Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

16 doanh nghiệp công nghệ đến FPT 'tuyển quân'


Ngày hội việc làm - “FU Career Day 2013” là một trong những hoạt động thuộc chương trình chiến lược của Đại học FPT nhằm đưa sinh viên tới gần doanh nghiệp hơn.

Diễn ra trọn trong buổi sáng ngày 27/7/2013, có sự tham gia của 16 doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước như: Niteco, Haveynash, EVN, Clever Ads, Viettel, Gameloft, FPT Software..., Ngày hội việc làm đã mang đến cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin gần 400 nhịp việc làm đúng chuyên môn.

Ngày hội việc làm lôi cuốn các bạn sinh viên đến tham gia

Các bàn tuyển dụng của từng doanh nghiệp được bố trí để mỗi sinh viên đều có thời cơ được phỏng vấn với những nhà tuyển dụng mình quan hoài.

Đồng thời, đây cũng là dịp cho các sinh viên trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng nhằm hiểu rõ hơn về yêu cầu công việc hay đặc thù công ty.

Không ít sinh viên đã được các nhà tuyển dụng “để mắt” ngay từ vòng nộp hồ sơ và dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn để thử sức với vị trí công việc mình mong muốn.

Cũng trong khuôn khổ “FU Career Day 2013”,chương trình “talkshow” với các khách mời là CEO, nhân sự cấp cao của các Tập đoàn, công ty uy tín trong lĩnh vực CNTT: Tập đoàn Viettel, Công ty FPT Software, Công ty Rikkei Soft và Công ty Smart OSC.

Lãnh đạo các công ty công nghệ san sẻ kỹ năng xin việc với các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, những san sẻ “trong nghề” của các nhà quản lý, tuyển dụng nhân sự tại các doanh nghiệp cũng góp phần làm sáng rõ hơn mường tưởng của các sinh viên về những kỹ năng mình cần bồi đắp, chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn hay ứng tuyển.

Đặc biệt, ngay trong ngày hội việc làm, Đại học FPT cũng gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp lấy quan điểm về chương trình đào tạo để lắng nghe nhu cầu từ phía các doanh nghiệp và cập nhật những xu hướng mới của ngành CNTT. Trong năm 2012, sau khi nhận những góp ý từ phía doanh nghiệp, Đại học FPT đã bổ sung các chuyên ngành hẹp đang là thiên hướng mới trong ngành CNTT như: điện toán đám mây, lập trình di động, kỹ sư cầu nối Nhật Bản.

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT san sẻ, việc làm và đánh giá về chất lượng sinh viên từ doanh nghiệp luôn là tiêu chí và thước đo cao nhất về chất lượng đào tạo của một trường Đại học định hướng nghề nghiệp, vận dụng. Ngày hội việc làm của Đại học FPT được tổ chức với mong muốn làm cầu nối đưa sinh viên và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, cũng như kết nối được màng lưới việc làm giữa sinh viên và các cựu sinh viên của trường. “Trên thực tại, đã có rất nhiều cựu sinh viên Đại học FPT về trường và tuyển dụng chính các sinh viên khóa sau của mình về làm việc”, ông Nguyễn Xuân Phong nói.


Phạm Thịnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét