Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Công an Hà Nội chuẩn liên tục bị tốt công tác đại xá năm 2013.

# Đô thị tiến hành giám định, đều đánh giá hồ sơ đạt chất lượng; không sót lọt những trường hợp đủ điều kiện xét đặc xá, giảm án, tha tù trước vận hạn

Công an Hà Nội chuẩn bị tốt công tác đặc xá năm 2013

Ngay sau khi có chỉ dẫn của Hội đồng tham vấn đặc xá Trung ương, Công an thị thành đã xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai. Trước đó, đội ngũ cán bộ giám thị, quản giáo được tập huấn, nghiên cứu các quy định về đặc xá, giảm án, tha tù trước hạn vận, để giải thích cho các tội phạm; chủ động làm ngoài giờ, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

/. Trên cơ sở hồ sơ, danh sách Hội đồng xét đại xá ở 3 trại tạm giam lập, các Tổ thẩm định của Công an TP Hà Nội và Viện Kiểm sát quần chúng.

Căn cứ chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, các trại tạm giam đã thành lập Hội đồng xét duyệt đặc xá; quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ các nội dung, quy định ân xá; tiến hành soát, lên danh sách các trường hợp đủ điều kiện xét giảm án, tha tù trước vận hạn. Các quy trình, thủ tục xét duyệt đại xá đều được thực hành dân chủ, xác thực, khách quan.

Công an TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, 3 trại tạm giam của Công an tỉnh thành đã hoàn tất hồ sơ, danh sách tù đọng đủ điều kiện được xét đặc xá năm 2013 gửi đến Hội đồng tham mưu đại xá trung ương. Công khai thông báo, chỉ dẫn các điều kiện, tiêu chuẩn xét duyệt đến các phân trại, đội, buồng phòng để mỗi tù hãm tự đối chiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét