Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Những đáng tin cậy “canh bạc” lớn về công nghệ.

Chủ tịch Satoru Iwata của Nintendo thì nhận xét: “Nó chỉ là một chiếc iPod touch có kích thước lớn hơn

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Kế hoạch này, nhằm sử dụng hệ điều hành WebOS của Palm để cạnh tranh trên thị trường di động, mà không cần Windows Phone hoặc Android – những hệ điều hành mà các đối thủ của HP đã sử dụng. Heavy Rain mặc dầu không phải game có uổng sinh sản đắt nhất (danh hiệu đó thuộc về GTA V với chi phí sinh sản ước lượng 137 triệu USD), Heavy Rain cũng tiêu tốn của Sony rất nhiều tiền: 16,7 tỷ USD để sản xuất, và tăng lên tới 40 triệu USD sau khi cộng thêm tổn phí tiếp thị và phân phối.

Nokia tập trung vào Windows Phone Năm 2011, Nokia đã đánh cược lớn vào Windows Phone. Apple Store Trước quyết định mở các cửa hàng bán buôn Apple Store của Apple, trang TheStreet

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Com từng cho rằng đã đến “thời kỳ vô vọng ở Cupertino (nơi Apple đặt trụ sở)”, rằng “sản phẩm của Apple không nhận được sự chú ý của các nhà bán lẻ vì chúng bán không chạy lắm”. Hiện Nokia chiếm 4/5 doanh số Windows Phone.

Apple có thể đã đánh mất sức mạnh yêu thuật của họ”. HP và Palm Thương vụ mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD của HP không phải một ý tưởng tồi

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Tuy nhiên, ý tưởng này không được thực hành tốt. Tính tới năm 2012, Apple Store mang về nhiều doanh thu trên đơn vị diện tích cao hơn bất kỳ nhà bán lẻ nào của Mỹ. Nintendo dự định doanh số Wii U sẽ dần dần tăng và họ sẽ có khả năng giảm giá sản phẩm và thu hút khách hàng, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tính tới năm 2005, Microsoft đã bị lỗ 3,7 tỷ USD vì máy Xbox đời đầu

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Thế mà bằng cách nào đó, iPad đã vượt qua được những nhận xét để thành công, định nghĩa một loại hình máy tính mới, đánh bại netbook và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường máy tính.

Năm 2011, máy tính bảng PlayBook giá 500 USD quá vội vã trình làng, tới nỗi nó không được tích hợp sẵn các áp dụng email và lịch. Cùng với sự suy giảm liên tiếp của BlackBerry, Windows Phone đã vượt lên trở nên hệ hành di động đứng thứ ba như Nokia hẹn. Microsoft Xbox Máy chơi game Xbox trước hết ra mắt vào năm 2001 của Microsoft bị Venturebeat ví như một cái hố “ngốn” tiền

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Bộ phận thiết bị tiêu khiển của Microsoft hiện đã trở thành mảng kinh dinh trị giá nhiều tỷ đô la. Hãy cùng điểm mặt những “canh bạc” công nghệ lớn và kẻ thắng, người thua trong đó. Trong khi các nhà bán lẻ chuẩn bị đón Xbox One và PS4, coi của Nintendo càng khó trở nên hiện thực hơn. Game Heavy Rain tạo ra hơn 100 triệu USD

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Huffington Post thì cho rằng iPad “Không có gì nổi bật”. Mỗi lần đưa ra quyết định lớn, bản chất một hãng công nghệ đang có một lần đánh cược. Những người thua cuộc Blackberry PlayBook RIM quyết định rằng, cách tốt nhất để đánh bại Apple là tạo ra một chiếc tablet, nhưng điều đó đã trở thành tệ hại.

Như vậy là canh bạc với Windows Phone của Nokia tuồng như đã đem lại kết quả

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Tạp chí Cnet đã từng dự đoán: “Có thể có 800 người định mua iPad”. 9 cuộc chiến công nghệ chấn động lịch sử / 10 CEO tệ nhất trong lịch sử công nghệ (IV) Nếu không có những hãng công nghệ dám mạo hiểm và sáng tạo, chúng ta chẳng thể có được nhiều tiện ích tuyệt vời như ngày nay.

Phạm Duyên Theo TechRadar. Nhưng Jobs đã đúng

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Tuy nhiên, Microsoft vẫn tiếp chuyện đổ tiền vào bộ phận game cho tới khi mảng kinh doanh này bắt đầu đem lại lợi nhuận. Nintendo Wii U Nintendo đang mất tiền cho mỗi máy Wii U bán ra, và điều này không nằm trong kế hoạch dài hạn.

Tuy vậy, Sony đã thành công trong cuộc mạo hiểm này. BusinessWeek đưa ra lời nhận xét rất đặc trưng: “Jobs nghĩ rằng ông có thể làm tốt hơn các nhà bán lẻ có kinh nghiệm”

Những “canh bạc” lớn về công nghệ

Rút cuộc, WebOS được bán lại cho LG vào đầu năm 2013 với mức giá không được tiết lộ, nhưng có nhẽ không cao. Vậy đâu là những cuộc đánh cược sáng dạ nhất và ngốc ngếch nhất lịch sử công nghệ? Trong khi một số quyết định được ca tụng là sáng láng nhưng cuối cùng lại thất bại, một số quyết định bị chê là dại dột nhưng hóa ra lại thành công.

Máy tính bảng chạy hệ điều hành WebOS đã thất bại, HP đánh mất sự hứng và rao bán WebOS. Những kẻ thắng lợi Apple iPad Khi Apple ban bố iPad, không ai hoàn toàn chắc chắn thiết bị này dành cho mục đích gì.

RIM cược rằng khách hàng sẽ không quan trọng vấn đề này, nhưng họ đã sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét