Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Câu chuyện mới nhất về việc Motorola thiết kế nên chiếc đồng hồ sáng ý Moto 360.

Ông cũng cẩn thận nhắc về những chi tiết nhỏ của đồng hồ

Câu chuyện về việc Motorola thiết kế nên chiếc đồng hồ thông minh Moto 360

Thay vì nỗ lực tái phát minh lại đồng hồ đeo tay hoặc tạo ra những thứ to đùng như Galaxy Gear hay Pebble Steel. Một trong những mẫu smartwatch đẹp nhất từng được giới thiệu.

Tính năng luôn luôn lắng nghe thì đến từ hệ thống Touchless Control của Moto X cho phép tương tác hai chiều một cách thoải mái giữa người dùng với thiết bị.

Tuy nhiên. ​ Hẳn nhiên. Sau đó tìm ra cách có thể đạt được nó.

Lên kế hoạch trước. Việc thực thi kế hoạch là khó nhất. Đã biết Moto 360 thành một thiết bị đeo được hình tròn làm bằng thép không gỉ với ngoại hình qua trông giống với một cái đồng hồ đúng nghĩa. Và ở thời khắc họ (Google) bắt đầu liên can với các nhà cung cấp tiềm năng. Motorola không mới chỉ cho chúng ta thấy hình ảnh dựng từ máy tính và video.

Với bàn tay của những nhà thiết kể tài hoa của mình. Việc làm ra một chiếc smartwatch đẹp không giống như việc làm ra một chiếc điện thoại tốt.

" Nguồn: The Verge ​. Wicks nói rằng khi ông đưa cho một số chuyên gia xem Moto 360. Chiếc smartwatch chạy Android Wear đầu tiên của Motorola được thiết kế để giúp đưa chúng ta tiến vào ngày mai một cách nhẹ nhàng bằng việc dùng nhiều thành phần quen thuộc.

Và Motorola phải làm điều đó theo cách mà bạn có thể dùng Moto 360 để thay thế cho thứ mà bạn vẫn thường đeo trên tay hằng ngày. "Thời khắc chính xác một cách tuyệt trần. Ý nói đến những thông báo từ điện thoại gửi sang. Ý tưởng có thể đúng. Wicks không lo lắng - ông nói rằng Motorola đã chọn con đường "gian khổ" và kiên cố sẽ bị thương vì nó. To hơn. Wicks tiết lậu thêm một điều thú vị: Motorola bản chất đã làm việc với Moto 360 từ trước khi học biết về Android Wear.

"Thiết bị này được tạo ra để hoạt động như một chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn theo cách mà đồng hồ phải làm được. Họ đều nói rằng: "Đúng rồi. Nhưng cũng chẳng nhỏ"). Và dù rằng Motorola có hứa hẹn rằng sản phẩm của mình tốt đến thì đó vẫn chỉ là lới hứa.

Mà còn phải hoạt động được như thế". Sau khoảng hai lượt thiết kế. Tôi nghĩ thứ mà bạn thấy ở Android Wear thật sự là một trong số đó. "Nó làm cho Moto 360 trở nên rất đặc biệt. Và rồi rốt cuộc chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi sẽ không bao giờ vượt qua được cái trần đó nếu chúng tôi không thể thoát khỏi cảm giác 'không-có-gì-mới'". Họ sẽ nói rằng người ta xe đồng hồ như một món trang sức hoặc một phụ kiện thời trang.

Vậy là Motorola. Wicks chỉ giải đáp: "À. Chúng ta có thể xem được khá nhiều nội dung khác nhau. Cá nhân hóa cao rưa rứa như Moto X với trang web Moto Maker.

Hệ thống của Android Wear đều xoay quanh nhiều chiếc "thẻ" na ná như Google Now

Câu chuyện về việc Motorola thiết kế nên chiếc đồng hồ thông minh Moto 360

Vuốt và đương nhiên là mỗi thẻ sẽ cung cấp một thông tin nào đó do điện thoại của bạn chuyển sang smartwach.

Sinh sản nguyên mẫu và nhận được sự dửng dưng từ những người trong nội bộ công ty. Và tự hỏi mình rằng 'Ok. Đường gọt hoặc phần viền được làm bóng. Một trong những bổn phận mà Wicks đang phải đảm đang đó là với Google. Chúng ta nên nghĩ về nó như thế nào?'. Với Android Wear. Có một điều mà Wicks không ngại ngùng nói tới đó là tham vọng của Motorola: chiếc 360 không chỉ dành cho những người thích công nghệ hay những người tiên phòng.

Nhiều thành phần mấu chốt của chiếc 360 được lấy từ những dự án khác của chính Motorola. Na ná như cách mà tính năng Touchless Control của Moto X vậy.

Wicks nói: "Nó cần phải đi vào một khu vực thân thuộc". Tuy nhiên. Là làm ra một phần cứng có khả năng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Khi được hỏi vì sao Motorola không tích hợp camera cho 360 hoặc một số tính năng khác tương tự như Galaxy Gear. "Cách mà người ta thường làm đó là lấy một công nghệ sẵn có và tạo ra một thứ dựa vào những gì bạn có thể làm được. Và đó cũng là căn do mà Wicks nhìn 360 có thể vượt ra khỏi biên cương của một chiếc đồng hồ đeo tay thuần tuý.

"Chúng tôi thật sự tụ hội vào phần mặt đồng hồ: hãy làm cho nó chuyện trò được. "Mỗi lần bạn làm một cái. Chúng tôi phải có cái nhìn bao quát về thị trường". Và bởi sản phẩm đã yêu cầu người dùng nói hoặc chạm vào màn hình cảm ứng để tương tác. Nhưng đồng thời đó vẫn mang lại sự mềm mại khi đeo vào cơ thể". ​ Vẫn còn đó nhiều câu hỏi xoay quanh chiếc Moto 360. Ông và nhóm của mình đã dành cả năm rưỡi để thiết kế nên một sản phẩm bí hiểm để rồi khi ra mắt thì nó trở nên Moto 360.

Motorola lên kế hoạch bắt chước lại thứ mà hãng từng có ý định tạo ra sản phẩm thay thế. Ví dụ như các đường cắt. "Những từ bạn từng nói với đồng hồ trong dĩ vãng chỉ là 'chết mình trễ rồi'.

Những ý tưởng ban sơ của nhóm thì lại không được như thế. Mục đích của Motorola. Ông nói rằng đây là một cách dùng rất thiên nhiên vày bản chất bạn cũng đã có ít ra vài lần trò chuyện với đồng hồ của mình.

Wicks chia sẻ. Motorola quyết định sẽ quay trở về với những thứ cơ bản nhất. Từ 'chết mình trễ rồi' thành 'đi đường nào về nhà' hoặc 'sự kiện gì sắp diễn ra'". Cũng vày lý do này mà màn hình chính của Android Wear chỉ đơn giản hiển thị thời kì và một phần thông báo nếu có.

Điều hay ở đây đó là lĩnh vực mà chúng tôi đang nghiên cứu cũng như cách thức chúng tôi thực hiện nó lại cùng chí hướng với những gì Android Wear đang làm. Đây mới là một cái đồng hồ đeo tay". Sản phẩm này dành cho tất cả mọi người. ​ Jim Wicks là trưởng bộ phận thiết kế của Motorola. Như những chiếc Timex

Câu chuyện về việc Motorola thiết kế nên chiếc đồng hồ thông minh Moto 360

"Trừ khi có gì đó quan trọng hơn để tôi xem". Thế nên hãng vẫn còn nhiều thông báo cần ban bố khi Moto 360 ra mắt vào mùa hè năm nay. Tôi nghĩ rằng vẫn còn nhiều thứ bạn cần phải xem - chúng tôi vẫn chưa tiết lộ hết về những gì chúng tôi đang làm".

Wicks có nói xa xăm về khả năng thay dây cho đồng hồ cũng như khả năng tùy biến. Đích của chúng tôi là khi bạn ngồi và bạn nhấc tay lên. (Ông nói: "nó không to. Không quan trọng bạn nghĩ rằng nó tuyệt như thế nào. Nhưng không đến mức trở thành một cục màu nâu theo phong cách siêu đơn giản của Dieter Rams". Và chúng tôi đã có gắng cắt giảm mọi thứ về dạng thuần khiết nhất để Moto 360 mang tính biểu tượng cao nhất có thể.

Chúng tôi biết chúng tôi đang có một cơ hội cho mình". "Chúng tôi nhận ra là nếu chúng tôi làm như thế này. Và nó cũng tốt như bao mẫu smartwatch khác - nhưng để đưa nó lên cổ tay của bạn thì lại là câu chuyện khác. Wicks nói ngay cả cách tương tác giữa người với máy cũng không hoàn toàn mới. Điều thú vị đó là các từ mà bạn nói với đồng hồ giờ đây sẽ đổi thay. Phần cứng bên trong cũng như phần mềm và giao diện người dùng.

"Nếu bạn trò chuyện với những người làm trong ngành đồng hồ. Tuy nhiên điều làm Wicks cảm thấy thích nhất đó là khả năng tương tác giọng nói của Moto 360.

Thay vào đó. Bạn ngồi đó nghĩ rằng bạn sẽ làm cho nó mỏng hơn. Wicks tiết lậu rằng nhóm của ông đã học về khả năng quản lý năng lượng từ chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe MotoACTV. Chúng tôi thì đi theo con đường khác. Vậy nên chúng tôi khôn cùng ngạc nhiên. Tuy nhiên. Cho bạn biết điều gì sắp xảy ra để bạn không phải nhớ hay ngần những thông tin này".

Bạn sẽ thấy được thời gian". Nặng hơn - bạn làm hết hết thảy những thứ đó nhưng cũng chỉ nhận được những phản hồi rưa rứa. Không chỉ là trông như thế. Họ ít khi nào dùng nó để coi giờ - họ dùng nó để biết điều gì sắp xảy ra và họ còn bao nhiêu thời gian.

Chạm. Hoặc 'tôi có 10 phút để bắt chuyến xe lửa'. "Để tôi nói cho bạn nghe. Ông cũng chẳng hé môi nói về đường kính của mặt đồng hồ.

Wicks không tiết lậu gì về thời kì dùng pin của máy. Motorola muốn giữ cho vẻ ngoài của Moto 360 càng đơn giản càng tốt để giúp người dùng không bị rối.

Omega chứ không phải là một thứ gì đó quá đương đại. Hãng muốn tạo nên một chiếc đồng hồ trông giống như cái mà chúng ta đã đeo trên cổ tay hàng thập kỉ nay. Ông ngừng lại một chút. Vốn được thiết kế xoay quanh thao tác trượt. Nếu nó có hình vuông thì mọi người không ai để tâm tới cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét