Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

16 doanh nghiệp CNTT tới Đại học FPT “tuyển quân”

Ngày hội việc làm “FU Career Day 2013” diễn ra tại Đại học FPT sáng 27/7 đã cuộn sự quan hoài của rất đông sinh viên CNTT.

>>20 sinh viên FPT được Samsung VN trả lương hơn 8 triệu đồng/tháng/Viettel sang Đại học FPT tuyển kỹ sư biết phần mềm nguồn mở/Sinh viên Đại học FPT mở Công ty kinh doanh sách/Đại học FPT mở công ty giúp sinh viên lập nghiệp sớm.

Ngày hội việc làm - “FU Career Day 2013” là một trong những hoạt động thuộc chương trình chiến lược của Đại học FPT nhằm đưa sinh viên tới gần doanh nghiệp hơn.

Diễn ra trọn vẹn trong buổi sáng ngày 27/7/2013, có sự tham gia của 16 doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước như: Niteco, Haveynash, EVN, Clever Ads, Viettel, Gameloft, FPT Software..., Ngày hội việc làm đã mang đến cho sinh viên ngành CNTT của Đại học FPT gần 400 dịp việc làm đúng chuyên môn.

Các bàn tuyển dụng của từng doanh nghiệp được bố trí để mỗi sinh viên đều có nhịp được phỏng vấn với những nhà tuyển dụng mình quan tâm. Song song, đây cũng là nhịp cho các sinh viên luận bàn trực tiếp với nhà tuyển dụng nhằm hiểu rõ hơn về yêu cầu công việc hay đặc thù công ty. Không ít sinh viên đã được các nhà tuyển dụng “để mắt” ngay từ vòng nộp hồ sơ và dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn để thử sức với vị trí công việc mình mong muốn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “FU Career Day 2013”, với mục đích giúp các sinh viên nhận thức được “bức tranh” từ toàn cảnh đến chi tiết về thị trường việc làm, thiên hướng và yêu cầu tuyển dụng hiện nay của ngành CNTT, Đại học FPT còn tổ chức “talkshow” với các khách mời là CEO, nhân sự cấp cao của các Tập đoàn, công ty uy tín trong lĩnh vực CNTT: Tập đoàn Viettel, Công ty FPT Software, Công ty Rikkei Soft và Công ty Smart OSC.

Ba diễn giả đến từ Công ty FPT Software, trọng tâm Công nghệ Viettel R&D và Công ty Smart OSC san sẻ về những đề nghị của nhà tuyển dụng đối với sinh viên CNTT.

Bên cạnh đó, những chia sẻ “trong nghề” của các nhà quản lý, tuyển dụng nhân sự tại các doanh nghiệp cũng góp phần làm sáng rõ hơn hình dung của các sinh viên về những kỹ năng mình cần bồi đắp, chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn hay ứng tuyển.

Đặc biệt, ngay trong ngày hội việc làm, Đại học FPT cũng gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp lấy ý kiến về chương trình đào tạo để lắng tai nhu cầu từ phía các doanh nghiệp và cập nhật những xu hướng mới của ngành CNTT. Trong năm 2012, sau khi nhận những góp ý từ phía doanh nghiệp, Đại học FPT đã bổ sung các chuyên ngành hẹp đang là xu hướng mới trong ngành CNTT như: điện toán đám mây, lập trình di động, kỹ sư cầu nối Nhật Bản.

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT chia sẻ, việc làm và đánh giá về chất lượng sinh viên từ doanh nghiệp luôn là tiêu chí và thước đo cao nhất về chất lượng đào tạo của một trường Đại học định hướng nghề nghiệp, ứng dụng. Ngày hội việc làm của Đại học FPT được tổ chức với mong muốn làm cầu nối đưa sinh viên và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, cũng như kết nối được mạng lưới việc làm giữa sinh viên và các cựu sinh viên của trường. “Trên thực tại, đã có rất nhiều cựu sinh viên Đại học FPT về trường và tuyển dụng chính các sinh viên khóa sau của mình về làm việc”, ông Nguyễn Xuân Phong nói.

Theo thống kê, tính tới nay Đại học FPT đã có 5 khóa với tổng số gần 1.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường. Mức lương khởi điểm trung bình của các sinh viên FPT sau 3 tháng tốt nghiệp là 8,2 triệu đồng/người/tháng. Và trong số gần 1.000 sinh viên đã tốt nghiệp của Đại học FPT, có khoảng 15% cựu sinh viên FPT đã và đang làm việc tại nước ngoài.

Tin, ảnh: M.T


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét