Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc XMXT Sài Gòn đối mặt nguy cơ bị trừ điểm.

Kiên Giang – Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn ngày 10-08-2013 Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đã quyết định cho nhiều cầu thủ trẻ chơi chính thức vì lý do thiếu vắng các cầu thủ cột trụ như: Nsi chấn thương đã nghỉ thi đấu 5 trận, Văn Sang và Hải Anh vắng mặt 2 trận trước trận gặp SHB Đà Nẵng, Moses bị chấn thương trong trận gặp SHB Đà Nẵng, sau trận đấu gặp SHB Đà Nẵng Tấn Trường xin phép Ban huấn luyện nghỉ trong trận đấu gặp K

XMXT Sài Gòn đối mặt nguy cơ bị trừ điểm

Trận đấu để lại định kiến không tốt của Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn và người mến mộ nhưng Lãnh đạo tin tức rằng: không lên đường từ việc thiếu tôn trọng người ngưỡng mộ và có tư tưởng tiêu cực trong trận đấu. Kiên Giang ở vòng 19 vừa qua. Việc này diễn ra không chỉ một lần mà có tính hệ thống, từ đầu mùa giải 2013 đến nay. Trong văn bản gửi VPF và BTC, đội bóng Sài thành kiên quyết bác bỏ luận điệu cho rằng họ đã dây tới việc bán độ.

“Muốn xử XMXT Sài Gòn phải có bằng chứng, chứ chẳng thể xử theo cảm tính được”. HLV Trần Tiến Đại khẳng định XMXT Sài Gòn không bán độ  mặc dầu đã nhận được văn bản rất cụ thể và chi tiết của CLB XMXT Sài Gòn nhưng BTC V-League vẫn tiếp chuyện điều tra nghi án này.

Vì hai hậu vệ biên kết hợp không tốt với trung vệ nên xảy ra cảnh huống 1 vs 1 với Felix tạo điều kiện cho Suleiman ghi bàn thắng. Sự kết hợp và bộc lót không tốt ở tuyến hậu vệ đã tạo điều kiện cho Long Thuận làm bàn ở phút 43.

Cụ thể hàng phòng thủ XTSG trước đó còn chơi cầm chừng đã bất thần rất “cởi mở”, thậm chí “mở toang” khung thành (phút 70, 80 trung vệ Trương Đình Luật dày dạn kinh nghiệm để cho tiền đạo Suleiman dễ dàng vượt qua làm bàn).

Trích công văn giải trình của CLB XMXT Sài Gòn  Trong trận đấu giữa K. Cụ thể: 1. Mặt khác cầu thủ trẻ bị ảnh hưởng tâm lý khi trước và trong giờ thi đấu người hâm mộ biểu lộ sự quan hoài, thân thiện và những lời lẽ hoa mỹ dành cho cầu thủ và cũng có những lời tục.

Đây cũng là một mô tả của sự dàn xếp tỷ số có ý đồ từ trước, là hình ảnh rất xấu của bóng đá chuyên nghiệp.

"Cần xử lý nghiêm khắc hiện tượng chơi bóng thiếu tích cực, có chủ đích, buông bỏ trận đấu, cho dù vì bất kỳ động cơ gì. Trên VTC, các bình luận viên và chuyên gia bóng đá khi làm trực tiếp trận đấu này đã phản ứng rất gay gắt thái độ thi đấu của XTSG đã làm xấu bóng đá Việt Nam và đây không phải là lần đầu CLB này có cách thi đấu kỳ lạ như vậy.

Theo đúng lộ trình, vào chiều nay (14/8), CLB XMXT Sài Gòn đã chính thức gửi công văn giải trình những buộc tội thụ động trong trận thua K. Thậm chí, một án phạt cụ thể đã được chuẩn bị sẵn sàng cho đội bóng của ông Trần Tiến Đại. Việc thay đổi thi đâú16 giờ trong nhiều trận đấu nhất là hiệp 1, Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn thường chơi chậm, chú trọng vào phòng ngự.

Vì chủ trương trong việc ổn định để phát triển Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn, những cầu thủ trẻ cần được tạo điều kiện thi đấu để thay thế những cầu thủ cột trụ cũng là vì mục tiêu giảm phí tổn Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn mùa giải 2014 và tồn tại trong môi trường bóng đá chưa đem lại nguồn thu cho quờ các CLB.

Và cũng trong hiệp 2, Ban huấn luyện đã đẩy cao đội hình lên để tương trợ tiến công nên khâu phòng vệ bị hạn chế đã để 2 trung phong Suleiman và Felix phối hợp ghi bàn. Thay vào đó, đội bóng này chỉ nhận lỗi là sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ dẫn tới thất bại ê chề trên sân Rạch Giá.

Ngay HLV Lai Hồng Vân của KG phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu cũng tỏ bày sự bất ngờ về thắng lợi này khi đội khách không sắp nhiều cột trụ thi đấu và phạm nhiều sai sót trong phòng vệ.

Cần mạnh tay xử lý bằng hình thức trừ điểm CLB XMXT Sài Gòn. Mặt khác, Ban huấn luyện đã giữ hai cầu thủ Kizito và Moses lại để đi đấu trong trận gặp Kiên Giang vì thiếu người thi đấu như đã thông báo cho VFF và Liên đoàn bóng đá Uganda. Kiên Giang thuộc vòng 19 V-League 2013. Nguyên tố khách quan:  Câu lạc bộXi Măng Xuân Thành Sài Gòn thực thụ thi đấu tốt với cường độ cao và hiệu quả khi được thi đấu ở thời kì 18 giờ.

Trận này cũng như trận Siêu cúp mà Ban tham vấn đạo đức đã cảnh báo trước đó đều nằm trong “quỹ đạo” của CLB XTSG, 3

XMXT Sài Gòn đối mặt nguy cơ bị trừ điểm

Với khẳng định trên của ông Hường, xem ra việc "xử" XMXT Sài Gòn sẽ không hề đơn giản. Ý thức thi đấu không tốt, thiếu tập hợp, máu nóng và sự lăn xả không quyết liệt.

Người có đường tạt bóng vào 16m50 nhưng Tài Em không chấm dứt tốt. Về chuyên môn, đây là trận mà CLB XTSG cố ý đá dưới sức khi cất đến 7 vị trí then chốt và chơi không có sự tập hợp, đặc biệt 20 phút cuối trận gần như buông xuôi thế trận để “tự thua” thêm 2 bàn sau khi đã có kết quả hòa 1-1 trước đó.

Để làm rõ nghi án bán độ của XMXT Sài Gòn, Ban tham mưu đạo đức VPF đã nhóm họp tại TP.

Theo một thành viên Ban tham mưu đạo đức thì sau khi xem băng, cả Ban đã hợp nhất đề xuất BTC giải trừ 3 điểm của XMXT Sài Gòn.

Nên nhớ, ở trận Siêu cúp với SHB Đà Nẵng hồi đầu mùa, XMXT Sài Gòn cũng dính vào nghi án hao hao nhưng vụ việc này vẫn đi vào ngõ cụt. Nên Ban huấn luyện quyết định để các cầu thủ trẻ thi đấu. Về việc vì sao bị dẫn 1-3 Ban huấn luyện thay thế cầu thủ Rogierio Nguyễn ở phút 84: Ban huấn luyện thấy cầu thủ Rogierio Nguyễn ra dấu hiệu xin thay người nên Ban huấn luyện quyết định thay cầu thủ trẻ Thừa Chí vào sân.

Đặc biệt là với một CLB như XMXT Sài Gòn. Đề xuất này đã được Phó Ban Nguyễn Văn Vinh đặt bút ký và gửi lên Ban tổ chức giải. Theo Trưởng ban kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường thì quyết định xử phạt cần phải dựa vào hồ sơ, bằng cớ. 2. Trước trận đấu đã có tin nhắn gửi đến thông báo trận này XTSG sẽ thua và tổng bàn thắng từ 4 bàn (1-3 hoặc 0-4). Hiệp 2, Ban huấn luyện đẩy cao cầu thủ Kizito lên để tương trợ cho Tài Em và Ngọc Anh ở hàng tiến công và câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đã có bàn thắng đẹp mắt của Kizito và cũng trong hiệp 2 câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn cũng có nhiều thời cơ ghi bàn rõ rệt từ Kizito, Tài Em và Đinh Hoàng Max nhưng thủ môn Văn Hưng đã xuất sắc cản phá được.

Đây không phải lần đầu Ban tham vấn đạo đức nhận được tin nhắn mà kết quả trùng hợp bất thường như vậy. Về Ban tổ chức sân:  Chưa tạo điều kiện thuận lợi cho Câu lạc bộXi Măng Xuân Thành Sài Gòn dẫn đến thời gian tập luyện vào lúc 18h30 ngày 09-08-2013 nhưng đến sát giờ chiều thay đổi lại 17h30 vời lý do sân tổ chức giải điền kinh nhà nước.

Về quan điểm riêng của Ban lãnh đạo mong muốn giá trị cầu thủ hợp lý để bóng đá có định hướng tốt hơn khi phí tổn cho cầu thủ quá cao so với trình độ hiện có.

Kiên Giang vào ngày 10-08-2013, Việt Cường không đi cùng đội bóng và cầu thủ này ra sân thi đấu được 4 trận cho đến hiện giờ. Hàng tấn công Tài Em cầu thủ chơi tốt nhất đã bỏ lỡ 2 nhịp làm bàn rõ rệt thêm vào đó là sự thiếu vắng hai cầu thủ có sức tiến công tốt như Moses và Nsi phần nào làm cho khâu tấn công của Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn hạn chế.

Trận đấu thất bại, Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đã rút ra khuyết điểm yếu kém khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻcùng một lúc.

HCM để cùng nhau theo dõi kỹ lại trận đấu giữa XMXT Sài Gòn với K. Về chuyên môn:  Hiệp 1, Câu lạc bộ Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu cẩn trọng chú trọng vào phòng thủ chỉ có pha dứt điểm của tiền đạo Ngọc Anh nhưng thủ môn đội Kiên Giang đã xuất sắc cản phá được.

Ban Tư vấn đạo đức hợp nhất đề xuất trừ điểm XMXT Sài Gòn  Trong văn bản này, Ban tham mưu đạo đức cũng đã nêu ra các lí do khiến toàn ban hợp nhất đề xuất trừ điểm CLB XMXT Sài Gòn.

Hàng phòng vệ ở hiệp 2 không tranh chấp và áp sát quyết liệt 2 cầu thủ ngoại suleiman và Felix đã dẫn đến bàn thua thứ2 và 3. Động thái này sẽ cảnh tỉnh các CLB khác có ý định nhường điểm, cứu vớt các CLB đang ở vòng hiểm nguy vào thời khắc cuối của mùa giải", trích văn bản kiến nghị với VPF và BTC giải của Ban tham mưu đạo đức. Đánh giá về chuyên môn:   Thủ môn Minh Nhựt ít được ra sân ở mùa giải 2013 nhưng có trận đấu tạm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét