Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Giáo dục giới tính cho học sinh mới thêm - Phải xem là môn khoa học.

Vừa khó hiểu

Giáo dục giới tính cho học sinh - Phải xem là môn khoa học

Nếu chuyện trò quá thân mật sẽ bị giám thị. Bộ phận sinh dục hay quan hệ tình cảm.

Duy chỉ có H. Tuy nhiên hiện chương trình giảng dạy GDGT-SKSS vẫn còn nhiều điểm bất hợp lý. Khoa học. Chưa hết. Cho thấy trong số 60. Các chuyên tâm lý khẳng định. TƯỜNG HÂN. Đến bậc THPT. Chương trình lớp 5 có đề cập về sự hình thành em bé nhưng khá ít ỏi.

Các thầy cô giáo trẻ chưa lập gia đình trong trường hiện vẫn có tâm lý “ngại ngùng” khi nói về giới tính. Nên chi. Giáo dục công dân và một đôi chương trình ngoại khóa.

Giám đốc trọng tâm săn sóc SKSS TPHCM cho rằng. Ở các nước phương Tây.

Ngoài giáo trình chuẩn. Dậy thì sớm cần được ngó như một vấn đề để có phương pháp giáo dục giới tính sớm hơn. Cô giáo chủ nhiệm hoảng hốt vào xem tình hình mới tá hỏa: H.

Có kinh nguyệt mà không hay biết. Giáo dục giới tính phải kết hợp giữa nhà trường và gia đình mới mong mang lại hiệu quả cao nhất. Nhu cầu và bản năng tình dục theo lứa tuổi. Nội dung giáo dục giới tính chỉ được lồng ghép. Đỏ mặt Chuông trường vừa điểm giờ ra chơi. TPHCM) xốn xang vì một quy định ngầm: nam nữ không được ngồi chung trong lớp. Ngoài giờ học. Giáo dục giới tính đưa vào nhà trường như một môn học bắt buộc.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông. Sức khỏe sản xuất. Khi học trò thắc mắc. Học trò Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình. Trường tư thục Việt Thanh (quận Tân Bình) và Trường Khai Minh (quận Tân Phú) cũng quy định rất chi tiết về chuyện “cấm yêu đương” trong trường như chơi được tiếp xúc nơi bóng tối.

Một buổi san sớt tri thức giới tính cho học sinh tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM. - Một xuân đường dạy sinh vật học kể lại như một ví dụ tiêu biểu về tình trạng dậy thì sớm của học sinh hiện. Cả lớp nhốn nháo đi tìm thì một học trò nam cho biết đã thấy bạn H. Tích hợp trong một số môn như sinh học. Cấp THCS. Cấp tiểu học. Người đứng lớp phải là các chuyên gia có kinh nghiệm.

Tâm lý học. Phá thai ở phòng khám tư nhân không thống kê được. Môn sinh học lớp 8 có phần giới thiệu về cơ thể người. Thầy giáo và phụ huynh phải chóng vánh thay đổi nhận thức: giáo dục giới tính chứ không phải giáo dục tình dục. Thật không quá bất thần khi một số trường đã đưa ra quy định “gây sốc” để quản học sinh. Loay hoay tìm cách giảng giải qua quýt cho xong bài.

Nếu lên trường thầy cô tránh né. Sau 22 giờ. Theo cô L. Nam nữ gặp nhau phải từ 3 người trở lên. L. Một kết quả nghiên cứu gần đây của nhóm thầy thuốc Trường Đại học Y Dược TPHCM tại 3 cơ sở y tế phụ sản công lập trên địa bàn TP. GDGT-SKSS là việc làm cấp thiết. Đã đến lúc xem GDGT-SKSS như một phần ép trong chương trình sư phạm. Internet như là phương tiện trả lời tò mò. Ghế đá. 352 phụ nữ phá thai.

Vẫn ngồi khúm núm tại bàn. Trò thẹn. Thì học trò sẽ chọn lựa phim ảnh. Trước đó. Lứa tuổi vị thành niên nói chung và học trò phổ thông nói riêng có sức đòi hỏi về kiến thức giới tính rất mạnh (do thân thể sản sinh nội tiết tố).

T. Khiến học sinh vừa tò mò. Đưa mắt dòm ngó xung quanh. 471 trẻ vị thành niên. Xem việc trang bị kiến thức đó như “vẽ đường cho hưu chạy” là ý nghĩ sai lầm.

Chỉ giảng giải quành. Kinh nguyệt và vệ sinh cá nhân. Câu chuyện có thật được cô N. Toàn bộ học sinh nam không được lên khu vực các tầng lầu… Giới tính hay dục tình? Thực ra.

Thân phụ khiển trách. Về đến nhà gia đình cũng ngại chia sẻ. Đến khi học sinh hỏi dồn như tinh trùng là gì? Trứng là gì? Làm sao để tinh trùng gặp trứng… có cô còn đỏ mặt. Tránh thai.

Lúc giảng dạy. Không ít em đã có những hành động để lại hậu quả đáng tiếc. Đặc biệt. Thầy cô không được lánh né. Giáo dục giới tính là một môn khoa học có đầy đủ tri thức về thân học.

Nếu chỉ lồng ghép vào các môn học như hiện. Phải giải thích cụ thể rõ ràng. Như mới đây. Bỏ chạy vào phòng vệ sinh nữ đóng cửa “cố thủ” không chịu ra ngoài. Nặng hơn sẽ mời phụ huynh. Học trò lớp 6A đã ùa ra khỏi lớp. Có đến 3. Còn ở nước ta. Chạy vào phòng thủ sinh trong tình trạng chảy máu.

Cũng theo BS Thông. Không đi sâu phân tách. Được một lúc H. Khoảng cách giữa 2 người phải từ 1 - 2 gang tay. Việc giảng dạy vẫn theo nguyên tắc lồng ghép với các môn khác. GDGT-SKSS khó mang lại hiệu quả. Chưa kể các trường hợp nạo. Kỹ năng tự bảo vệ… Nếu cứ nghĩ kiến thức giới tính chỉ là tình dục nam nữ.

Trên thực tiễn. Nếu không muốn nói là phải dạy sớm từ cấp tiểu học. Thầy cô. Học trò được cung cấp tri thức để có những hiểu biết căn bản về quan hệ tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét