Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Mức tương trợ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở, tôn tạo nhà ở?

 Các cơ quan giải đáp: 

 * Bộ Lao động - Thương binh và từng lớp:  Theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP, ngày 21-10-2013, của Chính phủ quy định chính sách giúp đỡ từng lớp đối với đối tượng bảo trợ tầng lớp, thì mức hỗ trợ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có tình cảnh khó khăn làm nhà ở, tu sửa nhà ở được quy định cụ thể như sau: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị đổ, sập, trôi, cháy hoàn toàn do thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác mà không còn nơi ở thì được coi xét tương trợ phí làm nhà ở với mức tối đa không quá 20 triệu đồng/hộ. Hộ phải di dời nhà ở khẩn cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền do nguy cơ sạt lở, lũ, lụt, thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác được xem xét tương trợ phí di dời nhà ở với mức tối đa không quá 20 triệu đồng/hộ. Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có cảnh ngộ khó khăn có nhà ở bị hỏng nặng do thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác mà không ở được thì xem xét tương trợ uổng tôn tạo nhà ở với mức tối đa không quá 15 triệu đồng/hộ.

 * Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Theo Nghị định số 216, ngày 24-12-2013 của Chính phủ, thì nội dung thanh tra chuyên ngành trong việc kết nạp, quản lý và sử dụng nguồn tương trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và viện trợ phi chính phủ nước ngoài gồm:

1. Thanh tra việc chấp hành các quy định trong quản lý, tổ chức thực hiện chương trình, dự án dùng ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, viện trợ phi chính phủ nước ngoài theo thẩm quyền.

2. Thanh tra việc chấp hành các quy định trong việc giám sát và đánh giá chương trình, dự án; việc thực hiện chế độ vắng và cung cấp thông tin đối với chương trình, dự án sử dụng ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, viện trợ phi chính phủ nước ngoài theo thẩm quyền.

3. Thanh tra việc chấp hành các quy định khác của pháp luật trong quản lý, sử dụng ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, viện trợ phi chính phủ nước ngoài theo thẩm quyền...

 * Bộ Công an: Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm: người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu; người có quan hệ gia đình đã nhập vào sổ hộ khẩu mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản. Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ. Trong vận hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết thì phải giải đáp bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 * Bộ Tài chính: Huấn luyện viên, vận khích lệ thể thao xuất sắc không hưởng lương từ ngân sách nhà nước được hưởng chế độ tiền công như sau: Huấn luyện viên: 500

    Quảng cáo    

Ngày nay Autodesk 3Ds Max là công cụ phổ biến nhất của các Kiến trúc sư, thiết kế nội thất, sinh viên các ngành đồ họa tại Việt Nam bởi các tính năng dễ sử dụng, tương thích cao với các phần mềm, quản lý file dễ dàng, thư viện hỗ trợ phong phú, cộng đồng phát triển rất mạnh.

Tham gia Khóahọc 3d maxtại RAUN, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức phục vụ cho việc thiết kế trên môi trường không gian ba chiều (3D), các thủ pháp đặc biệt là thiết kế các mô hình kiến trúc trên môi trường 3D nhằm mang lại tính trực quan, hiệu quả, dễ hình dung về công trình tại nhiều góc độ khác nhau.

Nghìn đồng/người/ngày; Vận cổ vũ: 400 nghìn đồng/người/ngày.

- Huấn luyện viên, vận khích lệ thể thao xuất sắc hưởng lương từ ngân sách quốc gia có mức lương thấp hơn mức tiền công theo quy định trên, thì trong thời gian được tụ hội tập huấn và thi đấu, được chi trả từ ngân sách quốc gia phần chênh lệch để bảo đảm bằng mức quy định trên.

* Chế độ chăm sóc y tế : Vận khích lệ thể thao xuất sắc được coi ngó sức khỏe, hồi phục chức năng và chữa trị chấn thương tại các cơ sở y tế trong nước.

- Trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định cho vận khích lệ thể thao xuất sắc bị chấn thương được chữa trị ở nước ngoài...

 * Bộ Tư pháp: Đối với đơn vị thu phí là Phòng công chứng thì phí công chứng là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước, được quản lý, sử dụng như sau: đơn vị thu phí được trích 50% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc quản lý và thu phí theo chế độ quy định; đơn vị thu phí có trách nhiệm nộp vào ngân sách nhà nước 50% tiền phí thu được theo chương, loại, khoản, mục của mục lục ngân sách nhà nước hiện hành. Đối với đơn vị thu phí là Văn phòng công chứng thì phí công chứng thu được là khoản thu không thuộc ngân sách nhà nước; tiền phí thu được là doanh thu của đơn vị thu phí. Đơn vị thu phí có trách nhiệm nộp thuế theo quy định đối với số tiền phí thu được và có quyền quản lý, dùng số tiền thu phí sau khi đã nộp thuế theo quy định của pháp luật. Hằng năm, đơn vị thu phí phải thực hành quyết toán thuế đối với số tiền phí thu được với cơ quan thuế theo quy định của luật pháp về thuế hiện hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét