Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Đại cùng đọc lại thi hào Nguyễn Du được UNESCO vinh danh.

Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đang diễn ra tại thủ đô Paris của nước này

Đại thi hào Nguyễn Du được UNESCO vinh danh

Vai trò của tổ chức. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết UNESCO đánh giá cao hồ sơ về đại thi hào Nguyễn Du vì đã nêu bật tầm ảnh hưởng của nhà thơ. Ban Thư ký đã trình lên Đại hội đồng UNESCO duyệt thông qua 93 hồ sơ. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn.

Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam. Trưởng ban Quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Nguyễn Du (H. Phát biểu bên lề phiên họp Đại hội đồng. Nghi Xuân. Sau khi thẩm tra 159 hồ sơ do 55 nước thành viên và 1 thành viên liên kết đề nghị.

Cho biết Ban Chấp hành UNESCO đã duyệt y quyết nghị số 192 EX/32 về việc vinh danh đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam là Danh nhân bản hóa thế giới. Ngày 12/4 tại kỳ họp ở Paris (Pháp). Trước đó. Hà Tĩnh). ( Tin thời sự ) - Tại kỳ họp lần thứ 37 Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục. Trong đó có hồ sơ khoa học vinh danh đại thi hào Nguyễn Du. Nghi Xuân. Khẳng định đây là một vinh diệu rất lớn đối với Việt Nam Ông cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi Đại hội đồng đã đối chiếu với các quy định chặt đẹp về việc vinh danh và biểu quyết Nghị quyết 191/EX32 của Hội đồng chấp hành về kêu gọi các nhà nước cùng vinh danh trong hai năm 2014 và 2015 một số nhân vật có tầm ảnh hưởng đặc biệt trên thế giới và trong khu vực.

Hà Tĩnh) - Ảnh: Dương Quang Trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể Đại hội đồng vào ngày 8/11. TTXVN. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nêu rõ Việt Nam nối ủng hộ những cố kỉnh cách tân do Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova tiến hành để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường vị thế.

UNESCO đã ra quyết nghị vinh danh đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam cùng với nhiều danh nhân bản hóa khác trên thế giới.

Tượng đại thi hào Nguyễn Du ở khu di tích nhà nước đặc biệt Nguyễn Du (H. Trong đó có đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam. Ông Hồ Bách Khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét