhưng muốn tái thiết, hồi phục sản xuất thì điều kiện trước tiên phải là vốn. Thử thách Năm 1999, khi ngồi vào chiếc “ghế nóng”, Giám đốc Công ty Bia & nước đái khát Hạ Long, với chị Vũ Thị Thủy là thách thức nặng nề, giống như người thuyền trưởng điều khiển con tàu vượt qua sóng to, gió lớn.
Đến nay, công ty đang duy trì hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn này. Nguồn vật liệu được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Đó là: củng cố lại công tác quản ngại vốn rất bị động và mang tính ỷ lại vào cơ chế bao cấp trước đây; tiếp đến là tiến hành công tác nghiên cứu có chiều sâu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ tiền tiến vào sinh sản để làm ra sản phẩm đồ uống đạt chất lượng cao, được thị trường bằng lòng.
Bằng các biện pháp mạnh như hợp lý hóa sinh sản, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo quản phân lập giống men đặc chủng để sinh sản ra sản phẩm mang đặc trưng của bia Hạ Long. Tổng sản phẩm các loại đạt 24- 25 triệu lít. Thương nhân Vũ Thị Thủy - giám đốc điều hành Công ty cổ phần Bia & nước tiểu khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh Nhiệm vụ cần thiết đối với Giám đốc Vũ Thị Thủy lúc đó là phải tìm mọi cách và phải bằng mọi giá cứu lấy công ty, cứu lấy cuộc sống của hàng trăm người cần lao.
Các sản phẩm được sản xuất theo quy lớp lang động hóa, công nghệ khép kín, nguyên liệu đầu vào bảo đảm các chỉ tiêu về chất lượng, xuất xứ. Hầu hết các điểm kinh doanh bia hơi tại Quảng Ninh lúc đó, có đến 99% là sản phẩm của Hạ Long.
Năm 2003, thực hiện cổ phần hóa, chị Vũ Thị Thủy được đại hội cổ đông tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Giám đốc công ty và đấu chèo lái doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công.
Nhiều người không tin một đàn bà như chị Thủy lại có anh tài để chống chèo và vực dậy được một đơn vị công nghiệp đầu tiên, niềm tự hào một thời của tỉnh Quảng Ninh thoát khỏi vực thẳm. Bên ngoài thì bia giả, kém chất lượng ngập tràn thị trường. Bởi lúc đó doanh nghiệp đang ngấp nghé bên bờ vực phá sản. Hàng loạt hành động, việc làm mang tính sáng tạo được vạch ra trong tuổi nước sôi lửa bỏng.
Với một kế hoạch đầu tư bài bản và khoa học của Giám đốc Vũ Thị Thủy không chỉ thuyết phục nhà băng cho đáo hạn nợ cũ, mà còn vay thêm được vốn mới để đầu tư sinh sản. Song song có hai nguyên cớ cố hữu được Giám đốc Vũ Thị Thủy chỉ ra cần phải khắc phục ngay. Đặc biệt, có sự lèo lái sáng suốt của Tổng Giám đốc Vũ Thị Thủy.
Trong khi nợ đọng gần trăm tỷ đồng còn chưa trả được thì rất khó thuyết phục nhà băng cho vay thêm vốn mới. Công ty CP bia và NGK Hạ Long là một trong những công ty trước tiên được trọng điểm Quacert trao giấy chứng thực hệ thống HACCP CODE: 2003.
Hơn nữa, khi được bầu vào vị trí này cũng đồng nghĩa với hàng trăm người lao động đã đặt trọn niềm tin vào khả năng và sự lãnh đạo của chị. Bí quyết của thương hiệu bia Hạ Long là được sinh sản trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức.
Phần thưởng cho người anh dũng Trước tình trên, Giám đốc Vũ Thị Thủy cùng Ban lãnh đạo công ty đã trao đổi và đi đến hợp nhất từng bước ổn định sinh sản, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo giá thành sản phẩm. Bia Hạ Long luôn đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, quá trình sản xuất Bia luôn tuân nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, theo hệ thống quản lý chất lượng HACCP CODE: 2003.
Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được soát chặt chẽ trên những thiết bị đương đại bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn đã ban bố.
Nguồn nước ngầm từ thiên nhiên tặng thưởng, kèm theo bí quyết công nghệ, hàng ngũ CB CNV lành nghề, có trình độ, nhiệt huyết. Các sản phẩm bia hơi, bia chai cao cấp nhãn đỏ, bia lon Hạ Long đã và đang có sức cạnh tranh cao trên thị trường, không chỉ đứng vững tại vùng đất Mỏ mà còn vươn ra nhiều tỉnh thành miền Bắc. Dự định năm 2013 sẽ đạt doanh thu 215 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế duy trì như mức của năm 2012.
Sản phẩm bia hơi của công ty đạt chất lượng tốt và nhanh chóng được người tiêu dùng ở vùng đất Mỏ ưa chuộng. Mặc dù những năm gần đây, thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu đồ uống khác, tuy nhiên Thương hiệu bia Hạ Long vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.
Hàng loạt khó khăn tức thời “chờ đón” vị lãnh đạo mới: làm thấm tháp lỗ, nợ ngân hàng gần một trăm tỷ đồng và không có khả năng tính sổ; sản xuất cầm chừng, công việc, thu nhập của người lao động cập kênh; hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sinh sản lạc hậu và xuống cấp nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, thương hiệu sản phẩm chưa có, sản phẩm chủ lực là bia chất lượng chưa cao. Nếu là người sớm chùn bước, nản lòng thì chị không dám đảm nhiệm chức Giám đốc mà đã thác ngay từ lúc đầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét