Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vì sao bạn tìm cách 'trốn' về hưu ?

Sau nhiều năm làm việc khó nhọc, rút cục sẽ đến một lúc nào đó bạn nhận được được thông báo nghỉ ngơi 'vô hạn vận' và... 'Úm ba la' - bạn trở thành người sung túc nhất thế giới - vua thời kì.

Còn gì sạch hơn khi được nghỉ ngơi thư giãn trên những bãi biển dài tuyệt đẹp mà không còn lo đến bẩm, đối tác, thương thuyết hay được tụ tập 'buôn chuyện' cùng những người bạn thân thiết mà đã từ lâu rồi bạn chưa có thời gian gặp gỡ.

Tuy nhiên, cứ chú ý mà xem, bạn sẽ chỉ thú nhận với 'sự nghiệp ăn chơi nhàn rỗi' nhiều nhất là trong vài tháng đầu, và sau đó, tin tôi đi, bạn sẽ lại thấy nhớ chiếc bàn làm việc, nhớ những đồng nghiệp thân thiết hay những buổi 'chén chú chén anh' sau giờ tan sở. Do đó, có rất nhiều người không hề cảm thấy vui vẻ khi cầm trên tay thông báo... Nghỉ hưu.

Có rất nhiều lý do khiến một người không thích 'sự nghiệp ngơi nghỉ' này. Đó có thể là do họ đang có một công việc hoàn hảo. Họ yêu thích công việc của mình và thật không hay chút nào khi phải từ bỏ nó chỉ bởi vì bạn đã đến tuổi phải 'ra đi'.

Cũng có người không muốn nghỉ việc do họ còn gánh nặng tài chính. Trong khi giá cả ngày càng trở nên đắt đỏ, không phải ai cũng có thể tích cóp đủ để có thể chi trả tổn phí sinh hoạt của mình, nhất là những người sống đơn thân hoặc không muốn phụ thuộc vào con cái. Bên cạnh đó, việc kiếm một công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập sau khi nghỉ hưu đối với những đứa ở độ tuổi này cũng không hề dễ dàng.

Một vấn đề nữa là nghỉ việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Một nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Y tế Pháp, tiến hành với hơn 429.000 lao động tự do, cho thấy, những người nghỉ hưu muộn hơn sẽ có ít nguy cơ mắc phải chứng thần kinh phân liệt hơn những người nghỉ hưu sớm. ' Với mỗi năm làm việc thêm so với tuổi về hưu, bạn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh này xuống 3,2%", ông Carole Dufouil, giám đốc viện nghiên cứu cho biết.

Những chương trình phúc lợi quyến rũ của công ty cũng là một yếu tố không nhỏ 'níu kéo' người cần lao sắp về hưu. Những chuyến đi du lịch dài ngày công ty tổ chức cho cả gia đình nhân viên, chương trình bảo hiểm cao cấp, giúp viên chức được chăm chút ở những bệnh viện hàng đầu (điều này lại càng hấp dẫn đối với người cao tuổi) hay là những khoản tiền thưởng lớn cuối mỗi năm tài chính đều là những điều hấp dẫn không ai muốn 'nói lời tạm biệt".

Và điều chung cuộc, nhưng cũng quan trọng không kém, là những người 'nghiện việc' thì không bao giờ muốn ngừng làm việc. Họ thà làm việc 'hùng hục' đêm ngày còn hơn là rỗi rãi bởi họ coi đó là một cuộc sống 'đời thừa', không làm được điều gì có ích cho bản thân, gia đình và từng lớp. Bên cạnh đó, chuyển từ cuộc sống của một người luôn bận rộn sang một cuộc sống an nhàn có thể sẽ gây ra nhất nhiều đảo lộn trong cuộc sống của người mới nghỉ hưu cũng như gia đình của họ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét