Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bắt một đối tượng lừa đảo xuất khẩu cần liên tục lao sau 13 năm.

8, bà Phan Thị Khoa đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng, cho rằng bản tin trên Báo Lao Động là vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của bà và chồng bà là ông Trần Công Dương - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An, cũng như gây ảnh hưởng đến hình ảnh Công ty CP thương mại xây dựng Đại Huệ do bà làm Chủ tịch HĐQT. Năm 2001, CA Nghệ An sau khi tiếp thụ đơn thư tố cáo của công dân đã khởi tố vụ án hình sự số 02 về tội lừa đảo cướp đoạt tài sản.

Ngày 8. Vinh) lập Văn phòng hướng nghiệp giới thiệu việc làm Thanh niên, đến năm 2000 thì đổi thành Chi nhánh Công ty TNHH phát triển việc làm nhân đạo tại Nghệ An, với mục đích giới thiệu việc làm, đưa người đi cần lao ngoài nước.

Vinh, Nghệ An) và Phan Thị Khoa (nay là chủ toạ HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng thương nghiệp Đại Huệ - TP. Liên tưởng đến việc này, báo Lao Động số 158, ra ngày 12. 13 năm sau bà mới có thời cơ trở về nước để tố cáo các đối tượng nói trên. Vụ án bị ngưng trệ từ đó do bị can Trần Thị Hồng Hoa bỏ trốn và dù đã được phát lệnh tầm nã toàn quốc nhưng vẫn không tìm thấy tăm hơi.

7 đưa tin “Hé mở đường dây lường đảo sau 13 năm”, trong đó có đề cập đến việc ngày 5. Báo cần lao khẳng định, những nội dung báo nêu được người có trách nhiệm cung cấp, có dẫn nguồn tin rõ ràng.

Theo đó, năm 1999, Dương Thị An cùng với Trần Thị Hồng Hoa (trú xã Hưng Hòa, TP. Ngoài ra, như đã nêu trên, vụ án lừa đảo cướp đoạt tài sản xảy ra cách đây 13 năm đã được CA Nghệ An hồi phục điều tra và đã thực hiện lệnh bắt bị can Dương Thị An.

Theo các quyết định khởi tố bị can, quyết định ưng chuẩn lệnh bắt tạm giam bị can An… thì bà Phan Thị Khoa có can dự đến vụ án. Được biết, vụ án đang được mở mang điều tra, Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Mới đây, Trần Thị Hồng Hoa đã đến cơ quan CA thú tội và nộp lại 500 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, đồng thời tố cáo thêm một số đối tượng khác. Tuy nhiên, 3 đối tượng nói trên không hề đưa ai đi cần lao ở nước ngoài mà đã lừa đảo cướp đoạt tiền tài hơn 40 người ở Nghệ An và các tỉnh, thành khác với số tiền rất lớn.

4, Trần Thị Hồng Hoa đến cơ quan CA tự thú, song song cáo giác bà Phan Thị Khoa và Dương Thị An đã cho hai thanh niên đánh thuốc mê Hoa vào 13 năm trước; sau khi tỉnh dậy Hoa thấy mình lạc vào một ngôi chùa ở Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét