Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quảng Trị đầu liên tục tư phát triển kinh tế biển đảo bền vững.

000 lao động, trong đó hơn 8

Quảng Trị đầu tư phát triển kinh tế biển đảo bền vững

Trần Tĩnh. 000 người cần lao trực tiếp đánh bắt trên biển. Ngoại giả, các cảng cá khu dịch vụ hậu cần phối hợp neo đậu tầu thuyền tránh bão đã góp phần đảm bảo an toàn cho ngư gia, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và giao thương kinh tế thủy sản. Đảm bảo cho ngư gia vừa phá hoang có hiệu quả, giảm áp lực khai hoang vùng bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. 000 tấn, nuôi khoảng 10.

Trong đó, khai khẩn biển khoảng 18. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh cũng đã tương trợ ngư gia nghèo ven biển nhiều trang thiết bị phục vụ trong đánh bắt thủy hải sản… Hiện toàn tỉnh có 2.

000 tấn thủy sản các loại. /. 000 tấn… Ông Hoàng Đình Liên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết: được sự quan tâm của các cấp, ngành Trung ương đến địa phương, đã có nhiều chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ cho sự phát triển vững bền, viện trợ người dân ven biển như: hỗ trợ nhiên liệu cho ngư dân Quảng Trị với tổng số tiền 40, 299 tỷ đồng, hỗ trợ 10 máy thông tin liên lạc cho tầu cá xa bờ có tích hợp định vị GPS, hỗ trợ 114 máy trực cạnh cho tầu cá để ngư gia nắm bắt tình hình thời tiết khi đang phá hoang trên biển.

Quảng Trị có bờ biển dài 75 km trải dài 4 huyện ven biển và 1 huyện đảo có 16 xã, thị trấn ven biển có ngư dân tham dự hoạt động khai thác, nuôi trồng và dịch vụ thu mua chế biến tiêu thụ sản phẩm thủy sản; với hơn 12. 000 tấn. Nhờ đó, tổng sản lượng thủy sản hàng năm ước đạt khoảng 28. Các hoạt động dịch vụ, du lịch, buôn bán nhỏ cũng đã và đang phát triển tạo thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con ven biển.

512 tầu cá, trong đó có 151 chiếc có công suất trên 90CV đánh bắt xa bờ cho sản lượng đánh bắt bình quân hàng năm khoảng 18. Trước những khó khăn trên, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các bộ, ban, ngành can hệ tập kết tái cơ cấu về khai thác thủy sản, đặc biệt chính sách hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi lãi suất, hỗ trợ đóng mới, mua sắm ngư lưới cụ, hỗ trợ nhiên liệu cho ngư gia.

Trong khi đó, cơ chế chính sách về phát triển năng lực khai thác biển còn nhiều hạn chế, nguồn vốn đầu tư để phát triển sản xuất chưa đáp ứng nhu cầu ngày một cao của ngư gia.

Các chương trình về đầu tư phát triển đội tầu vỡ hoang xa bờ đang còn bỏ ngỏ, chưa khuyến khích ngư gia vươn khơi xa. Ngư trường phá hoang cốt của ngư gia Quảng Trị là đảo Cồn Cỏ, Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Đông và Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Do xuất hành điểm nghề cá của tỉnh thấp, phương tiện phá hoang ven bờ lạc hậu chiếm đến 81% nên đời sống của cộng đồng dân chúng hải phận, đảo vẫn còn nhiều khó khăn. Đối với cơ sở hạ tầng nghề cá tỉnh đã đầu tư hai khu neo đậu tầu cá tránh trú bão ở Cồn Cỏ và Cửa Việt để phục vụ ngư gia tránh trú khi gặp thời tiết không thuận tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét