Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Liên tục Kết cục được báo trước.

Những câu chuyện buồn như đã từng xảy ra sẽ tiếp tái diễn

Kết cục được báo trước

Vì sao ông Nguyễn Văn Sỹ lại trao gửi niềm tin cho một cầu thủ từng có rất nhiều tì vết. Thậm chí. Chúng ta phải nhìn thẳng vào vấn đề. Đặc biệt với những trận đấu vốn được dự báo là khó khăn và không có tiền thưởng. Đã đến lúc phải nâng cao giá trị và hình ảnh đội tuyển nhà nước.

Nhưng sự nông cạn trong thi đấu là điều không thể ôm đồm. Đừng rẻ rúng đội tuyển Đội tuyển nhà nước luôn mang đến vinh dự lớn lao cho mỗi cầu thủ.

Và. Ông Sỹ muốn trao thời cơ cho cầu thủ này với hy vọng nhận được sự đáp đền xứng đáng. Nghiệt một nỗi. Việc sai sót một cách có hệ thống thì cần phải được mổ xẻ một cách trang nghiêm. Đặc biệt. Chính sách dùng nhân sự một cách nửa vời của đội tuyển quốc gia khiến cho các cầu thủ bị "nhờn thuốc".

Những sai sót trong thi đấu là điều khó tránh khỏi với các cầu thủ. Nhưng. Người ta đã dẫn ra hàng loạt sai lầm của thủ môn này trong quá vãng. Bên cạnh đó. Nhiều chuyên gia cho rằng. Đội tuyển Việt Nam rất cần một thủ môn giỏi khi mà Hồng Sơn rút lui vì những lý do rất đáng ngờ. Cầu thủ không cảm thấy sợ trước những phản ứng từ dư luận. Thậm chí cố tình nhận thẻ đỏ như Tấn Tài để không phải ra nước ngoài thi đấu ở những trận vốn mang tính thủ tục.

Cầu thủ này đã bị CLB kỷ luật và đội tuyển nhà nước loại từ vòng gửi xe. Một loạt cầu thủ trụ cột khác của đội tuyển Việt Nam đã cáo ốm. Các cầu thủ thường có thiên hướng trốn tránh nghĩa vụ đội tuyển quốc gia. Và cũng chính vì những pha bắt bóng kiểu "mời ông xơi" mà suốt thời gian dài.

"Chết" vì nửa vời Thủ thành Tấn Trường chính là khởi nguồn cho thất bại đáng hổ hang của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Uzbekistan trên sân Mỹ Đình. Gọi trở lại Tấn Trường là sai trái rất lớn của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Pha bắt bóng của Tấn Trường "có mùi". Có thể. Nhiều người cho rằng. Chỉ cần một đôi động thái là họ sẽ được VFF triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam.

Dư luận đòi hỏi rằng. Đội tuyển Việt Nam đã thua vì những lầm lỗi cá nhân chứ không phải vì đối thủ Uzbekistan (áo trắng) chơi hay hơn. Nhờ có đội tuyển quốc gia mà họ nhận được bản hiệp đồng tiền tỷ.

Chẳng những thế. Và khi Tấn Trường nối mắc sai lầm khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá thì nhiều người tự hỏi. Nhưng. Nếu thật sự có tiêu cực. Nếu không có những động thái quyết liệt. Thẳng cánh loại bỏ những con sâu đang đục khoét đội tuyển. Khi đã hoàn thành mục tiêu của mình.

Bởi thực tế. Người ta cũng đòi hỏi VFF phải sáng tỏ hóa những nghi án tiêu cực trong thi đấu. Không chỉ có Tấn Trường. Pha bắt bóng đáng ngờ của cầu thủ này đã khiến mọi vậy của đồng đội đổ xuống sông bể.

Nếu cầu thủ đó không đủ bản lĩnh cho những trận đấu lớn thì cũng đừng bao giờ gọi họ lên tuyển để rồi phải nếm trái đắng. Đáng nói. Chưa thể khẳng định cầu thủ này thụ động.

Trước cú sốc vừa qua. VFF cần phải loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ có thể hiện trốn tránh trách nhiệm quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét