Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

HN bóc đường chia sẻ ngay nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn.

Việc làm này hoàn toàn do đáp ứng đề nghị kỹ thuật”, ông Long nói

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

Thành thử đòi hỏi kết cấu mặt đường cho làn dành riêng phải có cường độ cao, chịu được tác động của tải trọng trùng phục và tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hỏng hóc, phá hoại mặt đường trong quá trình khai thác. Sở GTVT Hà Nội đưa ra hàng loạt lý do như ô tô buýt nhanh có đặc điểm chạy với tần suất cao (khoảng 3 - 5 phút một chuyến), tốc độ nhanh và phải dừng đỗ thường xuyên tại các nhà chờ.

Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, dự án này dùng vốn vay của nhà băng Thế giới (WB) nên cũng chịu tư vấn về mặt kỹ thuật để đảm bảo dự án có hiệu quả. Trước đó, đầu tháng 8/2013, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản cho rằng, báo chí phản chiếu đào bóc mặt đường cũ thay thế bằng mặt đường bê tông biểu đạt sự phí phạm là thiếu cơ sở.

Tỉ dụ tuyến đường Giảng Võ – Láng Hạ xây dựng từ năm 1985, đến nay khai khẩn được 28 năm; đường Lê Văn Lương vỡ hoang 10 năm. “Những đoạn đường có thời gian dùng nhiều năm không đáp ứng được đề nghị đường xe buýt nhanh, nên phải bóc để thay thế bằng đường bê tông.

“Khi một số báo đưa tin, WB có phàn nàn với Ban quản lý dự án không tuyên truyền tốt cho người dân và báo chí hiểu

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban truyền giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/8, ông Phan Đăng Long – Phó Ban truyền giáo cho biết, tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh có chiều dài 14,7km, từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa.

Bởi đường sử dụng cho ô tô buýt nhanh đòi hỏi chịu được tác động của tải trọng, tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hư, phá hoại mặt đường trong quá trình vỡ hoang. Sở GTVT cũng cho biết, tuyến đường này do đơn vị tư vấn có nhiều năng lực, kinh nghiệm thực hiện lập dự án và thiết kế kỹ thuật (đã từng thiết kế tuyến ô tô buýt nhanh na ná ở một số nước trên thế giới).

Điều này cũng gây ngăn trở dự án và khó khăn vay vốn”, vị Phó ban Tuên giáo cho hay. Trong đó, có 3,3km đường chất lượng không đảm bảo, cho nên phải thay thế đoạn đường nhựa này bằng đường bê tông xi măng. Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông thông báo một số đoạn trên tuyến đường xe buýt nhanh chạy từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa được bóc lớp đường nhựa, làm đường bê tông xi măng đang lôi cuốn sự quan tâm của dư luận.

Trong quá trình lập, thông qua dự án và thiết kế kỹ thuật, đơn vị này đã lấy ý kiến các bộ ngành can dự; đã được Bộ Xây dựng giám định; Ngân hàng Thế giới xem xét chấp thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét