Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Sao vui quá nó cũng... tiêu luôn?

Chúng tôi cưới nhau được 4 tháng, bà xã tôi vừa được lên chức, lên lương nên rất vui vẻ, háo hức. Để thưởng cho bà xã, tôi hay đưa cô ấy đi ăn uống ở nhà hàng, thanh minh bạn bè chí cốt... Nói chung là 3 tuần qua từ lúc nghe thông tin đến khi nhận quyết định chính thức, chúng tôi chẳng có một ngày buồn. Thế nhưng được cái này thì mất cái kia.

Tối nào về đến nhà, bà xã cũng lăn ra ngủ khì khì như chết, thủ túc chẳng buồn động đậy. Tại sao lại có chuyện kỳ cục như vậy? vì sao buồn cũng không mần ăn được mà vui quá cũng... Tiêu luôn là sao? Năm nay tôi và bà xã đều 38 tuổi. Có phải bà xã tôi đã bị mất thăng bằng một thứ gì đó trong đời sống tình dục?
lenam...@Gmail.Com

Bạn thân mến,

Đúng là sức khỏe ý thức có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tình dục. Khi tâm cảnh thoải mái, vui vẻ, tình cảm dạt dào thì người ta thường làm việc hiệu quả hơn. “Làm việc” ở đây bao gồm cả chuyện gối chăn vợ chồng. Trái lại khi buồn bực, giận dỗi, lo âu, phiền muộn thì tâm tưởng bị phân tán; ham muốn bị mất đi, thậm chí nếu cầm thực hành cho bằng được cuộc giao ban thì chất lượng cũng bị giảm sút: Các anh thì lên chậm xuống nhanh, không cương cứng, xuất tinh sớm; các chị thì khô hạn, không phấn khích, chậm về đích...


Nói như vậy để thấy rằng khi con người rơi vào thể bị động thì sẽ kéo theo rất nhiều thứ cũng bị... Xuống cấp theo; trong đó có những chuyện khó nói của riêng hai vợ chồng. Tuy vậy, đó là chuyện thường ngày, phổ biến.

Trong thực tiễn cũng có những trường hợp cá biệt. Không phải lúc nào “niềm vui cũng giúp tăng tuổi thọ, nỗi buồn cũng làm bạc cả mái đầu”. Kinh nghiệm dân gian cho thấy, “giận hại gan, vui quá hại tâm, buồn hại tỳ, lo hại phế, kinh hại thận”.

Đây chính là nói về quan hệ của thất tình (7 thứ tình cảm của con người là vui, giận, buồn, lo, nghĩ, kinh, sợ) với tạng phủ. Cũng có thể dùng để giải thích cho trường hợp của chị nhà: Do vui quá vì mới được lên lương, lên chức nên tâm khí bị tản mát, không thông, gây ra ứ trệ...

Con người ta khi sự quan tâm đến các vấn đề trong cuộc sống bị sai lệch, không cân bằng thì được cái này, mất cái kia là bình thường. Ai trong đời mà không có lý tưởng, mục tiêu, mong ước? có nhẽ đối với bà xã của bạn, phấn đấu để thành đạt trong sự nghiệp là mục tiêu quá lớn nên khi đạt được, niềm vui vỡ òa, lấn át hết mọi thứ. Ý thức phấn khích, tiệc tùng liên miên, ăn uống thừa thãi, bia rượu; thậm chí cả những lo âu trong cương vị mới mà cô ấy cố giấu, không để trình diễn.# Ra ngoài... Chính là những yếu tố làm cho thèm muốn dục tình trợ thì lùi lại phía sau.


Bạn đừng quá lo lắng. Trong cuộc sống, cái gì khi bắt đầu cũng đều mới mẻ, qua thời gian thì sẽ cũ dần để rồi mọi thứ sẽ trở lại quỹ đạo thông thường. Bản thân bạn cũng nên tiết chế, đừng bị cuốn theo niềm vui của bà xã. Chắc chắn tình hình sẽ được cải thiện.

Chỉ xin lưu ý các bạn một điều: 38 tuổi không còn trẻ cũng không phải quá già. Tuy nhiên, ở tuổi này các bạn cũng không nên quá chủ quan với sức khỏe của mình. Mọi thứ cần giữ thăng bằng, điều độ thì mới có thể vững bền; chưa kể các bạn chưa có con cái nên sức khỏe sản xuất cũng là điều phải khôn cùng quan hoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét