Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quan chức liên tục ngành dầu khí Indonesia bị bắt.

Trong khi đó, SKKMigas khẳng định trong một tuyên bố rằng cơ quan này vẫn hoạt động bình thường sau vụ bắt giữ ông Rubiandini, người vừa được bổ nhậm vào vị trí lãnh đạo cơ quan này hồi tháng 1 năm nay

Quan chức ngành dầu khí Indonesia bị bắt

KPK nói hiện ông Rubiandini đang bị thẩm vấn và chưa chính thức bị nêu tên là một nghi can. AFP dẫn lời giám đốc Công ty tham mưu rủi ro kinh doanh Indonesia Martin Hughes cảnh báo: “Chúng ta sẽ chứng kiến sự chậm trễ, như việc cấp giấy phép chẳng hạn, và điều này sẽ gây tâm lý lo lắng đối với các nhà đầu tư”.

Theo Reuters, vụ bắt giữ được coi là sẽ ảnh hưởng tới các thay của Indonesia trong việc cuốn thêm đầu tư từ các công ty năng lượng quốc tế, trong đó nhiều công ty đang dọa sẽ thu hẹp hoạt động vì môi trường đầu tư không ổn định trong ngành này.

Ông Rubiandini trong một buổi phỏng vấn tháng 3 - Ảnh: Reuters Theo AFP, ông Rubiandini bị bắt đêm 13-8 khi đang nhận khoảng 400. Một số công ty tỏ ra lo âu về vụ bắt ông Rubiandini. 000 USD tiền mặt từ hai người đàn ông thuộc một công ty dầu khí tư nhân. Tuy nhiên về lâu dài, ông Hughes cũng nói các nhà đầu tư nên nhòm vụ bắt giữ này như một tín hiệu hăng hái.

VIỆT PHƯƠNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét