Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Federer bật mí cập nhật ngày mai sau khi giải nghệ


Tay vợt Roger Federer - ảnh Getty

Với 17 danh hiệu vô địch Grand Slam, Federer đã đổ bê tông vào vị trí tay vợt vĩ đại nhất thế giới của mọi thời vì cực khó cho các tay vợt khác có thể bắt kịp hay vượt qua được thành tích của anh. Nhưng Roger vẫn bảo anh không muốn dừng lại với 17 chiếc cúp trong bộ sưu tập. Anh muốn chinh phục, chinh phục và chinh phục.

“Chắc chắn là tôi muốn quán quân Grand Slam nhiều hơn nữa. Tôi sẽ không dừng lại ở 17 cúp quán quân Grand Slam. Khoảng cách giữa các tay vợt hàng đầu là rất nhỏ. Không dễ dàng cho bạn có thể thắng lợi nhiều như trước. Vấn đề mấu chốt ở đây là sự tự tín. Đó là nhân tố mà tôi từng coi nhẹ. Đó là một trong những nguyên tố quan trọng nhất. Chúng ta đã thấy Murray giờ chơi tự tin như thế nào so với trước đây. Chúng ta đã thấy Djokovic hầu như thường biết thất bại là gì trong năm 2011 hay nhất của anh ấy”.

Muốn chiến thắng nhiều hơn nữa và vẫn yêu tennis khôn xiết, Federer một lần nữa san sớt rằng anh đặc biệt yêu thích môn thể thao mà nhờ nó anh đã trở thành vô cùng nổi danh. “Tôi không ngừng nghĩ về tennis ngay cả khi tôi đang đi nghỉ Hè. Trước nhất và sau rốt tôi là một tay vợt chuyên nghiệp. Tất nhiên, gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống nhưng tennis là ưu tiên tuyệt đối của tôi. Tôi hiểu rằng sự nghiệp của mình không kéo dài mãi mãi nên vậy tận hưởng mọi thứ”.

Thế sau khi giã biệt tennis anh sẽ làm gì? Dù đã du đấu bộc trực, đặt chân lên rất nhiều miền đất trên thế giới nhưng Federer vẫn bảo anh muốn đi du lịch bụi sau khi giải nghệ. “Chắc chắn là tôi vẫn sẽ đi du lịch rất nhiều và tôi thích đi theo kiểu du lịch bụi. Tôi muốn đến những nhà nước mà tôi chưa đến được, muốn biết những tỉnh thành hoặc quan sát mọi thứ từ một góc nhìn khác”.

HT
Theo Tennis-X


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét