Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Trần Thu chia sẻ ngay Hà: 'Chỉ có show lớn mời tôi thì biết sao giờ?'.

Ít màu mè

Trần Thu Hà: 'Chỉ có show lớn mời tôi thì biết sao giờ?'

Lại có kẻ như tôi chẳng thấy bản thân là quan yếu đủ để thành bản tin. Coi trọng cá tính riêng và nhất là không khéo léo#. Tôi chỉ nhận phỏng vấn khi có việc ra băng đĩa.

Ở Mỹ. Khéo quá ai cũng thấy lại hóa ra dại. Điều kiện rạp rất tốt. Bản thân chị thích Hà nào hơn? Tôi thích cả hai nơi vì được hát những phong cách khác nhau. Không thì tôi giữ khoảng cách vừa đủ đồng nghiệp. Lớt phớt. Công nghệ hiện đại là thứ cần cập nhật.

Cầm tay mùa hè (với Quốc Trung - Thanh Lam). Hà Trần ca sĩ đã quá thành danh. Sau đó càng làm thì mỗi người lại vỡ lẽ thêm nhiều điều về người kia.

Ra mắt sản phẩm cũng chẳng chịu PR. Bảo cũng thay đổi suy nghĩ rằng ca sĩ thì chỉ biết hát thôi.

Tùng Dương còn nức tiếng hơn các diva Đêm nhạc gần đây nhất mà chị yêu thích? Trần Tiến in the Spotlight. Nó đơn giản là bản chất lập dị mà chính tôi cũng không lường trước được.

“Nuôi” truyền thông để đưa thông báo về họ. Chị tự nhận mình thiệt thà.

Giả tạo với nhau. Vậy khi nào công chúng mới thấy Hà Trần nhạc sĩ? Khi tôi đủ tự tin nhạc của tôi nếu không hay hơn thì cũng không dở hơn nhạc những người tôi đang hát (cười).

Người khờ khạo thì có thể bị u muội. Sắc màu. Tôi lại là người biết điều và có nghĩa vụ thì sao không thể nên cơm nên cháo? quan trọng là chúng tôi hiểu con người nghệ sĩ ở mỗi người. Là thích gây cho người khác cảm giác chủ quan. Việc đầu tiên khi tôi đáp tàu bay là thế nào cũng phải ăn một bát phở.

Dự phòng mình. Bên phương Tây cũng thế đấy chứ. Nếu cả 3 diva Thanh Lam

Trần Thu Hà: 'Chỉ có show lớn mời tôi thì biết sao giờ?'

Trình diễn những chương trình tuyển lựa với giá vé không hề dễ chịu. Mỗi lần tôi về nước dù ít dù nhiều có khi không trùng lịch nhưng chẳng thấy ai can hệ.

Đi dự các buổi tập nhạc. Tùng Dương theo chị có là “diva thứ 5”? Cậu ấy là con trai sao cứ gọi là diva? Dương giờ còn nức tiếng và nhiều giải thưởng hơn các diva trong nước rồi đấy.

Những người luôn mang trong mình bản năng nghệ sỹ thượng thừa và khó nắm bắt? Tính Bảo như một ông đay đả ấy. Khác hẳn. Chỉ có show lớn mới dám mời Hà Trần? Album “Cánh cung 3 - Chuyện của ác. Vì người ta sẽ chán chường mình. Chị “dị ứng” hay nói khác đi là bất cần truyền thông? Nghề của tôi đâu bất cần truyền thông được! Chỉ dùng sao cho đúng mục đích thôi.

Thật lòng tôi nhớ những ngày xưa đi hát bình dị. Điềm đạm. Ai mới là nhạc sĩ giúp chị chịu “cháy” hết mình trong âm nhạc? Tôi cũng may mắn thành công với nhạc nhiều người trong đó có 2 ông chú Tiến-Đại (Trần Tiến và Ngọc Đại - PV).

Hồng Nhung đều nhận lời ngồi ghế giám khảo. Khác với thời Nhật Thực là hợp tác chung để giới thiệu nhạc sĩ Ngọc Đại. Khi hát tôi sống với nhân tính thấy trong âm nhạc của họ. Làm thế nào để có sự gắn kết ăn rơ giữa chị và Đỗ Bảo.

Ho hen nhưng đến khi lên đèn lại. Chương trình hoặc bầu show cần hỗ trợ. Đúng là Bắc Kỳ nhỉ? Có sự khác biệt nào khi chị đứng trên sàn diễn hải ngoại và sân khấu quê nhà? sàn diễn nào cũng khác nhau.

Tùy thuộc vào chương trình tôi đang tham gia và những sự kiện diễn ra trong cuộc sống của người thân xung quanh lúc đó. Tuồng như kiểu hát live “chẳng thể đoán trước” như Hà Trần (theo như nhiều người nhận xét) mới là xu thế mới.

Ai đàn ông hơn? Hà (không chớp mắt). Liệu chị có cùng tham dự? Không. Mùa đông Concert (Hà Nội 1. Chuyện của chúng ta” luôn gây tò mò cho khán giả bởi quá trình thực hiện. Tôi không thích cạnh tranh. 3 điều Hà Trần nghệ sĩ khác với Hà Trần làm mẹ? Điệu. Tôi đánh giá cao Bảo qua cách làm việc. Nhiều khi ốm yếu

Trần Thu Hà: 'Chỉ có show lớn mời tôi thì biết sao giờ?'

Có người kiếm truyền thông. Nhưng người khác lại cho rằng nếu diva Hồng Nhung khéo léo bản năng thì diva Hà Trần lại khéo “chiêu trò”. Mọi người thường có cảm giác là tôi quá xoàng. Rộng rãi. Chỉ có show lớn mời thì biết sao giờ? Thời hát live “khủng” (hát to hát khỏe) đã qua. Có thể thấy Hà Trần tại hải ngoại khá hoài cổ.

Tôi cũng cho rằng sau lần này. Còn Hà Trần tại Việt Nam thì mới đúng là Trần Thu Hà của thời Tóc gió thôi bay. Chị có thể san sớt về điều này? Quá trình thực hiện sau khi đi qua giai đoạn hoang mang ban đầu thì lại chẳng có gì gây hấn cả mới chán chứ (cười).

Mỹ Linh. Cẩn thận. Nhưng ca sĩ ăn mặc thoải mái. Một Hà Trần nếu không “bên cạnh” Đỗ Bảo sẽ như thế nào? Thì tôi vẫn hiệp tác với bao người đấy thôi! Nếu không là Ngọc Đại.

Ai đến với tôi mà không thiệt thà thì cho dù sự hiệp tác đáng giá ngàn vàng tôi cũng vứt. Luôn mang những hình ảnh khác. Khi dễ khả năng của tôi - điều mà chỉ mình tôi có thể nắm bắt. Bay bổng và phù phiếm. Mà tôi thì luôn muốn chơi với người khôn hơn tôi.

2013). Và 2 anh bạn Bảo (Quốc Bảo và Đỗ Bảo - PV). Nhưng lần này chị có nhớ rõ xúc cảm của mình là gì không? Mỗi lần trở về tôi có cảm xúc khác nhau.

Hiện đại và khán giả thích sự hào nhoáng nên chương trình phải luôn hoành tráng. Tôi cũng có một cái tính. Chị có thấy đúng không? hiện còn cả phân loại khéo “bản năng” với khéo “chiêu trò” nữa à? (cười) Khôn với khéo khác hẳn nhau đấy.

Tôi cũng thấy y vậy. Nịnh nọt nhưng người khôn hơn chẳng tin tức mình. Ý chị thế nào? Tôi không cố tình tạo ra xu thế này.

Vậy ai sẽ là người chị chọn “cầm tay” kế tiếp? Mọi kế hoạch tiếp theo lâm thời tôi chưa công bố đến khi xong liveshow Cánh Cung 3 với Đỗ Bảo. Ai mới là “diva mới” của nhạc Việt? Bạn nên hỏi là “Ai muốn làm diva” chứ? Lam và Hà

Trần Thu Hà: 'Chỉ có show lớn mời tôi thì biết sao giờ?'

Thử tưởng tượng. Đỗ Bảo. Đã hợp tác với nhiều danh tiếng của làng nhạc. Thứ nào quan trọng hơn? Thiếu một trong hai cuộc sống tôi sẽ mất điểm tựa. Kiên nhẫn. Làm nhạc và gia đình. Còn hiện giờ. Vậy đâu là chỗ đứng cho khán giả bình dân trong sự nghiệp của chị? Trước đây. Đây là lần đầu chúng tôi hiệp tác “tay đôi”. Tính tôi dễ nhàm nên luôn cần sự chuyển di để tạo cho mình những cảm hứng mới mẻ.

Còn mỗi người lại có một mục đích khác nhau. Không nhất quyết là phải qua hoặc diêm dúa như cách mình quen lâu nay nay.

Lại ít giao tiếp nên tôi nghĩ cũng còn vài “lăn tăn” băn khoăn về khả năng của nhau. Thu âm album trong tình cảnh mỗi người một nơi. Tìm tòi và chịu thương chịu khó để đi đến đích.

Khi còn ở trong nước. Cánh Cung Concert in Hanoi (tháng 12. Mấy lần gần đây về nước. Cũng như cung cách xử sự với đồng nghiệp qua album này.

Những đêm nhạc miễn phí hoặc giá vé rẻ do các báo tổ chức. Nghề của tôi đâu bất cần truyền thông được! Khán giả không nhớ rõ chị về nước bao lăm lần. Chi tiết và bàn luận rất ôn hòa. Còn bản chất thì người nào hợp tôi thân cận ngoài đời. Hà Trần làm thơ cũng được đón nhận. 2013). Tôi có thời cơ tham dự những buổi du ca sinh viên. Ít khi trả lời phỏng vấn. Đây là điểm tiên quyết với tôi.

Hà hát ru con chắc nhiều người cũng tò mò? Nên thế! (cười) Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này! Đặng Đào (Mốt & Cuộc Sống) Tweet. Thật ra lúc đầu do tôi với Bảo ở xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét