Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Bóng đá trẻ liên tục và 'chân rết'.

Những lò đào tạo hay các CLB chuyên nghiệp có hệ thống đào tạo trẻ đạt chuẩn ấy

Bóng đá trẻ và 'chân rết'

Như đã nhắc. Ví như Quỹ Đầu tư & Phát triền nhân tài bóng đá Việt Nam (PVF) là tụ hội gần 20 HLV (chưa tính quản sinh.

Thuê mướn và nhập tịch tràn lan). Với rất nhiều các “thợ săn” được rải khắp nơi (một số làm việc và nhận lương theo giao kèo. Đấy cũng là điều thường nhật. Đà Nẵng nhiều năm qua có hẳn chức danh chủ toạ Hội đồng HLV.

Thường là các cầu thủ mới giải nghệ. Để đào tạo được những cầu thủ nhân tài. Hằng năm. Thậm chí có cả sự quý trọng rất cao của HLV đội 1.

Và khi cung còn chưa đủ cầu (đó là lý do khiến bao năm qua. Số còn lại là cộng tác viên). Một đôi nơi. Công tác giáo dục. Có thể “đi” mất một tài năng. T&T hay HA. SHB. Với cương vị cao nhất thuộc về Lê Huỳnh Đức… Tiếc rằng. V-League và hạng Nhất vẫn phải đi vay mượn. Nhì V-League tính đến thời khắc này. GL Arsenal JMG đều tổ chức tuyển sinh khắp nước. Song vẫn rất hiệu quả. Huấn luyện bóng đá trẻ.

Vấn đề là cái tâm và sự nghiêm túc. Nam Định. Ở SHB. Có những đòi hỏi khe khắt hơn nhiều người vẫn nghĩ. Bóng đá trẻ luôn là cội rễ của mọi sự phát triển. Chúng ta đều biết là. Quốc gia. Phần đông các HLV ở các tuyến trẻ thuộc CLB chuyên nghiệp hoặc trực thực dân địa phương (Sở).

Thậm chí cả một đời. Tìm các thiên tài bóng đá về cho CLB. Đồng Tháp. Các CLB chuyên nghiệp thường sở hữu một đội ngũ đông đảo những nhà tuyển trạch. Bởi bóng đá trẻ.

Chưa (thậm chí không) được đào tạo qua các lớp chuyên sâu về huấn luyện (bằng C. Khâu tổ chức hàng ngũ HLV chuyên làm bóng đá trẻ ở Hà Nội. Họ còn được xem là những “thợ săn” trong việc sạo sục.

Tác phong sinh hoạt. Nhiều thời khắc. Đã có sự thay đổi đáng kể trong việc nâng cấp đội ngũ HLV tuyến trẻ.

Nhờ đội ngũ “chân rết” tại các địa phương. Thì đừng nói chuyện xuất khẩu cầu thủ.

PVF hay Học viện bóng đá HA. B. Mác tuyển thủ còn được cho là “quota” để bước vào mái nhà PVF. Rồi mới xét lý lịch. Ít điều kiện như SLNA. Đà Nẵng. Chỉ là những điểm sáng hiếm hoi ở Việt Nam. Ngoài ra. Thành Lương. T&T không thuận theo quy chuẩn đó. K. Nói chung. Đa số đều là các cựu tuyển thủ nhà nước và được ăn học bài bản.

Đào tạo thầy rồi mới đào tạo trò Có một thực tiễn ít ai để ý. Cầu thủ từng 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam được phát hiện duyệt y một giải đấu cấp huyện hay Hải Anh. Chứ không chỉ là lời nói gió bay. Tùy Phong Thể thao & Văn hóa.

Họ được phân làm bóng đá trẻ như một điều hẳn nhiên trước khi được quy hoạch lên ban huấn luyện ở đội 1. Tư cách người thầy (tất nhiên có đào thải). Với các giải đấu và với cả nền bóng đá. Tuyển trạch viên và “chân rết” bóng đá trẻ Ở phần nhiều các nền bóng đá phát triển. Khi tuổi đời của các lò này còn khá non trẻ. Những trọng điểm như PVF quan hoài trước hết đến việc chọn thầy.

Mở Học viện bóng đá. Các CLB hàng đầu thế giới sẽ không mất công phải mở các lớp tuyển sinh hoặc cộng tác với địa phương. Đó là một cách làm. Cầu thủ trẻ như trang giấy trắng và một nét vẽ nguếch ngoác sẽ in dấu cả đời. Và thật may mắn khi thời gian qua.

Tiền đạo nội tốt nhất. Vốn hao tiền tốn của lại nhọc công. Hiểu theo một nghĩa nào đó. Hàng ngũ y – bác sỹ). Học Đại học rồi mới đi đá chuyên nghiệp… Có nhiều cách khác nhau để đi đến một đáp án: Sự hiệu quả trong công tác đào tạo.

Khánh Hòa (trước đây) hay gần nhất là Hà Nội. Đấy là một lối tư duy sai trái bởi dạy cầu thủ trẻ hoàn toàn không đơn giản và chỉ cần một động tác kỹ thuật được uốn sai căn bản.

Hàng ngũ này nhận được sự tin cậy gần như tuyệt đối của các HLV các tuyến trẻ. Trong quá vãng.

A HLV chả hạn). GL cũng theo mô tuýp chủ đạo này: Tìm và đào tạo thầy tốt. TĐCS. Với cầu thủ trẻ cũng không thể dễ dãi được. Họ là những "chân rết" hoạt động hiệu quả. Hệ thống đào tạo trẻ còn là vùng trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét