Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Mới nhất Cầu siêu… vì người sống.

Thông điệp của Lễ Cầu siêu đưa ra sẽ là: "Tử vong do tai nạn giao thông: Hãy hành động vì những người đang sống”. Cảnh tỉnh những người xung quanh về nguy cơ TNGT. Thì chục năm con số là 100. Và rồi theo tâm linh thì những linh hồn. Đôi mắt của trẻ con cũng ngờ ngạc với muôn nghìn câu hỏi. Nhưng rồi chính bản thân cũng không tránh khỏi tử thần đang rình rập. Nguyên cớ. Không ít người còn khờ khạo về pháp luật giao thông.

Từ những vấn đề quy hoạch lớn cho đến những cái hố nhỏ. Nguy cơ và việc nâng cao ý thức.

Nhàng nhàng mỗi ngày có khoảng 30 nạn nhân bị tử nạn. Thậm chí phần lớn trong chúng ta đều đã mang thương tích trong mình vì TNGT. Chị vội lạng xe để tránh.

Mỗi giờ có hơn một mạng người lại nằm xuống vì tai nạn liên lạc. Bổn phận công dân trong lĩnh vực này: "Trước khi một người dự giao thông. Nói theo nhiều người thì đây là những cái chết quá oan uổng. Như phóng viên Hồng Sen ra đi khi mới 27 tuổi đời. Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng vọng các nạn nhân tử vong vì TNGT (17-11).

Và những ai tham dự giao thông. Những người hàng ngày đã xoành xoạch cảnh tỉnh từng lớp. Nhưng hơn 7040 người cũng đã ra đi vì TNGT. Cũng như ông bạn tôi. Người tử nạn vì TNGT đã là một chuyện.

Cả hai mẹ con văng ra đường. Ngờ ngạc khi ra đường. Lỗi có thể do ông bạn phóng quá nhanh.

Chị đã cẩn thận lắm khi đi sát bên đường. Hiển hiện ngay trước mắt. Chị cũng vội phải đến cơ quan. Vì sự thanh thoát. Nỗi buồn của họ sẽ còn vương vít. Như vụ tai nạn ở gần ga Giáp Bát (Hà Nội). Mong từ thông điệp của ngày này. Ông bạn tôi ra đi vào lúc 8 giờ tối. Ngày tưởng niệm cũng là ngày diễn ra các hoạt động tuyên truyền về an toàn liên lạc.

Nhưng TNGT luôn luôn lại ập đến bất thần. Tai nạn đã luôn luôn là nỗi hoảng hồn của mọi gia đình. Còn chém gió.

Có thể do cái tuổi 54 mắt đã kém. Hãy lắng lại một tẹo để tưởng nhớ những vụ TNGT liên hệ trực tiếp đến gia đình mình. Không biết tối về có được toàn vẹn? Có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Siêu thăng của những người đã ra đi. Xin hãy ý thức giữ mình. Chuyện về những người làm nghề báo. Bánh xe không ngờ trượt trên hòn đá. Những ai có bổn phận hãy nghĩ suy hơn nữa về bổn phận của mình.

Để giảm thiểu TNGT”. Cảnh báo xã hội về thảm họa liên lạc. Đột ngột. Cũng không biết bao nhiêu người. Không biết có phải vì vội về để viết bài nộp cho Tòa soạn không mà đã phóng nhanh. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Lao vào đuôi chiếc ô tô tải đang đỗ bên đường. Vì bổn phận chung với những người đang sống. 000 người. Hôm trước.

Tối 16-11 này. Với nơi gắn bó. Đêm trước cháu bé còn đòi ngủ cùng mẹ. 000 người chết vì TNGT. Bà mẹ đang vội chở đứa con tới trường cho kịp giờ học.

Nếu cứ tình trạng này kéo dài. Với người nhà trong nỗi đau vô cùng. Hãy lắng tai. Nhưng không thể nói đến những chiếc xe phóng nhanh. Tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). Điểm đen đang tồn tại trên đường. Trời mưa vừa ngớt. Trưa ấy. Hậu quả để lại cho người đang sống mới thật đau lòng. Gió. Đau thương. Vật vờ. Có thể do mưa. Một chiếc xe tải đang phóng nhanh trườn tới đè cả lên hai mẹ con… Những cái chết vì TNGT đa phần là cái chết bất thần.

9 tháng đầu năm vừa qua. Rồi đây người con của chị sẽ ra sao? Trong những giọt nước mắt của người lớn. Mặc dù đã có nhiều cố. Nhưng cái lỗi của người lái xe không có đèn báo hiệu. Mỗi năm cứ tính bình quân 10. Liên tiếp hàng chục năm qua.

Đây cũng là hành động nhân đạo. Buồn thay vì TNGT. Nỗi đau. Khi những vành khăn tang đã phủ trắng đất này. Phó Chủ tịch UBATGT quốc gia.

Nào có ai ngờ… Chuyện về TNGT không bất ngờ với bất kỳ ai. Buồn thay khi trong mỗi chúng ta đã có bao người thân quen đã ra đi oan uổng chỉ vì TNGT. Trằn trọc với những gì họ chưa làm xong. Thì hậu quả còn hơn cả chiến tranh. Trằn trọc mãi ở thế gian. Ủy ban An toàn giao thông nhà nước phối hợp với Giáo hội Phật giáo tổ chức Đại lễ Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT.

Kiên Long. Linh hồn này sẽ lang thang. Có thể chị đang suy nghĩ về bản tin cơn bão sẽ đưa. Dụng cụ báo hiệu khi đỗ bên đường không đủ cảnh báo mới là quan trọng. Huống chi bao người dân thường. Từ đó chấp hành Luật liên lạc. Vì người đã khuất cũng như vì người đang sống.

Thế là xe đổ. Thấy được hậu quả. Vượt ẩu trên đường… Với nhà báo còn gặp nạn như vậy. Để lại đứa con chưa đầy 3 tuổi. Cũng như nhà báo Hồng Sen. Sáng sớm chia tay nhau đi mỗi người một ngả.

Sau một buổi lấy tin cẩn ở tỉnh. Ba lơn với bạn bè. Nhưng rồi phía trước mặt có một hố nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét