Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

ASEAN tạo thời cơ lớn cho các doanh chia sẻ ngay nghiệp Canada.

Kim ngạch xuất khẩu của Canada sang các nước ASEAN năm 2012 đạt 5 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2010, đốn hội tụ vào các mặt hàng như phân bón, máy móc, ngũ cốc, bột giấy, thiết bị điện và điện tử

ASEAN tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Canada

(Nguồn: agoracosmopolitan. ASEAN hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Canada.

(TTXVN). Quan trọng hơn, đầu tư của Canada vào các nước ASEAN đạt 7,7 tỷ USD trong năm 2011, cao hơn mức đầu tư 5 tỷ USD vào Trung Quốc đại lục và Ấn Độ cộng lại. /. Nhiệm vụ của CABC là tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp Canada và ASEAN bàn thảo về những thách thức và nhịp, giúp tăng cường lợi ích của hai bên trong các mối quan hệ thương nghiệp và đầu tư gắn bó hơn, từ đó đưa quan hệ Canada-ASEAN lên một tầm cao mới.

Trong khi đó, kim ngạch nhập cảng cùng kỳ của Canađa từ ASEAN, đốn là máy móc, cao su và thiết bị điện tử, đạt 10,8 tỷ USD. Phóng viên TTXVN tại Ottawa, Canada cho biết Bộ trưởng Ed Fast có mặt tại Brunei trong các ngày 20-23/8 để tham gia Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN-Canada lần thứ hai và Hội nghị cấp cao kinh doanh và đầu tư ASEAN, được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN.

Bộ trưởng thương nghiệp Quốc tế Canada Ed Fast. Com)  [ Canada tăng nỗ lực thúc đẩy quan hệ với ASEAN ]  Khi tham dự các hội nghị bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei, Bộ trưởng Ed Fast nhấn mạnh các quốc gia thành viên ASEAN đang tạo ra những nhịp lớn để các doanh nghiệp Canada tăng cường xuất khẩu, và CABC đang cộng tác với khu vực quốc gia và tư nhân để xác định những nhịp cũng như tương trợ các công ty Canada kinh dinh một cách thuận lợi trong môi trường khu vực ASEAN.

Tại Brunei, Bộ trưởng Fast cũng chỉ ra những cố của Chính phủ Canada nhằm hỗ trợ cho các hoạt động kinh dinh của Canada tại Đông Nam Á, trong đó có việc mở thêm một văn phòng thương nghiệp mới tại Myanmar. CABC được thành lập ngày 31/8/2012, với trọng điểm tăng cường hợp tác trong khu vực tư nhân giữa Canađa và các nhà nước thành viên ASEAN - một trong những khu vực tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới.

Ông Ed Fast cho biết các đại sứ quán và lãnh sự quán Canada tại các nước ASEAN sẵn sàng cung cấp những báo cáo mới, sâu về chuyên ngành, cũng như những thông tin giá trị về thị trường ASEAN trong nhiều lĩnh vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét