Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc Thành phố Hồ Chí Minh tăng hợp tác kinh tế với Sakai.

Đặc biệt, năm 2013 là năm có nhiều ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Thành phố Hồ Chí Minh tăng hợp tác kinh tế với Sakai

San sẻ những tình cảm tốt đẹp cũng như mối quan hệ hữu nghị mà dân chúng Nhật Bản nói chung và thành thị Sakai nói riêng dành cho Việt Nam, ông Kato Hitoshi, Chủ tịch Hội hữu hảo Nhật-Việt tỉnh thành Sakai cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn nhằm đưa các doanh nghiệp đang có ý định đầu tư vào Việt Nam, gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam cũng như giao lưu với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Kata Hitoshi, chuẩn y các hoạt động giao lưu sẽ tạo thêm những mối liên kết, gắn bó hơn nữa giữa Nhật Bản và Việt Nam. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN) Tham dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo Hội hữu nghị Nhật-Việt tỉnh thành Sakai, Hội doanh nghiệp thành thị Sakai cùng hơn 40 doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh và Sakai-Osaka, Nhật Bản.

Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu hảo thị thành Hồ Chí Minh đánh giá cao đoàn doanh nghiệp thị thành Sakai sang tìm hiểu môi trường đầu tư, quãng dịp hiệp tác tại đây. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

/. Hoàng Anh Tuấn (TTXVN). Các hoạt động kỷ niệm góp phần xúc tiến mối quan hệ sâu rộng, lâu dài hơn nữa và cùng viện trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời kì tới.

Các doanh nghiệp thị thành Sakai, Nhật Bản tại buổi gặp gỡ. Đây là các lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật Bản có nhiều thế mạnh.

Ông Lê Hưng Quốc nhấn mạnh, sự có mặt của đoàn lãnh đạo Hội hữu nghị Nhật-Việt cũng như đoàn doanh nghiệp tỉnh thành Sakai tại Việt Nam tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo liên hợp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu những tiềm năng, dịp cộng tác và các chính sách ưu đãi đầu tư đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó nhất mạnh đến việc ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao. Qua đó thị sát môi trường và trên dưới dịp cộng tác đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét