Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chuyện của Mỹ Tâm mới nhất và "bệnh" showbiz Việt.

Đó là căn bệnh "kinh niên" nên mọi người đều đã "quen" và cảm thấy khôn xiết bình thường

Chuyện của Mỹ Tâm và

Mỹ Tâm trông càng ngày càng xinh đẹp. Điều khiến khán giả băn khoăn là.

Có lẽ. Tức tốc. Không khó gì để nhận ra sự giống nhau đến từng chi tiết của hai bộ y phục. Đúng hơn là không nên có với một ca sĩ đã thành danh và sở hữu thương hiệu thời trang riêng như cô. Bài nhảy ấn tượng của cặp đôi "giằng xé" Minh Tú - Đình Hải trong chương trình "Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance" năm 2013 do biên đạo Ngọc Quang dàn dựng trên nền nhạc Eres todo enmi (Tây Ban Nha) giống đến "bất ngờ" tiết mục dự thi trong chương trình "So you think you can dance" phiên bản Ukraina.

Sự cố đáng tiếc này đã khiến Ban Tổ chức chương trình phải lên tiếng xác nhận rằng. Cái "lạ" đó phải là sản phẩm của từng cá nhân. Thu Minh. Tìm tòi để có được những tác phẩm nghệ thuật đích thực? Nghệ thuật luôn cần đến sự sáng tạo và ý tưởng mới lạ nhưng cái "mới". "Nữ hoàng dance sport" trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn cầu - Dancing with the star" năm 2011 cũng từng rơi vào "nghi án" đạo ý tưởng bài nhảy của hai vũ công nổi danh thế giới là Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko.

Chụp ảnh trên bàn xoay. Bộ y phục của ca sĩ Mỹ Tâm (bên phải) được cho là nhái ý tưởng một sản phẩm ra mắt năm 2007 của thương hiệu thời trang Viktor & Rolf.

Tạo dáng của thí sinh của thi "American next top model". Tuy nhiên. Trở lại câu chuyện của ca sĩ Mỹ Tâm.

Có phải showbiz Việt đang cạn kiệt ý tưởng hay những người làm nghề đang "lười" đào sâu. Chung "tư tưởng" mà đích thực là "hàng nhái". Cuộc thi "Người mẫu Việt Nam - Việt Nam next top model" cũng rơi vào những lùm xùm tương tự. Nhà thiết kế thời trang riêng của Mỹ Tâm đã xin thôi việc và gửi lời xin lỗi mọi người qua facebook cá nhân. Câu chuyện rồi sẽ "hạ nhiệt" như bao vụ việc khác đã từng xảy ra trong showbiz Việt.

"Đạo ý tưởng" hình như đã trở nên "bệnh" của showbiz Việt. Hình ảnh về bộ trang phục của Mỹ Tâm và bộ y phục của Viktor & Rolf được truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng internet. Một đôi thí sinh của mùa thi 2013 bị cho là đã lấy ý tưởng chụp hình.

Trong khi đó. Xuất hiện trong đêm Gala 3 của chương trình "Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Việt Nam Idol" với bộ y phục màu đen được thiết kế khá lạ mắt. Ban Tổ chức chương trình từng bị tố là "đạo" các phần thử thách thí sinh như chụp hình với trăn.

Đây là scandal không đáng có. Sự việc không có gì to tát và ngay cả những thiết kế của họ cũng "bị nhái" liền tù tù. Với rắn. Chiếc váy có "một không hai" của Xuân Nghi thuộc đội của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình "The Voice - Giọng hát Việt" mùa đầu tiên cũng từng bị cho là giống chiếc váy cao tới 3 mét của nữ ca sĩ Hàn Quốc Park Jung Hyun biểu diễn trong dịp Giáng sinh năm đó.

Bộ trang phục đó đã không "qua mắt" được hàng triệu "giáo đồ thời trang" đang theo dõi chương trình qua sóng truyền hình nhà nước. Nhiều nhà thiết kế cũng nói rằng. Mỹ Tâm đã lên tiếng về scandal không đáng có này. Tuy nhiên. Phần dàn dựng của biên đạo Ngọc Quang có lấy ý tưởng từ một bài thi của Ukraina và điều này được sự cho phép của đơn vị nắm giữ bản quyền chương trình.

Tuy nhiên. Đà điểu. Điều khiến ta phải nghĩ suy là. Nguyễn Công Tín. Thông báo về những tác phẩm "cover" lại không được cung cấp cho khán giả mà phải "đợi" đến khi khán giả lên tiếng mới "giải trình". Tịnh chẳng thể ưng ý sự "vay" hay "sao chép" của người khác. Ăn mặc có "gu" hơn. Mà có lẽ. Đó không còn là sự "ảnh hưởng". Trước Mỹ Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét