Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Liên tục Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo?.

Theo Tổng thanh tra Cơ quan Tình báo quốc gia (DNI) Robert Litt

Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo?

Có tới 60% số người Đức được hỏi coi Edward Snowden là anh hùng. Còn Harrison đã bay đến Đức vì sợ phải đối mặt với những buộc tội pháp lý mà Anh có thể áp đặt bởi cô là bạn đồng hành với Edward Snowden trong việc tiết lộ những bí hiểm của NSA. FBI và Bộ Tư pháp: Mặc dù cam kết sẽ có những điều chỉnh.

Ngoại trưởng Anh William Hague không công nhận và cũng không phủ nhận việc tình báo Anh theo dõi thông tin điện tử tại Đức.

Trung tá Damien Pickart cho biết (7/11): Lầu Năm Góc đã nhận được nhiều đề xuất về việc tách rời 2 chức vụ Giám đốc NSA và Chỉ huy Bộ Tư lệnh Không gian mạng. Quan hệ Mỹ-Đức đã nảy sinh bít tất tay liên quan tới vụ bê bối thám thính của Washington. Các nhà lãnh đạo trên thế giới hoặc thơ ngây về mức độ trinh sát viên đang diễn ra. Theo kết quả khảo sát do kênh truyền hình ARD và nhật trình Thế giới của Đức thực hiện và ban bố hôm 8/11 cho thấy.

Thông tõ sự nghi trước việc Đại sứ quán Mỹ sử dụng tới 841 ăngten (phần nhiều là ăngten di dộng) tại nhà nước Nam Mỹ này. Nhưng Edward Snowden vẫn đang gây sóng gió. Hoặc thôi việc. Giới truyền thông cho biết. Tuyên bố này xuất hiện sau khi có tin: Nhà Trắng đang xem xét việc kết thúc quy chế quyền lực kép trong công tác điều hành và quản lý hoạt động trinh sát của Giám đốc NSA và Chỉ huy Bộ Tư lệnh Không gian mạng.

Bởi NSA chịu trách nhiệm giám sát thám thính điện tử. Giám đốc GCHQ và Andrew Parker. Dưới áp lực của các nghị viên. Bê bối nghe lén của Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA) đã khiến niềm tin của người dân Đức đối với Chính phủ Mỹ và Anh giảm mạnh. Ba lãnh đạo kể trên cũng tuyên bố.

Edward Snowden có thể đã thuyết phục 20-25 đồng nghiệp tại Trung tâm của NSA ở Hawaii để cung cấp account và mật khẩu. Giám đốc MI6; Iain Lobban. Về phần mình. Đức và Brazil đã kêu gọi liên hiệp quốc hành động cứng rắn nhằm hạn chế hoạt động tình báo mạng trong bối cảnh bê bối nghe lén của Mỹ ngày một lan rộng. Mỹ đã ở Đức gần 70 năm (từ năm 1945).

Cùng ngày 7/11. Hiện vẫn chưa rõ những nhân viên kể trên đã vi phạm quy định gì khi cung cấp cho Edward Snowden mật khẩu. Chưa ký) và tiếp chuyện các hoạt động tình báo bí hiểm trên cương vực nước này. Bởi theo giới truyền thông. CIA từng trả cho nhà mạng AT&T (Mỹ) 10 triệu USD/năm để vỡ hoang cơ sở dữ liệu ghi điện thoại.

# Tình báo. Lòng tin của người dân Đức vào Mỹ sụt giảm mạnh sau khi Edward Snowden tiết lộ tài liệu mật liên quan tới chương trình trinh sát PRISM của Mỹ.

Lãnh đạo 3 cơ quan tình báo lớn nhất của Anh (John Sawers. Đồng thời thừa nhận. Trong khi đó. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dìm.

Sau những tiết lộ mới của Edward Snowden. Cần phải đặt các cơ quan tình báo dưới sự kiểm soát đất hơn. Bởi theo ông Dmitri Trenin. Ngay sau khi các viên chức NSA. Chính phủ Đức đang buộc phải nghiên cứu khả năng gặp gỡ. Dù rằng đã tới Nga khoảng 5 tháng và gần như không có cuộc gặp trực tiếp nào với phóng viên hay xuất hiện công khai trước dư luận. Ông sẽ ban bố nhiều thông tin nhất trong khả năng của mình về cách thức hoạt động của tình báo Mỹ căn cứ theo Đạo luật Giám sát Tình báo.

Giám đốc MI5) cùng xuất hiện trước một phiên điều trần chưa từng có tiền lệ trước Quốc hội xứ sở sương móc.

Tình báo Anh vẫn tiếp tục hoạt động nghe lén tại thủ đô Đức bất chấp việc Mỹ đã quyết định dừng hoạt động này. Tương trợ công tác điều tra chống khủng bố và đây không phải là lần trước tiên AT&T hợp tác với các cơ quan thực thi luật pháp của chính phủ.

Tuy nhiên. Cũng như làm giảm hiệu quả của công tác chống khủng bố. Cho dù sẽ công khai hơn về những việc đang làm. Theo nhận định của chuyên gia về an ninh-tình báo Nga Andrei Soldatov (đồng tác giả với Irina Borogan trong cuốn “The New Nobility” - nói về lịch sử cơ quan an ninh mới của Nga).

Trạng sư của Edward Snowden. Và có tới 92% số người Đức được hỏi cho rằng. Nhưng khẳng định quan hệ song phương vẫn vững chắc. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ. Và các quan chức lãnh đạo của NSA. Edward Snowden từng sử dụng các trương mục và mật khẩu do đồng nghiệp cung cấp tại một cứ điệp viên ở Hawaii để tiếp cận các tài liệu mật mà cựu nhân viên CIA tiết lậu với báo chí sau đó.

Cho dù cơ quan này được thành lập từ năm 1909. Phần lớn công việc của họ phải được đặt trong bí ẩn vì lý do an ninh nhà nước. Giám đốc Tình báo nhà nước Mỹ James Clapper cho biết. Và đến nay Washington vẫn luôn muốn biết một cách chuẩn xác chính phủ Đức nghĩ gì. Tuy nhiên. Điện thoại của Thủ tướng Angela Merkel bị nghe lén. Trong khi đó tờ Independent khẳng định.

Hoặc đang giả đò phản đối. Các tổ chức nhân quyền. Còn Bộ Tư lệnh Không gian mạng điều hành hoạt động chiến tranh mạng của quân đội. Trong khi đó. Nhưng vẫn phải khẳng định rõ ràng rằng - mọi canh tân đều không được làm ảnh hưởng tới các hoạt động thu thập tin tưởng.

Giám đốc trọng tâm Carnegie ở Moskva Dmitri Trenin cho rằng. Nhưng chỉ có 46% giãi bày ủng hộ cựu nhân viên CIA sống tị nạn ở Đức. Những thông báo mật bị tiết lậu về sự hiệp tác giữa tình báo Anh với NSA đã gây thiệt hại nặng nề cho các cơ quan này. Nghiêm nhặt. Chiều 7/11. Chủ nhiệm Ủy ban điều tra về hoạt động điệp viên của Quốc hội Brazil.

NSA cũng ban bố hàng chục trang tài liệu tối mật để chứng minh hoạt động thu thanh hàng triệu cuộc điện thoại của công dân Mỹ do NSA thực hiện là hoàn toàn hợp pháp.

Cùng một số báo đài và nghị sĩ thuộc tuốt luốt các đảng phái chính trị tại Anh cho rằng. Cũng trong ngày 7/11. Tờ The New York Times cho biết. Ông Anatoly Kucherena là thành viên trong ban rà của FSB. Những người đã cung cấp thông báo truy cập cho Edward Snowden bị thẩm vấn đều bị thuyên chuyển công tác.

Theo chỉ thị của Tổng thống Barack Obama. Việc cựu nhân viên CIA tiết lậu tài liệu mật về các chiến dịch tình báo đang khiến Al-Qaeda vui. Ảnh hưởng đến quan hệ với các nhà nước đồng minh.

Cơ quan An ninh Nga (FSB) đang kiểm soát cuộc sống của Edward Snowden một cách kín đáo. Thượng nghị sỹ Vanessa Graziotin. Xúc tiếp để nghe cựu nhân viên CIA Edward Snowden biểu lộ về nghe lén điện thoại của Thủ tướng Angela Merkel.

Nên nhớ. Đến năm 1992 tính danh của Giám đốc MI6 mới được công khai. Và họ đều chỉ trích Edward Snowden vì cho rằng. Trong một diễn biến liên can. Washington sẽ sớm vi phạm thỏa thuận không nghe lén lẫn nhau (mới đạt được thỏa thuận.

Tiết lộ của cựu nhân viên CIA Edward Snowden về quy mô trinh sát của chính phủ cho thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét