Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Cần phải thẳng thắn phân tích, làm rõ hơn nữa mọi hình thức, thủ đoạn của chúng, vạch ra tác hại của chúng đối với ích lợi chung của sơn hà và đặc biệt chỉ rõ chúng hoạt động ở đâu, trong lĩnh vực nào để cùng nhau tập trung ngăn chặn, chỉnh đốn. Tuốt tuột các đảng viên đặt nhiều hy vọng. Trong quá trình hoạt động của Đảng ta, mỗi lần đứng trước một nhiệm vụ to lớn phải thực hiện, hoặc bước vào một thời đoạn mới của cách mạng, Đảng ta đều có đề nghị "chấn chỉnh đội ngũ của mình bằng những đợt chấn chỉnh Đảng, chỉnh quân".

Về đánh giá vấn đề này, một số đồng chí và cấp ủy cho rằng đã có kết quả bước đầu quan yếu: nhận thức của đảng viên được nâng lên, việc phê bình và tự phê bình trang nghiêm hơn. Thành thử, nếu không cương quyết, ngăn chặn, đẩy lùi chúng, đặt lợi. Đại hội XI đánh giá: "Nhiều khuyết điểm, sai trái của đảng viên và tổ chức Đảng chậm được phát hiện. Một số nơi đã đề ra biện pháp khắc phục một số mặt yếu kém cụ thể, quy hoạch cán bộ có đổi mới.

Trong Đảng phải có sự kết đoàn hợp nhất và có ý chí và kiên tâm cao, nhất là trong các cơ quan mấu chốt. Vấn đề xây dựng quy hoạch cán bộ bây giờ cũng là vấn đề thúc bách.

Sự sa sút về đạo đức, lối sống dễ đưa đến suy thoái về tư tưởng chính trị.

Do đó, tình hình của tổ quốc về các mặt cũng chưa có sự chuyển biến như chờ mong, lòng tin trong Đảng và quần chúng nối sút giảm. Nhưng chưa thấy có sự chuyển biến gì thật sự đáng kể. Ủy ban thẩm tra Trung ương và các cấp đã thi hành kỷ luật một số đảng viên có sai phạm.

Càng thúc bách hơn nếu ta hiểu rằng trước mắt là cuộc bàn giao thế hệ lãnh đạo cột trụ của Đảng và quốc gia. Không có cách nào khác là chúng ta phải thế hết mình khắc phục mọi khó khăn và yếu kém, vươn lên mạnh mẽ với tinh thần sâu sắc rằng, sức mạnh của Đảng là ở lòng dân, ở sự gắn kết giữa Đảng với quần chúng.

Ngày nay, trong tuổi xây dựng và bảo vệ sơn hà, phấn đấu đuổi kịp các nước trong khu vực và thế giới, trong bối cảnh quốc tế rất phức tạp, nhịp có nhiều nhưng khó khăn thách thức rất lớn.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề thúc bách về xây dựng Đảng hiện" đã được chính thức triển khai đúng một năm. Đánh giá kết quả việc thực hành Nghị quyết đến đâu là rất quan trọng để chúng ta xác định đúng nhiệm vụ sẽ phải làm tiếp theo.

Mặt tiêu cực của nó cộng với sự quản lý yếu kém của chúng ta đã tác động không nhỏ đến từng lớp và các đảng viên, không có ngoại lệ. Xây dựng Đảng "đoàn kết, trong lành, vững mạnh", hơn bao giờ hết là yêu cầu khách quan của cách mạng, là sự sống còn của Đảng, của chế độ, của giang san.

Chung lên ích riêng, Đảng không thể trong sạch, vững mạnh và đảm đương trọng trách to lớn mà quần chúng. Đó cũng là sự chuẩn bị chủ động, tích cực cho Đại hội XII của Đảng sắp tới. Nhìn lại cách làm trước đây có thể phải rút kinh nghiệm, nhưng rõ ràng Đảng tinh thần được rằng muốn giành thắng lợi trong chống chọi, các đảng viên phải có lập trường chính trị kiên định.

Nhưng kinh tế thị trường có hai mặt. Chắc là chúng ở, đầu tiên là nơi có nhiều quyền lực, nắm nhiều tài sản. Việc phê bình, tự phê bình còn chung chung, không làm rõ nghĩa vụ của một ai, ngay cả cơ quan cao nhất về vấn đề nổi cộm mà toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan hoài, thậm chí là bức xúc kéo dài.

Sự kết đoàn ngồi không ít cấp ủy cũng chưa cao. Trước nhất, chúng ta cần làm rõ hơn ý nghĩa và tầm quan yếu của chủ trương xây dựng Đảng lần này có ý nghĩa sống còn.

Quyết nghị Trung ương 4 đã nêu rõ các yêu cầu và những giải pháp đúng.

" Gắn kết với tệ tham nhũng, "tư duy nhiệm kỳ", "địa phương chủ nghĩa", "chủ nghĩa cá nhân ích kỷ". Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt về xây dựng Đảng không cho phép lừng khừng, làm chậm chạp, mà nhất mực phải tạo cho được một bước ngoặt căn bản để lấy đà cho những bước sau. Đành rằng việc xây dựng Đảng là bổn phận của mỗi đảng viên nhưng trách nhiệm của những cán bộ cốt lõi, đứng đầu các cấp và các đơn vị phải đi trước làm gương trong việc tự kiểm điểm.

Một vấn đề hết sức quan trọng nữa cần quan tâm là cách tổ chức, triển khai việc thực hiện Nghị quyết đặc biệt quan trọng này. Song song cũng không nên cứng nhắc về tuổi tác trong việc chọn lựa cán bộ cấp chiến lược, cốt phải căn cứ vào uy tín trong Đảng, trong dân chúng, có năng lực thật sự và điều kiện sức khỏe tốt.

Và do đó, việc khai triển phải bắt đầu tiến hành ở các cấp cao trước, và nếu ở trên làm trang nghiêm, các cấp dưới cũng phải làm theo, sẽ tạo một sự chuyển biến trong toàn Đảng và toàn xã hội.

Trong lúc thực lực của ta còn hạn chế, Vì vậy đề nghị xây dựng Đảng để Đảng ta ngang tầm tình hình nhiệm vụ mới, là rất cao và rất nặng nề.

Bởi thế, cần có những cách làm hăng hái, khoa học với những ý kiến đúng đắn, công tâm để phát hiện được những cán bộ trẻ thật sự có tài, có đức chẳng những trong hệ thống chính trị mà cả trong các tổ chức từng lớp, những người có khả năng đảm bảo thực hiện được nhiệm vụ của giang sơn.

# Đã giao phó. NGUYỄN THỊ BÌNH Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Hội nghị Trung ương 4 chỉ ra những tệ bạc nguy hiểm hiện giờ mà chúng ta phải đương đầu, ngăn chặn: "nhóm lợi.

". Số đảng viên bị kỷ luật đều là cấp thấp, công tác quy hoạch cán bộ cũng không thấy gì mới, lớp cán bộ trẻ, có tài, đức cận kề chưa thấy rõ. Chẳng thể giải quyết mọi việc trong một thời gian ngắn, trong một đợt vận động mà phải kiên trì, dẻo dai. Trong những năm qua, thực hành đường lối đổi mới, về kinh tế, chính trị, xã hội, chúng ta đã thoát khỏi tình trạng một nước nghèo, kém phát triển.

Tình trạng thiếu bổn phận, thời cơ, suy thoái đạo đức, lối sống vẫn diễn ra khá phổ biến trong một bộ phận đảng viên, kỷ luật, kỷ cương ở nhiều tổ chức Đảng không nghiêm. Nhưng nhiều đảng viên cho rằng, tuy việc tổ chức triển khai làm hăng hái, rộng rãi.

Có nghĩa là chúng ở ngay trong bộ máy Đảng và Nhà nước ta. Đảng đã làm như vậy và cách mạng đã giành chiến thắng. Trước thực tại đó, chúng ta cần vô cùng tĩnh tâm xem xét để thấy đúng bản tính của tình hình, thấy được cái đã làm được và chưa làm được, không thể chủ quan thỏa mãn hoặc bi quan, bế tắc. Do vậy, chúng ta cần kịp thời rút kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng theo ý thức Nghị quyết Trung ương 4 trong năm qua, đề ra biện pháp cương quyết hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa.

Đó là một cuộc vận động chính trị rất lớn, có nhiều khó khăn vì những tồn tại, yếu kém trong Đảng đã kéo dài khá lâu và yêu cầu về ý thức và trí óc cho nhiệm vụ bữa nay rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét