Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Quân nổi dậy ở Xy-ri nhận nhiều vũ khí

* Chủ toạ Ủy ban điều tra của LHQ P.Pin-hê-rô khẳng định, chưa thể có kết luận nào hệ trọng việc dùng khí giới hóa học ở Xy-ri. Ông Pin-hê-rô không bình luận về thông báo của Mỹ, Anh và Pháp nói đã có chứng cớ việc quân đội chính phủ Tổng thống Át-xát sử dụng vũ khí hóa học. Việc kiểm chứng chỉ có thể thực hiện trong lãnh thổ Xy-ri, trong khi đến nay Đa-mát vẫn chưa cho phép các nhân viên LHQ vào Xy-ri điều tra.

* ITAR-TASS đưa tin, Mỹ quyết định giữ lại 700 binh sĩ tại Gioóc-đa-ni sau cuộc tập trận chung ở nhà nước Trung Đông này hôm 20-6. Trong thư gửi QH, Tổng thống B.Ô-ba-ma cho biết, số quân này sẽ bổ sung lực lượng Mỹ hiện ở Gioóc-đa-ni. Trước đó, tờ Thời báo (Anh) tiết lộ, Mỹ đã gửi thêm 300 lính thủy đánh bộ, một đại đội tên lửa Patriot tới làm nhiệm vụ bảo vệ Gioóc-đa-ni và hỗ trợ quân nổi dậy ở Xy-ri.

* Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu tái khẳng định, I-xra-en và Pa-le-xtin cần nối lại thương thảo trực tiếp không kèm theo bất cứ điều kiện tiên quyết nào. Ông Nê-ta-ni-a-hu cho rằng, nguyên tố cốt lõi khiến xung đột kéo dài giữa hai nước là Pa-le-xtin luôn từ chối công nhận Nhà nước Do Thái. Thương thuyết trực tiếp giữa I-xra-en và Pa-le-xtin đình trệ từ tháng 9-2010, do I-xra-en không ngừng mở mang xây dựng khu định cư ở Bờ Tây và Giê-ru-xa-lem.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét