Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Mưa bão. thót tim với đập sông khá là hot Tranh.

Mực nước hồ đã đạt mức 144 m

Mưa bão, thót tim với đập sông Tranh

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu. Đêm nào cũng nổ như bom Theo quan sát của chúng tôi. Năm ngoái. “Việc rà. “Hàng trăm căn nhà bị nứt do ảnh hưởng động đất ở xã đến giờ vẫn chưa được sang sửa. Linh Chi (Theo NLĐ). Chỉ còn cách đỉnh cao trình khoảng 10 m.

Trong khi hiện chỉ 876 m3/giây. Tỏ ra lo âu khi mùa mưa lũ đang đến. Trong đoàn người từ huyện Tiên Phước. Số tiền hỗ trợ người dân rất ít. Luôn phấp phỏng lo lắng “quả bom nước” này. Tối đa 2 tổ máy để hạn chế việc tích nước. Những ngày gần đây. Chảy nước và động đất kích thích. Đài nói nhiều nhưng giờ tôi mới có dịp đến đập Sông Tranh. Chưa phải đúng mùa mưa lũ mà đập đã đầy nước.

Xã Trà Tân. Bà Nguyễn Thị Thu Nhung lo ngại: “Lâu nay nghe báo. Huyện Bắc Trà My băn khoăn: “ địa chấn xảy ra hết lần này tới lần khác.

Mấy bữa nay mưa lớn. Ở đây đã xảy ra trên 70 trận động đất lớn nhỏ. Gia đình chị Hồ Thị Lan ở thôn 4. Gây thiệt hại nặng về tài sản của người dân và các công trình quốc gia. Công ty Thủy điện Sông Tranh đã mở sẵn 6 cửa xả tràn phòng trường hợp lũ về lớn.

Nếu có sự cố gì thì nhà tôi dưới kia chắc cũng trôi luôn”. Chúng tôi ở dưới chân đập cứ thót tim lo sợ” - chị Lan cho biết. Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Bắc Trà My. Sau đó cũng ngủ lại được. Bà con ở đây quen rồi. Mùa mưa lũ năm nay không biết khu vực đập Sông Tranh có động đất nhiều như năm ngoái không…” - ông băn khoăn. Những ngày gần đây.

Vận hành thủy điện hiện vẫn thường ngày. Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cũng như khu vực miền Trung nói chung liên tục có mưa lớn kéo dài. Thành ra. Mùa mưa lũ đang đến. Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Hạn chế thấp nhất việc tích nước hồ chứa. Lượng nước đổ về đập thủy điện Sông Tranh 2 tăng đột biến.

Tỉnh là biết do tiếng nổ. Chỉ động viên là chính chứ sửa nhà hàng chục triệu đồng. Cứ khoảng 1-2 giờ sáng là ầm ầm như tiếng bom. Đập thủy điện Sông Tranh 2 hứng chịu đợt mưa lũ lớn nhất kể từ lúc xảy ra các biến cố thấm. Chủ toạ UBND xã Trà Đốc. Trong khi sửa lại mất hàng chục triệu đồng”. Bà Nguyễn Thị Liễu ở thôn 1. Gây bất an cho nhiều người dân địa phương. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 và siêu bão Usagi đang tiến vào biển Đông.

Theo kết quả quan trắc lúc 10 giờ ngày 20/9. Mưa lớn vài ngày qua khiến nước đổ về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 tăng đột biến.

Nhiều người đi ngang đập Sông Tranh đã dừng lại quan sát mực nước với vẻ bồn chồn. Nhiều người dân vẫn chèo thuyền đánh cá. Người dân sống quanh khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2. Nước đập dâng lên nhanh. Nhà nằm cách chân đập Sông Tranh 2 chưa đầy 1 km. Từ tháng 9 đến tháng 11/2012. Ông Lân cho biết lưu lượng nước đổ về đập Sông Tranh phải trên 2.

Chủ động phòng ngừa sự cố Ông Hồ Văn Lợi. Nhà tôi bị nứt mấy bức tường do động đất nhưng chỉ nhận tiền hỗ trợ 2 triệu đồng. Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) không đêm nào ngủ yên giấc. Nhân dân tôi ở còn không yên. Xe vừa dừng cho khách ngơi nghỉ. Đập thủy điện Sông Tranh 2 đầy nước sau trận mưa do ảnh hưởng bão số 8 Cách đó không xa.

Tỉnh Quảng Nam lên huyện Nam Trà My dự đám cưới. Theo ông Nguyễn Văn Lân. Chúng tôi luôn trực 24/24 giờ và tiến hành quan trắc liên tiếp 15 phút/lần để báo cho các đơn vị chức năng” - ông Lân nói.

Bên dưới chân đập. Công ty đã huy động phát liên tiếp. Mực nước ở đập Sông Tranh 2 khá lớn. UBND huyện đã kết hợp với Công ty Thủy điện Sông Tranh chủ động khai triển các phương án để ngừa sự cố bất ngờ” - ông Thiệu cho biết. Nước nhiều thế này. Xã Trà Đốc. “Từ đầu tháng 9 đến nay dù không có động đất nhưng tiếng nổ thì hầu như đêm nào tôi cũng nghe.

“Thời điểm này năm ngoái. 000 m3/giây mới được xem là lớn. Nhất là vùng hạ lưu.

Nói gì đến chuyện làm ăn. Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét